สายสัญญาณ AIS Fibre ใต้ดินเสียหาย ต้องจ่ายเงินลากสายใหม่เองอีกครั้ง?

สวัสดีครับเมื่อปีที่แล้วเปิดร้านที่ Mall เล็กๆแถวบ้าน สอบถามแถวนั้นว่าเขาใช้เน็ตอะไร คำตอบคือ AIS Fibre เลยติดตั้งบ้าง แต่ที่ Mall ให้เดินสายใต้ดินได้อย่างเดียวเสียค่าเดินสายพร้อมท่อครั้งแรกไปประมาณ 6-8000 บาท

ทีนี้เน็ทมีปัญหาไฟแดงตรง LOS ขึ้น โทรกลับไปที่เบอร์คนดูแลที่ติดอยู่ข้างเครื่อง ส่งช่างมารอบแรกเป็นช่างทั่วไป แจ้งว่าสายใต้ดินน่าจะมีปัญหา ต้องให้อีกทีมที่ดูใต้ดินมา พอช่างสายใต้ดินมาก็แจ้งเราว่าสายเสียหาย ต้องลากสายใหม่ คิดเงินเป็นเมตร เหมือนติดเน็ทใหม่ครั้งแรก

เราก็ห๊ะ! สายอยู่ใต้ดิน ก็มีแต่ทีมช่างทั้งนั้นแหละที่ไปยุ่งกับมัน เราใช้งานอยู่เฉยๆ แต่มีคนมาทำมันเสีย เราต้องรับผิดชอบตัวเองด้วยการจ่ายค่าเดินสายใหม่ทั้งหมดเองอีกหนึ่งรอบเลยเหรอ ช่างแจ้งว่าบริษัทที่ดูแลในพื้นที่ เป็นบริษัทเดียวกัน แต่ช่างมีหลายทีมเป็นซัพ ถ้าเราตกลงให้ทีมเค้าทำ เค้าจะคิดราคาเหมาให้ 4000 บาท ถ้าไม่เอาทีมเขาแล้วคืนใบงานไป รอบหน้าอาจจะเป็นทีมอื่นที่มารับงานแทน เราจำเป็นต้องใช้เน็ต เลยต้องตกลงรับข้อเสนอไป

อยากจะได้คำตอบจาก AIS ว่ากรณีนี้ ไม่มีใครต้องรับผิดชอบความเสียหาย ยกเว้นลูกค้าที่ใช้งานเลยหรือ เราที่เป็นลูกค้ามีทางเลือกอะไรบ้างหรือเปล่า ถ้าครั้งหน้ามีทำสายของเราเสียหาย(ในท่อใต้ดิน) โดยจับมือคนทำผิดไม่ได้ เราก็ต้องจ่ายเงินใหม่อีกทุกครั้งไปหรือ?

หมายเลขบริการ 880-317-4665

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่