คือเรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งซื้อสินค้า ikea ผ่านทางออนไลน์ ให้มาส่งที่บ้าน
เป็นของ Skadis
มีแผ่น Pegboard, ถ้วย, ถาด, ฯ และตัวยึดให้แผ่น pegboard ตั้งติดขอบโต๊ะ
ปัญหา อยู่ที่ตัวยึดแผ่น Pegboard ค่ะ
เราไม่สามารถหมุนน๊อตที่แถมมากับแผ่น Pegboard ใส่เข้าไปในรูตัวยึดได้ มันไม่พอดีไม่ลงล๊อคค่ะ อีกอันก็หมุนจนเจ็บมือเลย (น๊อตที่มากับแผ่น pegboard คือไว้ใส่กับตัวแขวนที่มากับแผ่นค่ะ)
ภาพตัวยึด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รายละเอียดก่อนหน้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้วันที่ 17 กุมภา
เราจึงโทรหา ikea เพื่อหาทางแก้ไข /ขอให้ส่งอะไหล่น๊อต ที่อาจต้องมากับตัวยึดโดยเฉพาะ มาให้
วันที่ 18 กุมภา
เจ้าหน้าที่ก็ส่งเมล์มาขอรายละเอียด และภาพประกอบ เพื่อพิจารณา
วันที่ 19 กุมภา
เราส่งเมล์ตอบกลับพร้อมแนบภาพตัวยึด และวิดิโอที่ลองหมุนน๊อตใส่ในตัวยึด (หมุนมือเดียว อีกมือถือโทรศัพท์ถ่ายคลิป)
ผ่านไปหลายวัน
วันที่ 1 มีนา
มีเมล์ตอบกลับมา ให้เราถ่ายคลิปส่งไป โดยใช้ 2 มือหมุนประกอบ
ในวันเดียวกันเราจึงตัดสินใจโทรหา ikea เพราะคิดว่า ถ้าส่งเมล์ไป น่าจะต้องรออีกหลายอาทิตย์แน่ๆ กว่าจะได้คำตอบ
ที่โทรคุยกับ ikea คร่าวๆนะคะ
ikea สายแรก
เรา: เราก็บอกเลขเคส ที่แนบมากับหัวข้ออีเมล์+รายละเอียด และบอกเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าเราต้องการเปลี่ยน หรือคืนสินค้า สามารถทำได้มั้ย และหากไม่สะดวกไปสาขา ทำยังไงได้บ้าง
เจ้าหน้าที่: ถ้า ikea รับคืน จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปรับที่บ้านให้ แต่ให้ส่งคลิปมาให้พิจารณาทางเมล์ก่อน
เราก็อะ โอเค เข้าใจ และวางสายไป
ต่อมาก็ฉุกคิดได้ว่า ถ้าหาวันว่างเสาร์-อาทิตย์ walk-in ไปสาขา จะเร็วกว่ามั้ย เลยโทรหา ikea อีกรอบ
เรา: แจ้งเลขเคส และแจ้งว่าถ้าจะเข้าไปเปลี่ยน/คืนสินค้า คนละสาขากับที่สั่งซื้อ ทำได้มั้ย สั่งออนไลน์ สาขาบางใหญ่ แต่จะ walk-in สาขาสุขุมวิท
เจ้าหน้าที่: ให้รอซักครู่ ขอไปถามสาขาก่อน (หายไปประมาณ 5 นาที) สามารถทำได้
เรา: ก็บอกว่า ตัวยึดที่ซื้อมา ไม่สามารถหมุนน๊อตได้ ให้เอาตัวยึดกับน๊อต walk-in เข้าไปที่สาขาเลยใช่มั้ย ต้องมีเอกสารอะไรอีกมั้ย
