จอง​ S24 ultra​ Shop​ซัม by Jaymart เทอมินอลพระราม3 สรุปไม่ได้อะไรเลย

หลังจากที่ได้เข้าเวปไซต์ซัมซุง อยากจะจอง S24สักเครื่อง ดูเงื่อนไขต่างๆ แต่การกรอกข้อมูลดูซับซ้อน เลยเลือกไปหน้าร้าน shop ใกล้บ้านดีกว่า พอเจอพนักงาน ก็ถามทุกอย่างเหมือนในเวป แต่มีดีกว่าได้ Top up เพิ่มอีก 500 นี่คือคำโฆษณาแรกที่พนักงานพูดเพื่อดึงดูดก่อนนะ  แล้วพนักงานก็ได้ขอมือถือที่ใช้อยู่ไปเช็ค ว่าได้ราคาเทรดที่เท่าไหร่ เข้าไปแถวเคาน์เตอร์แล้วเดินออกมาพร้อมทั้งบอกราคา เกรดA เกรดB จบตกลงที่จองเลย 1 เครื่อง โปรโมชั่นผ่อนบัตรเครดิต ได้ cash back ด้วย พร้อมวางมัดจำ 2,000 บาท และแจ้งวันที่ของเข้าเรียบร้อย
           ลงไปกินข้าวผ่านไปสักพัก ขึ้นไปจองเพิ่มอีกเครื่อง แจ้งวันรับของเป็นสีปกตินิยมแต่ได้ช้ากว่า ก็ไม่เป็นไรจองไปเสร็จรอวันรับเรียบร้อย ปรากฏว่าเครื่องที่ 2 กลับได้ของก่อน มีการโทรมาให้รับของก่อนกำหนดถึง9วัน พนักงานก็บริการตามปกติ พอถึงอีกเครื่องสีหายากถึงกำหนด ไม่มีใครหรือข้อความใดๆ แจ้งเลย เราก็ไม่ได้อะไร จนผ่านไป 3วัน โทรไปถาม คำตอบคือยังไม่มา แต่เดี๋ยวขอเช็คแล้วจะโทรกลับ ก็รอไปแต่ไม่มีการโทรกลับ จนอีกวันโทรไปถามว่าตกลงของมาหรือยัง ก็บอกมาว่ายังไม่น่าเกินอาทิตย์หน้า ซึ่งเลยไปอีกเป็นอาทิตย์ ก็เลยถามไปว่าพี่ต้องคอยโทรเช็คหรือปกติทางร้านจะแจ้ง เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวเค้าโทรแจ้ง 
          พอผ่านไป 3 วัน พนักงานโทรมาบอกว่า
พนักงาน : ของมาแล้ว (วันเสาร์) จะมารับวันไหน
ตัวเรา : จันทร์  
พนักงาน : ไม่มารับเสาร์ อาทิตย์เหรอคะ เพราะวันจันทร์เค้าจะยกเลิกรุ่นที่พี่จะเอามาเทรด จะไม่ร่วม on top 6,500
ตัวเรา : หืม แล้วให้ทำไง ก็ของต้องมาตั้งแต่ 8 วันที่แล้วไม่ใช่เหรอคะ
พนักงาน : เข้าใจว่าเป็นความผิดของทางร้าน ถึงรับผิดชอบเดี๋ยวขอเช็ครุ่นพี่อีกที ว่ายังไง แล้วเดี๋ยวโทรกลับ
          สรุป ทางเราโทรกลับไปแจ้งรุ่นของมือถือที่ใช้ เพราะเราเพิ่งซื้อตัวนี้มาใช้ ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้มาก่อนเลยจำไม่ได้ พอโทรกลับไปบอกเราก็ขอแอดไลน์เค้าเพื่อจะส่งโลเคชั่นให้ เพราะพนักงานจะขอมาเช็คและเทรดเครื่องถึงที่ ที่เราสะดวกในวันรุ่งขึ้นคือวันอาทิตย์ ก็ตกลงกันหลังจากแจ้งรุ่นไปอีกที เค้าก็รับปากว่า ตกลงจะมาเช็คเครื่องแล้วทำเข้าระบบในช่วง 1-2 ทุ่ม ก่อนจะโดนยกเลิกวันจันทร์
          เช้าวันรุ่งขึ้น ส่งแอปการเช็คเครื่องมาให้โหลดแล้วทำการเช็คส่งโค้ดให้เค้า ให้ถ่ายรูปทุกด้านพร้อมวีดีโอแบบที่เค้าต้องการ เสร็จแล้วคำตอบคือ ไม่รับรุ่นเราร่วม on top 6,500 เป็นการเข้าใจผิดของเค้าเองนึกว่ารับรุ่นนี้ด้วย 
          ประเด็นที่สำคัญ ที่สงสัย และมีคำถามมากมาย
1.เครื่องไม่มาตามวันที่กำหนด ไม่แจ้งลูกค้า ถ้าลูกค้าไปรับของ คือเสียเวลาเพราะนัดวันชัดเจนมาก
2.วันที่ไปสอบถามจนตัดสินใจจอง เอาเครื่องในมือเราไปเช็ค ไปเช็คอะไร ทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนนั้นว่าไม่รับรุ่นนี้
3.โปรโมชั่น on top ระบุว่า ไม่รับเครื่องเกรด F คือ หน้าจอแตก เปิดเครื่องไม่ติด ไม่ได้บอกว่ารับเฉพาะรุ่น หรือไม่รับรุ่นไหน 
4.โทรมาแจ้งตอนแรกว่าจะยกเลิกวันจันทร์ ขอรุ่นไปเชคอีกที ก็ยังไม่บอกว่าไม่รับ จนมาอีกวันมาบอกตอนเช็คเสร็จส่งโค้ดให้
5.ลูกค้าถูกล็อคจองสินค้า ทั้งหมด 1เดือน 2วัน เสียโอกาสไปหลายทาง กับช่องทางอื่นๆ โปรโมชั่นต่างๆ ทั้งการอัพความจุ และโปรเครดิตที่กำลังจะหมดใครรับผิดขอบในเรื่องนี้ 
6.ซื้อฟิล์มมาเพื่อจะติดในวันแรกป้องกันเครื่องเลย แล้วมาแกะฟิล์มเครื่องเก่าเพื่อทดสอบเครื่องอีก แต่สุดท้าย...คือ... มีแต่เสียกับเสีย
7.นโยบายต่อให้ยกเลิกรุ่นไม่ร่วม on top แต่ลูกค้าจองในวันเวลาเงื่อนไขตามกติกาทุกอย่าง ทำไมถึงปล่อยไม่รับผิดชอบกลางคันได้ขนาดนี้

          เรื่องนี้ไม่ทราบว่าความจริงมันเป็นยังไงกันแน่ เกิดอะไรขึ้น กระบวนการการทำงานของระบบไหนที่มันบกพร่องกันแน่ แล้วลูกค้าต้องมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นจากการสื่อสารผิดๆ ของคน หรือขององค์กรบริษัทที่เปลี่ยนนโยบาย โดยไม่คำนึงถึงลูกค้า ที่เสียโอกาสไปเป็นเดือน ทั้งที่ทำตามกติกาถูกต้องทุกอย่าง 
#sumsungthailand #่jaymart #s24
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1

รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติม สามารถส่งข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์พร้อมแนบลิ้งค์นี้มาได้เลย จะส่งเรื่องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ให้นะคะ
- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ
- วันที่จองซื้อสินค้า
- เลขที่ใบจองซื้อสินค้า  
- สถานที่จองซื้อสินค้า
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่