ปกติเวลามีปัญหาเรื่องอาหาร
เราจะได้รับการติดต่อกลับภายในครึ่งชั่วโมงนะคะ
โอเค คุณอาจจะบอกว่าเวลาในการตรวจสอบ 48 ชม.
แต่อยากให้พิจารณาว่ามันนานไปมั้ย
เริ่มต้นจากมี Order ดังรูป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เอารูปออกเพราะมีเบอร์โทรศัพท์
แต่พออาหารมาถึง
สภาพพิซซ่าที่ได้หน้าพิซซ่ากองไปอยู่อีกด้านนึง
แน่ใจใช่มั้ยว่าอาหารให้คนกิน
(คุกกี้เฮอร์ชี้ไม่เป็นไร แม้มันจะไม่เรียงเป็นวงกลมแต่มันอบกรอบมาแล้วไม่มีปัญหา)
จะบอกมันแค่ 399 บาทมันก็เงินนะ
แล้วค่าส่งแค่ 2 บาท
มันต้องทำกันขนาดนี้เลยใช่มั้ย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ในฐานะผู้บริโภคเราก็ร้องเรียน
ผ่านช่องทาง app ปกตติจะมีติดต่อกลับมาภายใน 30 นาที
แต่เมื่อคืนนี้รอจน 5 ทุ่มก็ไม่มีติดต่อมา
ตอนนี้บ่ายสองสิบ แต่เรากดดูสถานะตลอด จะเห็นว่าเวลามีการแก้ไขเป็นบ่ายสอง
ซึ่งเราก็เช็คตลอด 10 โมงสี่สิบกว่ามี Update
เที่ยงกว่าก็มี Update
แต่เราไม่รู้ว่า Update อะไร เพราะเราไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากใคร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งเมื่อคืน เราไม่ได้ร้องเรียนผ่าน App เท่านั้นนะคะ
เราโทรกลับไปที่ร้านพิซซาสาขาเลย
สามสี่รอบ เพื่อแจ้งปัญหา ซึ่งทางร้านก็บอกจะประสานงานให้
จนร้านให้แอดไลน์แจ้งหลักฐานว่าไลน์แมนขึ้นว่าปิดบริการตั้งแต่ห้าทุ่ม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขณะที่ลงข้อมลใน Internet ว่ารับแจ้งปัญหาถึงเที่ยงคืนไม่มีวันหยุด
แถมมีรายละเอียดช่องทางอื่น ๆ
https://linemanwongnai.my.salesforce-sites.com/lm/lmarticles?id=%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%9D%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2-LINE-MAN
เช่น เบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ชัดเจนว่าโทรเข้าไม่ได้ ก็โทรเข้าไม่ได้จริง ๆ แหะ
ทีเรื่อง Support ถึงเที่ยงคืนไม่ยักกะจริง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันนี้โทรกลับไปร้านพิซซ่า คนรับบอกว่าไม่ใช่คนเมื่อวาน
คนเมื่อวานไม่ได้ฝากเรื่องไว้
ทั้ง ๆ ที่ทิ้งท้ายประโยคว่าจะช่วยติดตามให้นะคะ ในไลน์
อันนี้เราก็ไม่รู้นะ ว่าเป็นหน้าที่ร้านพิซซ่ามั้ย แต่รับปากเรา เราก็มีความหวัง
และปกติ process การแจ้งปัญหาของไลน์แมนเป็นแบบนี้จริงๆหรือไม่
พอโทรไปตอนบ่ายร้านพิซซ่า บอกเป็นคนละคน ไม่มีการแจ้งเรื่องเอาไว้
และตอบว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของทางร้าน
แต่ก็จบการสนทนาว่าจะโทรแจ้งให้
แต่ตอนนี้ 14:30 ก็ไม่มีการโทนกลับมาจากที่ไหนเลย
อย่างน้อยเมื่อวารเรายังรู้สึกดีว่าร้านพิซซ่าแสดงความรับผิดชอบที่จะช่วยเหลือ
ยังมีโทรมาสอบถามม่ามีไลน์แมนมาหรือไม่
แต่วันนี้กลับเป็นอีกอย่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ว่า
1) Line Man นโยบาย 48 ชั่วโมงมันยังควรเอามาใช้หรือไม่
2) ร้านค้าใด ๆ ที่ร่วมขายสินค้าผ่าน Line Man ยังควรรับผิดชอบอยู่มั้ย อยากให้พิจารณา
ใครจะเป็นคนดีบอกสงสารไลน์แมน
เราไม่เคยดูถูกอาชีพไลน์แมน
แต่คุณต้องมีความรับผิดชอบในงานที่คุณทำด้วยรึเปล่า
อยากได้รับความรับผิดดชอบ
สำหรับเงิน 400 บาทไม่ได้มากมายอะไรสำหรับเรา
แต่มันไม่ใช่เงินที่เราต้องเสีบไปป่าวๆ
อ๋อเราไม่ใช่พวก 18 มงกุฎหลอกกินพิซซ่านะคะ
ขอถ่ายนอกบ้านให้รู้มันคนละวันกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ใส่ข้อความ
Line Man กับการตรวจสอบเคส 48 ชั่วโมงเหมาะสมแล้วหรือไม่
เราจะได้รับการติดต่อกลับภายในครึ่งชั่วโมงนะคะ
โอเค คุณอาจจะบอกว่าเวลาในการตรวจสอบ 48 ชม.
