cbr500 โฉมคลาสสิค

ถ้าจะพูดถึงรถ bigbike ในยุคปัจจุบันคงหนีไม่พ้นรถคลาส ใหญ่ตัวพันซีซี ที่บรรดาวัยรุ่นต่างใฝ่ฝันอยากได้มาครอบครอง ด้วยความใหญ่ ความเเรง ความดิบ เถื่อนที่วัยรุ่นทั้งหลายต้องการ เเต่ด้วยขนาดซีซี ที่มากไปทำให้ใช้ในชีวิตประจำวันได้ยาก ด้วยน้ำหนักตัวที่เยอะเเละกำลังเครื่องยนต์ที่มากทำให้ควบคุมได้ยาก เลยไม่ค่อยที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตสักเท่าไหร่
     ดังนั้นเจ้าบิ๊กไบค์ที่ผมจะพูดถึงในวันนี้ คงหนีไม่พ้นรถคลาสกลาง อย่างเจ้า  cbr500(โฉมปี2013)ครับ
   ก่อนหน้าผมได้ไปลองสัมผัส คลาส 600 650 800 เเละ1300 มาเเล้วเป็นระยะเวลานึง ผมไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่า รถเครื่องใหญ่ดีกว่า เเต่จากการใช้งานจริงเเบบเป็นรถหลัก ทำให้ไม่ตอบโจทย์สำหรับผม
    เลยลองลดขนาดซีซี ลงมาทำให้ได้รู้ว่า รถที่ตอบโจทย์สำหรับผมคือรถที่สามารถใช้งานได้ทุกโอกาสทางไกล้ ไกล ไม่เมื่อยไม่ล้า ครับ  


   เจ้า cbr500 ที่ผมพูดถึงนี่คือรถสปอร์ตค่ายฮอนด้า เจ้านี่เหมาะกับการใช้ขี่ในชีวิตประจำวันมากๆ เนื่องด้วย ขนาดตัวที่ไม่ใหญ่มาก รูปทรงออกเเบบ ทำให้นึกถึงรถสปอร์ตยุคเก่า อย่างเจ้า cbr400 ในยุคเเรก ผมว่าการออกเเบบดูไม่ล้ำมากเเต่ยังดูดี เเล้วดูร่วมสมัย จนถึงทุกวันนี้


        เรามาพูดถึง ข้อดีเจ้าcbr500 กันครับ
  1 การออกเเบบที่ดูบึกบึนเเข็งเเรงเเต่เรียบง่าย ไม่ไม่ได้ดูล้าสมัยในยุคนี้เลย

  2 เครื่องยนต์ที่ถูกออกเเบบ โดยเจ้าตลาดอย่างพี่ฮอล เป็นเครื่องยนต์ สองสูบเรียง เเรงบิดสูงตั้งเเต่รอบต้นครับ ตามเเบบรถใช้ง่นในเมือง เเต่ในทางกลับกันมันดันประหยัดน้ำมันมาก ผมว่าเเทบจะมากที่สุดในคลาสเดียวกันครับ  
  3 ขนาดตัวรถที่สามารถควบคุมได้ไม่ยากครับ การออกเเบบทำให้คนตัวเล็กๆสามารถขับขี่ได้โดยไม่ลำบากเลยครับ ตอบโจทย์ในคนหลายๆกลุ่ม จะตัวเล็กตัวใหญ่สามารถขับขี่ควบคุมได้ทั้งหมดครับ
  4 ได้รถทะเบียนเเท้โอนขนส่ง ถูกต้องตามกฏหมาย ไม่ต้องมานั่งระเเวงเวลาออกทริปเดินทางไกลหรือใช้งานครับ
  5 อะไหล่ที่ถูก หาง่าย เข้าศูนย์ทั่วไปได้ครับ ด้วยมาตราฐานค่ายปีกนก เจ้าตลาดบ้านเราครับ



    ถ้าพูดถึงการออกทริป เจ้านี่สามารถเกาะกลุ่มใหญ่ๆได้สบายครับ  ด้วยขนาดซีซี ที่มีถึง500ซีซี ทำให้เจ้านี้สามารถทะยานไปได้ถึง185 กม/ชม ในสเปคเดิมๆ ครับ
    ส่วนบางคนถ้ายังไม่พอใจสามารถปรับเเต่งเครื่องยนต์ได้ตามต้องการครับ บางคันปรับเเต่งกันทะลุ200 กม/ชม


ราคาเจ้านี่ตอนนี้ ราคาลงมาเยอะมากครับ  มีตั้งเเต่หลักหมื่นยันหลักเเสนปลายๆ ราคาตามสภาพเลยครับ คันดีๆจบๆหน่อยก็จะเเพง เเต่ประหยัดเวลาไม่ต้องมานั่งเก็บงานเองครับ อยู่ที่สะดวกเลย

ยิ่งช่วงหลังกระเเส bigbike เริ่มเงียบยิ่งสามารถหาจับมาครองครอง ได้ในราคาที่เซฟลงครับ (ราคาเป็นมิตรกับผู้ซื้อเเต่ไม่เป็นมิตรกับผู้ขายครับ)  

สุดท้ายนี้ อยากให้ท่านที่ได้เข้ามาอ่านเข้าใจตรงกันว่า ผมไม่ได้มีเจตนาโจมตีรถค่ายอื่นๆนะครับ เเค่เพียงเเนะนำ สำหรับใครที่กำลังจะหารถbigbike มาใช้ จะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูกเเบบผม ครับ เซฟเงินเซฟเวลา ครับ  ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่