(เหมือนมีช่วงเจ้าหน้าที่หายไปรอบสอง นานกว่ารอบแรก)
เจ้าหน้าที่: ให้เตรียมใบคำสั่งซื้อที่ยืนยันทางอีเมล์ไปด้วย และสินค้าที่จะเปลี่ยน/คืน ต้องไม่เสียหาย และยังไม่แกะเท่านั้น
(ตรงนี้แหละค่ะ ที่เราสับสน เพราะสายแรกเจ้าหนเาที่รับรู้ว่าของแกะแ้ว แต่ก็บอกว่าสามารถคืนได้ แล้วเราก็มีหารีวิว หาข้อมูลว่า ikea รับคืนมั้ย ก็มีคนรีวิวว่าคืนได้เป็น gift voucher บ้าง เงินสดบ้าง)
เรา: ในเว็บมีบอกว่ารับเปลี่ยน/คืน ใน 365 วัน และดูรีวิวหลายๆคนก็บอกคืนได้ บางคนแกะของแล้วก็คืนได้
เจ้าหน้าที่: แกะแล้วคืนไม่ได้
(แล้วเรายกเคสอะไรที่ เจ้าหน้าที่สายแรกบอกคืนได้ และที่หาเจอในเน็ต เจ้าหน้าที่ก็ย้ำว่า แกะแล้วคืนไม่ได้ๆ
//เราก็แอบเซ็งละ ทำไมพูดไม่ตรงกัน)
เรา: เอาจริงๆ ที่จะ walk-in ไปที่สาขา ก็อยากให้ของมันใช้ได้ เพราะซื้อมาแล้ว ถ้าแก้ไขได้ก็อยากจะใช้ แต่ถ้ามันใช้ไม่ได้ ก็ไม่อยากได้แล้ว อยากคืน ตัดปัญหา ถ้าของที่ใช้ไม่ได้ ทำเรื่องคืนไม่ได้ จะให้เอากลับมาบ้านอีกรอบทำไม
เจ้าหน้าที่: ของแกะแล้ว คืนไม่ได้
.... เรารู้สึก คุยแล้วเหนื่อย เหมือนคุยกับบอท
เลยมีคำถามว่า เราสามารถขอเปลี่ยนเจ้าหน้าที่คุยได้มั้ยคะ
แล้วสรุป ของ ikea แกะแล้ว คืนได้ หรือไม่ได้กันแน่คะ
(ของสภาพสมบูรณ์ เพราะหมุนน๊อตไม่ได้ก็เลยไม่ได้ใช้งาน ตอนนี้ก็นอนนิ่งอยู่ในกล่อง)
//อยากคุยกับเจ้าหน้าที่สายแรก แต่ดันจำชื่อเจ้าหน้าที่สายแรกไม่ได้ 😢
ถ้าคุยกับ Call Center แล้วสับสน สามารถขอเปลี่ยนคน โดยไม่ต้องวางสายได้มั้ยคะ
เป็นของ Skadis
มีแผ่น Pegboard, ถ้วย, ถาด, ฯ และตัวยึดให้แผ่น pegboard ตั้งติดขอบโต๊ะ
ปัญหา อยู่ที่ตัวยึดแผ่น Pegboard ค่ะ
เราไม่สามารถหมุนน๊อตที่แถมมากับแผ่น Pegboard ใส่เข้าไปในรูตัวยึดได้ มันไม่พอดีไม่ลงล๊อคค่ะ อีกอันก็หมุนจนเจ็บมือเลย (น๊อตที่มากับแผ่น pegboard คือไว้ใส่กับตัวแขวนที่มากับแผ่นค่ะ)
ภาพตัวยึด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
รายละเอียดก่อนหน้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่โทรคุยกับ ikea คร่าวๆนะคะ
ikea สายแรก
เรา: เราก็บอกเลขเคส ที่แนบมากับหัวข้ออีเมล์+รายละเอียด และบอกเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าเราต้องการเปลี่ยน หรือคืนสินค้า สามารถทำได้มั้ย และหากไม่สะดวกไปสาขา ทำยังไงได้บ้าง
