เมื่อ 2-3 วัน ที่ผ่านมา ได้ดูคลิปของอเมซอน ที่เกี่ยวกับการสมัครงานของผู้พิการทางการได้ยิน
คือถ้าไม่ได้ดูก็ไม่รู้เลยว่าผู้พิการทางการได้ยินเค้าต้องการโอกาสจากสังคมมากแค่ไหน
จนถึงขนาดว่า ไปสมัครแล้วโดนปฎิเสธ ขยำใบสมัครทิ้ง (อันนี้รู้สึกปวดใจแทนมาก)
รวมไปถึงการรับสมัครงานในแต่ละครั้งจะออกมาในรูปแบบใด?
เลยเกิดคำถามว่าส่วนใหญ่แล้วผู้พิการทางการได้ยินถ้าไม่ทำอาชีพบาริสต้า
เค้าสามารถทำอาชีพอะไรได้บ้าง มีตำแหน่งงานอะไรที่รองรับพวกเค้าได้บ้าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ล่าสุดมีโอกาสได้ไปปั่นจักรยานเล่นกับเพื่อนๆ ที่ Skylane สุวรรณภูมิ หลังจากทำกิจต่างๆ มานั่งรอเพื่อน
เห็นมีป้ายติดที่หน้าร้านว่าสาขานี้มีบาริสต้า ที่เป็นผู้พิการทางการได้ยิน คอยให้บริการเราอยู่
ก็เลยอยากแวะเข้าไปลองสั่งดูค่ะ
ตอนที่เราเข้าไปในร้าน เห็นพนักงาน 2 คน คนนึงเป็นผู้หญิงอีกคนเป็นผู้ชายเค้ากำลังสื่อสารกันโดยใช้ภาษามือทั้งคู่
ซึ่งเห็นแล้วเราก็อดยิ้มไม่ได้ รู้สึกดีใจที่จะได้ใช้บริการกับเค้า และยินดีกับเค้าที่ได้รับ
โอกาสในการทำงาน ที่ดี
ความรู้สึกตอนแรกที่ยังไม่ได้สั่งคิดว่าจะสื่อสารยาก เพราะไม่เคยรู้จักการใช้ภาษามือเลยค่ะ
แล้วก็กลัวที่จะสั่งเพราะไม่รู้จะทำตัวยังไง เลยลองหาข้อมูลที่คนอื่นมีการรีวิวสั่งดู
และหน้าร้านก็มีป้ายสอนการใช้ภาษามือในการสั่ง ว่าเมนูไหน ใช้มือแบบไหน ให้อย่างละเอียดด้วย
เราจึงขอส่งเพื่อนไปเป็นตัวแทนในการสั่งกาแฟให้ค่ะ 5555
จริงๆ ถ้าคนจะสั่งแล้วยังกังวลว่าจะออกมือผิด ก็ไม่ต้องกังวลนะ
เพราะหน้าจอที่เคาน์เตอร์มีขึ้นรายละเอียดตอนเราสั่งสินค้า
แล้วถ้าหากไม่อยากใช้ภาษามือ หน้าจอก็มีปุ่มสกดสั่งด้วยตนเองได้เลยอยู่ค่ะ
ถ้าให้ความเห็นจากการหลังการใช้บริการ บาริสต้าที่เป็นผู้พิการทางการได้ยิน
เค้าก็ให้บริการคล่องแคล่ว และชำนาญ เหมือนบาริสต้าคนอื่นๆเลยค่ะ
รู้สึกประทับใจมาก เมนูที่ได้ก็ตรงตามที่สั่ง รสชาติก็ปกติดีเลย
อยากให้มีสาขาแบบนี้เยอะๆ เป็น การให้โอกาสและกำลังใจ ให้พวกเค้าได้ค่ะ
[CR] ผู้พิการทางการได้ยิน ส่วนใหญ่ทำงานอาชีพอะไรกัน
คือถ้าไม่ได้ดูก็ไม่รู้เลยว่าผู้พิการทางการได้ยินเค้าต้องการโอกาสจากสังคมมากแค่ไหน
จนถึงขนาดว่า ไปสมัครแล้วโดนปฎิเสธ ขยำใบสมัครทิ้ง (อันนี้รู้สึกปวดใจแทนมาก)
รวมไปถึงการรับสมัครงานในแต่ละครั้งจะออกมาในรูปแบบใด?
เลยเกิดคำถามว่าส่วนใหญ่แล้วผู้พิการทางการได้ยินถ้าไม่ทำอาชีพบาริสต้า
เค้าสามารถทำอาชีพอะไรได้บ้าง มีตำแหน่งงานอะไรที่รองรับพวกเค้าได้บ้าง
เห็นมีป้ายติดที่หน้าร้านว่าสาขานี้มีบาริสต้า ที่เป็นผู้พิการทางการได้ยิน คอยให้บริการเราอยู่
ก็เลยอยากแวะเข้าไปลองสั่งดูค่ะ
ซึ่งเห็นแล้วเราก็อดยิ้มไม่ได้ รู้สึกดีใจที่จะได้ใช้บริการกับเค้า และยินดีกับเค้าที่ได้รับ โอกาสในการทำงาน ที่ดี
แล้วก็กลัวที่จะสั่งเพราะไม่รู้จะทำตัวยังไง เลยลองหาข้อมูลที่คนอื่นมีการรีวิวสั่งดู
และหน้าร้านก็มีป้ายสอนการใช้ภาษามือในการสั่ง ว่าเมนูไหน ใช้มือแบบไหน ให้อย่างละเอียดด้วย
เราจึงขอส่งเพื่อนไปเป็นตัวแทนในการสั่งกาแฟให้ค่ะ 5555
จริงๆ ถ้าคนจะสั่งแล้วยังกังวลว่าจะออกมือผิด ก็ไม่ต้องกังวลนะ
เพราะหน้าจอที่เคาน์เตอร์มีขึ้นรายละเอียดตอนเราสั่งสินค้า
แล้วถ้าหากไม่อยากใช้ภาษามือ หน้าจอก็มีปุ่มสกดสั่งด้วยตนเองได้เลยอยู่ค่ะ
รู้สึกประทับใจมาก เมนูที่ได้ก็ตรงตามที่สั่ง รสชาติก็ปกติดีเลย
อยากให้มีสาขาแบบนี้เยอะๆ เป็น การให้โอกาสและกำลังใจ ให้พวกเค้าได้ค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้