หลายๆคนคงเคยมีประสบการณ์ไปสถานที่ ต่างๆ เช่น ราชการหรือโรงพยาบาล แล้วเรา กำลังจะหาห้องน้ำ
หรือหาแผนกอะไรเพราะไม่รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน เลยถามเจ้าหน้าที่ แล้วให้คำตอบกลับมาว่า
รบกวนอ่านป้ายค่ะ /รบกวนอ่านป้ายครับ
หลายคนอาจจะคงคิดว่าเค้าไม่สนใจ บริการไม่ดี ทำไมไม่พูดบอกมาชัดๆ ว่าอยู่ตรงไหนก็แค่บอก
บางคนอาจใช้เสียง เหวี่ยงๆ หรือดูเหนื่อย เพราะคงมีคนถามเยอะแล้วทั้งวัน
เลยให้ดูป้าย โพสต์นี้ไม่ได้มีเจตนาจะเข้าข้างใคร เพราะส่วนตัวก็เคยเจอ เจ้าหน้าที่บางคน จงใจที่จะบริการกับเราไม่ดี
ใช้น้ำเสียงที่ไม่ดีจริงๆ แม้แต่คำว่า อ่านป้ายค่ะ!!
เมื่อก่อน เราก็เคยงง ๆที่เจ้าหน้าที่ตอบมาแบบนั้น
แต่พอได้มาเจอกับตัวเอง ที่ตัวเองได้รับหน้าที่ในงานบางอย่างของงานที่บ้าน มีผู้หญิงลูกค้าในสถานที่นั้นมาถาม เราว่า
ขอโทษนะคะ ห้องน้ำไปทางไหนคะ
ด้วยความที่ไม่มีป้ายที่จะบอกไปห้องน้ำว่ามันอยู่ไกล เลยบอกให้เค้าเดินตรงไปเรื่อยๆ
แล้วสังเกตมองไปทางซ้ายจะมีประตูที่โล่งๆ เดินทะลุไป จากนั้นห้องน้ำหญิงอยู่ทางขวา กว่าจะพูดจบรู้สึกเหนื่อย
ที่ต้องบอกแผ่นที่ เพราะทางก็ซับซ้อนอยู่ขนาดเราตอนแรกยังหลงทาง😅
เลยทำให้เราคิดอะไรเรื่อยเปื่อย นึกถึง ตัวเอง เวลาที่ถามทางคนอื่น แต่มีป้าย เยอะแยะไปหมด เล็กบ้างใหญ่บ้าง อยู่ไกลบ้าง
แล้วเราไม่ทันสังเกตนั่นแหละ
แล้วในปัจจุบันนี้เข้าใจแล้วว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ เค้าตอบมาว่า รบกวนอ่านป้ายค่ะ/ครับ แล้วชี้ไปที่ป้าย ด้วยคำสุภาพก็พอ ในกรณีที่มีป้าย
เราก็ไม่คาใจละ แล้วก็เข้าใจด้วยว่า ถ้าจะให้ บอกละเอียดยิบแล้วคนถามทั้งวันก็คงเหนื่อย
เลยให้รบกวนดูป้าย จะสดวกกว่า เพราะบางที เราไม่ได้ไปมากกว่า ห้องน้ำ อาจจะไปที่ๆ มันมีป้ายบอกอยู่แล้ว แล้วต้องเดินไปตามทาง
ทำให้อาจจะสะดวกกว่า ที่ฟังเค้าอธิบาย ให้เดินไปหาด้วยตัวเองตามป้ายคงเจอง่ายกว่า
แต่เราก็เข้าใจคนที่ถาม นะคะ บางคน อาจจะต้องการคำตอบ ว่าป้ายบอกทางอยู่ตรงไหนก็เพียงพอแล้ว ถ้าทางนั้นไม่ซับซ้อนจนหาไม่เจอ
คุณคิดยังไงเวลาไปถามทางแล้ว มีคำตอบกลับมาว่า รบกวนอ่านป้ายค่ะ
หรือหาแผนกอะไรเพราะไม่รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน เลยถามเจ้าหน้าที่ แล้วให้คำตอบกลับมาว่า
รบกวนอ่านป้ายค่ะ /รบกวนอ่านป้ายครับ
หลายคนอาจจะคงคิดว่าเค้าไม่สนใจ บริการไม่ดี ทำไมไม่พูดบอกมาชัดๆ ว่าอยู่ตรงไหนก็แค่บอก
บางคนอาจใช้เสียง เหวี่ยงๆ หรือดูเหนื่อย เพราะคงมีคนถามเยอะแล้วทั้งวัน
เลยให้ดูป้าย โพสต์นี้ไม่ได้มีเจตนาจะเข้าข้างใคร เพราะส่วนตัวก็เคยเจอ เจ้าหน้าที่บางคน จงใจที่จะบริการกับเราไม่ดี
ใช้น้ำเสียงที่ไม่ดีจริงๆ แม้แต่คำว่า อ่านป้ายค่ะ!!
เมื่อก่อน เราก็เคยงง ๆที่เจ้าหน้าที่ตอบมาแบบนั้น
แต่พอได้มาเจอกับตัวเอง ที่ตัวเองได้รับหน้าที่ในงานบางอย่างของงานที่บ้าน มีผู้หญิงลูกค้าในสถานที่นั้นมาถาม เราว่า
ขอโทษนะคะ ห้องน้ำไปทางไหนคะ
ด้วยความที่ไม่มีป้ายที่จะบอกไปห้องน้ำว่ามันอยู่ไกล เลยบอกให้เค้าเดินตรงไปเรื่อยๆ
แล้วสังเกตมองไปทางซ้ายจะมีประตูที่โล่งๆ เดินทะลุไป จากนั้นห้องน้ำหญิงอยู่ทางขวา กว่าจะพูดจบรู้สึกเหนื่อย
ที่ต้องบอกแผ่นที่ เพราะทางก็ซับซ้อนอยู่ขนาดเราตอนแรกยังหลงทาง😅
เลยทำให้เราคิดอะไรเรื่อยเปื่อย นึกถึง ตัวเอง เวลาที่ถามทางคนอื่น แต่มีป้าย เยอะแยะไปหมด เล็กบ้างใหญ่บ้าง อยู่ไกลบ้าง
แล้วเราไม่ทันสังเกตนั่นแหละ
แล้วในปัจจุบันนี้เข้าใจแล้วว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ เค้าตอบมาว่า รบกวนอ่านป้ายค่ะ/ครับ แล้วชี้ไปที่ป้าย ด้วยคำสุภาพก็พอ ในกรณีที่มีป้าย
เราก็ไม่คาใจละ แล้วก็เข้าใจด้วยว่า ถ้าจะให้ บอกละเอียดยิบแล้วคนถามทั้งวันก็คงเหนื่อย
เลยให้รบกวนดูป้าย จะสดวกกว่า เพราะบางที เราไม่ได้ไปมากกว่า ห้องน้ำ อาจจะไปที่ๆ มันมีป้ายบอกอยู่แล้ว แล้วต้องเดินไปตามทาง
ทำให้อาจจะสะดวกกว่า ที่ฟังเค้าอธิบาย ให้เดินไปหาด้วยตัวเองตามป้ายคงเจอง่ายกว่า
แต่เราก็เข้าใจคนที่ถาม นะคะ บางคน อาจจะต้องการคำตอบ ว่าป้ายบอกทางอยู่ตรงไหนก็เพียงพอแล้ว ถ้าทางนั้นไม่ซับซ้อนจนหาไม่เจอ