อยากสอบถาม Ais เรื่องเทรนเนอร์สอนงานของบริษัทคุณ

กระทู้คำถาม
เราได้มีโอกาสสอบสัมภาษณ์งาน Call Center ของ AIS ที่โคราชผ่าน จะมีข้อความมาบอกว่าเราได้อบรมวันที่เท่าไหร่ เมื่อวันนั้นมาถึงเราก็ได้เตรียมตัวไปอบรม จะมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันนี้เราอบรม 1 วันและช่วงก่อนเลิกงานจะมีการสอบเทสการพูด หากไม่ผ่านก็จะไม่ได้ไปต่อ ซึ่งจริงๆแล้วข้อมูลนี้อยากให้บริษัทแจ้งตั้งแต่แรกนะคะ เพราะบางคนเขามาจากต่างจังหวัด มาเช่าหอหาที่อยู่ซึ่งเขาก็ไม่ทราบว่าจะมีเรื่องแบบนี้ เมื่อผ่านรอบนี้เข้าไปก็จะได้ไปตรวจโรคกับทางโรงพยาบาลที่เขากำหนดให้ หลังจากนั้นก็ต้องมาอบรมเทรนงาน เราเจอเทรนเนอร์คนแรก เขาค่อนข้างพูดเร็วมาก เนื้อหาการอบรมก็ค่อนข้างเยอะ ซึ่งเราตามแทบไม่ทันเลยค่ะทุกคน อาจจะเป็นเพราะหัวสมองเราช้า ผ่านไปได้ 2 วันเปลี่ยนเทนเนอร์คนใหม่ เทรนเนอร์คนนี้พูดจาห้วนมาก ไม่ถนอมน้ำใจ บลาๆ ซึ่งเราฟังดูหลายๆคำค่อนข้างไม่น่ารักเลย และสิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่ารับไม่ได้ก็คือ ชวนน้องในห้องนินทาคนที่ลาออกไปแล้ว ซึ่งจริงๆแล้วตอนที่ทางคุณอบรม แม้แต่การนินทาลูกค้าก็ยังทำไม่ได้ในองค์กร แต่เทรนเนอร์กับทำเสียเอง อยากให้ AIS ดูแลเรื่องตรงนี้ด้วยนะคะ คิดว่าสำคัญไม่แพ้การนินทาลูกค้าเลย เทรนเนอร์ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีค่ะ และมีอีกข้อนะคะ อยากให้ AIS ปรับเนื้อหาการเรียนให้เหมาะสมกับเวลา ในระยะเวลาการเทรนงาน จะไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้เลย ต้องตัดโลกภายนอก เนื้อหาอัดแน่นทั้งวัน เมื่อกลับบ้านยังส่งลิงค์ในกลุ่มมาให้เราไปทำการบ้านอีก เราต้องเปิดอ่านเพราะในระบบมันจะแสดงว่าเราได้เข้าไปดูหรือไม่ดู เมื่อเราดูไม่ครบหรือไม่ได้ดู ก็จะถูกเทรนเนอร์ต่อว่าโดยที่ไม่ถามเหตุผลเราเลย ซึ่งตรงนี้อยากให้ทางบริษัท AIS ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสถาบันครอบครัวด้วยนะคะ บางคนกลับบ้านไปต้องมีภาระหน้าที่ดูแลลูก สามี ภรรยา ดูแลพ่อแม่ หากไม่มีเวลาส่วนตัวให้เขาเลย คุณภาพชีวิตจะอยู่ตรงไหนคะ หรือต้องการคุณภาพงานอย่างเดียว หากเนื้อหาคุณมันเยอะมาก คุณควรจะขยายเวลาในการอบรมเทรนงานออกไป ไม่ใช่บังคับให้เราต้องทำทุกอย่างเข้มข้นทั้งกลางวันกลางคืน เพราะเราต้องพักผ่อน ไปอบรมงานกับคุณพรุ่งนี้ต่อ สิ่งที่ให้ทำเวลาเทรนงานรู้สึกว่าค่อนข้างหนักหน่วงไป อยากให้ทาง AIS ปรับปรุงเรื่องนี้ด้วยค่ะ ปัจจุบันดิฉันลาออกมาแล้ว เพราะรู้สึกว่ามันกินเวลาส่วนตัวมากเลยค่ะ เมื่อตอนไปลาออกก็ได้คุยกับ  HR ส่วนตัว แต่กลับไม่ได้รับคำพูดที่แก้ไขอะไรให้เราเลย จริงๆองค์กรก็น่าอยู่นะคะ น่าทำงานมากเลย แต่ขอให้พัฒนาเกี่ยวกับการพูดจาวางตัวของเทรนเนอร์ และเรื่องเนื้อหากับเวลาให้มันสัมพันธ์กันมากกว่านี้ค่ะ ต้องให้พนักงานมีความสุขกับครอบครัวเมื่อเลิกงานแล้วด้วยนะคะ อย่าลืมความสำคัญในสถาบันครอบครัวค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่