ทำไมรถไฟฟ้าสายสีแดง ถึงไม่สามารถให้เอกชนเข้ามาบริหารได้

มันมีเงื่อนไขอะไรบ้าง ที่ถูกล็อคว่าต้องเป็น SRT และการรถไฟไทย สามารถบริหารจัดการได้แค่นั้นบ้างครับ สัญญาจะหมดเมื่อไร และจะปล่อยให้เอกชนดูแลต่อได้เมื่อไร

ทุกวันนี้รถไฟฟ้าเสียเป็นประจำ วิ่งๆหยุดๆ เวลาที่ไม่แน่นอน อาจจะต้องซื้อความเสี่ยงที่ขึ้นไปแล้วอาจจะเลทไปหลายนาทีจากการที่รถไม่สามารถวิ่งต่อในระหว่างทางได้ แถมการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่จนมาถึงผู้โดยสารไม่มีเลย วันก่อนติดอยู่ชั่วโมงกว่าๆ จนต้องลงไปเสียเงินนั่งวินเพิ่ม (รถไฟสีแดงเก็บเงินเต็มจำนวน)
บันไดเลื่อน ลิฟ ก็เสียกันเป็นประจำ บางสถานีเสียต่อเนื่องเป็นปี สถานีดอนเมืองเห็นนักท่องเที่ยวต้องแบกกระเป๋าเดินทางเดินขึ้นบันไดกัน พอแจ้งหน้าหน้าที่ ก็บอกไม่เกี่ยวคนละหน่วยงาน ส่วนของโครงสร้างเป็นของการรถไฟดูแล ซึ่งก็น่าจะรอโดนด่าแล้วค่อยซ่อม ไม่มีการ maintenance

เสียบ่อยแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนสมัย airport rail link รึป่าว ที่พอถึงรอบ maintenance ก็ปล่อยผ่านไป จนรถมันเสียไปเรื่อยๆจนรถไม่พอวิ่ง
แล้วก็เห็นว่า airport rail link เปลี่ยนไปเป็น CP ดูแล ก็คิดว่าสีแดง ก็น่าจะมีเอกชนมาดูแลแทนได้ซินะ อย่างน้อยมันก็น่าจะพอให้บริการได้ตามมาตราฐานบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่