ผมโทรไปหา1620 ตั้งแต่8.30 รอนานมาก จนทิ้งเบอร์ไว้กับระบบอัตโนมัติ ประมาณครึ่งวันไม่มีโทรกลับมาเลย จนบ่าย 2เลยโทรไปเบอร์ 022858000 ก็เป็นอัตโนมัติอีก รอบนี้รออีกเกือบ 10นาที กว่าจะมีเจ้าหน้าที่มารับ (ค่อยยังชั่วได้คุยกับคนสักที) ทำเรื่องเคลมทางโทรศัพท์ไม่เกิน6จุด น้อง จนท.บอกเดี๋ยวจะมีไลน์มาแจ้งให้ถ่ายรูปส่งให้ จนท.ประเมิน เราก็รอๆๆๆๆๆ และรอ เลยกดเข้าไลน์ เพื่อหวังว่าจะได้ส่งรูปและจะได้รู้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายใดๆบ้าง ก็กดดูปรากฏว่าอัพรูปยังไงก็ไม่ผ่านขั้นตอนสุดท้าย และก็เหมือนเคย Live chat ไม่มีอยู่จริง ขึ้นคำว่า "กรุณารอเจ้าหน้าที่สักครู่" รอ..............เกือบ 20นาที เหมือนจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถาม แต่แล้วก็ถามคำรอ 5 นาที ก็ตอบทีนึง แถมผิดคันอีกต่างหาก เห้อ.....อันนี้ระบายก่อน สุดท้ายกลายเป็นต้องทักไลน์เจ้าหน้าที่ที่จะดำเนินการให้ก่อน เจ้าหน้าที่ทัก
เข้าคำถาม : ทำไมการเคลมประกันถึงยุ่งยากมากขนาดนี้ หรือระบบเค้ายังไม่เสถียร ??? ทำไมไม่ทำให้ระบบเสถียรและใช้งานได้งายกว่านี้ก่อนค่อยนำมาใช้???? เพราะการที่จะใช้ระบบอัตโนมัติ มันควรทำให้เสถียร ก่อนสุดท้ายผมคิดว่าระบบอัตโนมัติอาจจะดีสำหรับบางคน แต่ถ้ามันยุ่งยากมากจนเกินไปก็จะเสียลูกค้าบางกลุ่มที่ไม่เข้าใจนะครับ
ทำไมเคลมประกันรถยนต์ ของกรุงเทพประกันภัยถึงยุ่งยากขนาดนี้
เข้าคำถาม : ทำไมการเคลมประกันถึงยุ่งยากมากขนาดนี้ หรือระบบเค้ายังไม่เสถียร ??? ทำไมไม่ทำให้ระบบเสถียรและใช้งานได้งายกว่านี้ก่อนค่อยนำมาใช้???? เพราะการที่จะใช้ระบบอัตโนมัติ มันควรทำให้เสถียร ก่อนสุดท้ายผมคิดว่าระบบอัตโนมัติอาจจะดีสำหรับบางคน แต่ถ้ามันยุ่งยากมากจนเกินไปก็จะเสียลูกค้าบางกลุ่มที่ไม่เข้าใจนะครับ