เจ้าหน้าที่: ถ้า ikea รับคืน จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปรับที่บ้านให้ แต่ให้ส่งคลิปมาให้พิจารณาทางเมล์ก่อน
เราก็อะ โอเค เข้าใจ และวางสายไป
ต่อมาก็ฉุกคิดได้ว่า ถ้าหาวันว่างเสาร์-อาทิตย์ walk-in ไปสาขา จะเร็วกว่ามั้ย เลยโทรหา ikea อีกรอบ
เรา: แจ้งเลขเคส และแจ้งว่าถ้าจะเข้าไปเปลี่ยน/คืนสินค้า คนละสาขากับที่สั่งซื้อ ทำได้มั้ย สั่งออนไลน์ สาขาบางใหญ่ แต่จะ walk-in สาขาสุขุมวิท
เจ้าหน้าที่: ให้รอซักครู่ ขอไปถามสาขาก่อน (หายไปประมาณ 5 นาที) สามารถทำได้
เรา: ก็บอกว่า ตัวยึดที่ซื้อมา ไม่สามารถหมุนน๊อตได้ ให้เอาตัวยึดกับน๊อต walk-in เข้าไปที่สาขาเลยใช่มั้ย ต้องมีเอกสารอะไรอีกมั้ย
(เหมือนมีช่วงเจ้าหน้าที่หายไปรอบสอง นานกว่ารอบแรก)
เจ้าหน้าที่: ให้เตรียมใบคำสั่งซื้อที่ยืนยันทางอีเมล์ไปด้วย และสินค้าที่จะเปลี่ยน/คืน ต้องไม่เสียหาย และยังไม่แกะเท่านั้น
(ตรงนี้แหละค่ะ ที่เราสับสน เพราะสายแรกเจ้าหนเาที่รับรู้ว่าของแกะแ้ว แต่ก็บอกว่าสามารถคืนได้ แล้วเราก็มีหารีวิว หาข้อมูลว่า ikea รับคืนมั้ย ก็มีคนรีวิวว่าคืนได้เป็น gift voucher บ้าง เงินสดบ้าง)
เรา: ในเว็บมีบอกว่ารับเปลี่ยน/คืน ใน 365 วัน และดูรีวิวหลายๆคนก็บอกคืนได้ บางคนแกะของแล้วก็คืนได้
เจ้าหน้าที่: แกะแล้วคืนไม่ได้
(แล้วเรายกเคสอะไรที่ เจ้าหน้าที่สายแรกบอกคืนได้ และที่หาเจอในเน็ต เจ้าหน้าที่ก็ย้ำว่า แกะแล้วคืนไม่ได้ๆ
//เราก็แอบเซ็งละ ทำไมพูดไม่ตรงกัน)
เรา: เอาจริงๆ ที่จะ walk-in ไปที่สาขา ก็อยากให้ของมันใช้ได้ เพราะซื้อมาแล้ว ถ้าแก้ไขได้ก็อยากจะใช้ แต่ถ้ามันใช้ไม่ได้ ก็ไม่อยากได้แล้ว อยากคืน ตัดปัญหา ถ้าของที่ใช้ไม่ได้ ทำเรื่องคืนไม่ได้ จะให้เอากลับมาบ้านอีกรอบทำไม
เจ้าหน้าที่: ของแกะแล้ว คืนไม่ได้
.... เรารู้สึก คุยแล้วเหนื่อย เหมือนคุยกับบอท
เลยมีคำถามว่า เราสามารถขอเปลี่ยนเจ้าหน้าที่คุยได้มั้ยคะ
แล้วสรุป ของ ikea แกะแล้ว คืนได้ หรือไม่ได้กันแน่คะ
(ของสภาพสมบูรณ์ เพราะหมุนน๊อตไม่ได้ก็เลยไม่ได้ใช้งาน ตอนนี้ก็นอนนิ่งอยู่ในกล่อง)
//อยากคุยกับเจ้าหน้าที่สายแรก แต่ดันจำชื่อเจ้าหน้าที่สายแรกไม่ได้ 😢