แต่อยากให้พิจารณาว่ามันนานไปมั้ย
เริ่มต้นจากมี Order ดังรูป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่พออาหารมาถึง
สภาพพิซซ่าที่ได้หน้าพิซซ่ากองไปอยู่อีกด้านนึง
แน่ใจใช่มั้ยว่าอาหารให้คนกิน
(คุกกี้เฮอร์ชี้ไม่เป็นไร แม้มันจะไม่เรียงเป็นวงกลมแต่มันอบกรอบมาแล้วไม่มีปัญหา)
จะบอกมันแค่ 399 บาทมันก็เงินนะ
แล้วค่าส่งแค่ 2 บาท
มันต้องทำกันขนาดนี้เลยใช่มั้ย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ในฐานะผู้บริโภคเราก็ร้องเรียน
ผ่านช่องทาง app ปกตติจะมีติดต่อกลับมาภายใน 30 นาที
แต่เมื่อคืนนี้รอจน 5 ทุ่มก็ไม่มีติดต่อมา
ตอนนี้บ่ายสองสิบ แต่เรากดดูสถานะตลอด จะเห็นว่าเวลามีการแก้ไขเป็นบ่ายสอง
ซึ่งเราก็เช็คตลอด 10 โมงสี่สิบกว่ามี Update
เที่ยงกว่าก็มี Update
แต่เราไม่รู้ว่า Update อะไร เพราะเราไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากใคร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งเมื่อคืน เราไม่ได้ร้องเรียนผ่าน App เท่านั้นนะคะ
เราโทรกลับไปที่ร้านพิซซาสาขาเลย
สามสี่รอบ เพื่อแจ้งปัญหา ซึ่งทางร้านก็บอกจะประสานงานให้
จนร้านให้แอดไลน์แจ้งหลักฐานว่าไลน์แมนขึ้นว่าปิดบริการตั้งแต่ห้าทุ่ม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขณะที่ลงข้อมลใน Internet ว่ารับแจ้งปัญหาถึงเที่ยงคืนไม่มีวันหยุด
แถมมีรายละเอียดช่องทางอื่น ๆ
https://linemanwongnai.my.salesforce-sites.com/lm/lmarticles?id=%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%9D%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2-LINE-MAN
เช่น เบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ชัดเจนว่าโทรเข้าไม่ได้ ก็โทรเข้าไม่ได้จริง ๆ แหะ
ทีเรื่อง Support ถึงเที่ยงคืนไม่ยักกะจริง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันนี้โทรกลับไปร้านพิซซ่า คนรับบอกว่าไม่ใช่คนเมื่อวาน
คนเมื่อวานไม่ได้ฝากเรื่องไว้
ทั้ง ๆ ที่ทิ้งท้ายประโยคว่าจะช่วยติดตามให้นะคะ ในไลน์
อันนี้เราก็ไม่รู้นะ ว่าเป็นหน้าที่ร้านพิซซ่ามั้ย แต่รับปากเรา เราก็มีความหวัง
และปกติ process การแจ้งปัญหาของไลน์แมนเป็นแบบนี้จริงๆหรือไม่
พอโทรไปตอนบ่ายร้านพิซซ่า บอกเป็นคนละคน ไม่มีการแจ้งเรื่องเอาไว้
และตอบว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของทางร้าน
แต่ก็จบการสนทนาว่าจะโทรแจ้งให้
แต่ตอนนี้ 14:30 ก็ไม่มีการโทนกลับมาจากที่ไหนเลย
อย่างน้อยเมื่อวารเรายังรู้สึกดีว่าร้านพิซซ่าแสดงความรับผิดชอบที่จะช่วยเหลือ
ยังมีโทรมาสอบถามม่ามีไลน์แมนมาหรือไม่
แต่วันนี้กลับเป็นอีกอย่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ว่า
1) Line Man นโยบาย 48 ชั่วโมงมันยังควรเอามาใช้หรือไม่
2) ร้านค้าใด ๆ ที่ร่วมขายสินค้าผ่าน Line Man ยังควรรับผิดชอบอยู่มั้ย อยากให้พิจารณา
ใครจะเป็นคนดีบอกสงสารไลน์แมน
เราไม่เคยดูถูกอาชีพไลน์แมน
แต่คุณต้องมีความรับผิดชอบในงานที่คุณทำด้วยรึเปล่า
อยากได้รับความรับผิดดชอบ
สำหรับเงิน 400 บาทไม่ได้มากมายอะไรสำหรับเรา
แต่มันไม่ใช่เงินที่เราต้องเสีบไปป่าวๆ
อ๋อเราไม่ใช่พวก 18 มงกุฎหลอกกินพิซซ่านะคะ
ขอถ่ายนอกบ้านให้รู้มันคนละวันกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้