แชร์ประการณ์การสั่งมือถือ samsung ผ่าน samsung_thailand ใน shopee แล้วเจอปัญหา และไม่ดำเนินการจัดหาเครื่องใหม่ให้

แชร์ประการณ์การสั่งมือถือ samsung ผ่าน samsung_thailand ใน shopee แล้วเจอปัญหา

1.ฝุ่นในเลนส์กล้อง
2.สีลอก
3.ระยะระหว่างกระจกหน้าจอ กับเครื่อง มีช่องว่าง (มุมขวาล่างด้านเดียว ถ้าเป็นการเว้นช่องว่างเพื่อไม่ให้จอแตกเวลาเครื่อหล่น ทำไมเว้นแค่ฝั่งเดียว)

Timeline โดยสรุป

วันที่ 26/1/2567
ได้รับเครื่อง และพบว่า เครื่องที่ได้รับมีฝุ่นในกล้อง

วันที่ 27/1/2567
ทำการแจ้งกลับไปยังแอดมิน ของ samsung_thailand พร้อมทั้งส่งคลิปการแกะกล่อง และ ปัญหาที่พบ โดยทางแอดมินแจ้งว่าจะประสานงานตรวจสอบให้

วันที่ 28/1/2567
เวลา 16.44 น. ทางแอดมินตอบกลับมา พร้อมแจ้งว่า ให้ไปดำเนินการขอใบกำกับอาการจากทางศูนย์ฯ samsung ใกล้บ้าน

เวลา 19.00 น. โดยประมาณ เดินทางไปยัง ศูนย์ฯ samsung สาขา Future Park ชั้น 3 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถออกใบกำกับอาการให้ได้ เนื่องจากแจ้งว่าไม่มีผลกับการถ่ายภาพ แต่จะดำเนินการประสานงานไปยัง VOC ให้ แทน

วันที่ 29/1/2567
เวลา 9.27 น. ทาง VOC (021181659) ติดต่อกลับมาเพื่อหาทางออกให้ โดยทางลูกค้ายืนยันที่จะขอเปลี่ยนเครื่อง เนื่องจากทาง samsung ไม่สามารถออกเอกสารยืนยันได้ว่า ในอนาคตฝุ่นที่อยู่ในกล้อง จะไม่มีโอกาสขยับจากตำแหน่งเดิมซึ่งทำให้ส่งผลกระทบกับการถ่ายภาพในอนาคตได้
เวลา 14.31 น. ทาง เจ้าหน้าที่ ศูนย์ฯ samsung สาขา Future Park โทรมาแจ้งให้เข้าไปรับใบกำกับอาการ โดยแจ้งว่ายินยอมที่จะออกให้ว่าเครื่องดังกล่าวมีความผิดปกติจากเรื่องฝุ่นในกล้อง
เวลา 20.00 น . โดยประมาณ ทำการเข้าไปรับใบกำกับอาการ ที่ ศูนย์ฯ samsung สาขา Future Park พร้อมทั้งส่งหลักฐานกลับไปยังแอดมิน ของ samsung_thailand ช่องทาง Shopee โดยทางแอดมินแจ้งว่าจะรีบประสานงานในการเปลี่ยนเครื่องให้

วันที่ 31/1/2567
แอดมิน ของ samsung_thailand ช่องทาง Shopee แจ้งผลการพิจารณาว่าได้รับอนุมัติให้เปลี่ยนเครื่อง
วันที่ 1/2/2567

แอดมิน ของ samsung_thailand ช่องทาง Shopee แจ้งผลว่า
1.ไม่มีเครื่องเหลือพอสำหรับการเปลี่ยนให้ (ซึ่งจากการตรวจสอบใน ร้านของ samsung_thailand ใน shopee วันที่ 2/2/2567 เวลา 6.30 น. ยังคงมีเครื่องรุ่น สี ความจุดังกล่าวจำหน่าย)
2.หากจะใช้สิทธิเทรดเครื่องเก่า จะไม่สามารถส่งเครื่องที่มีปัญหาไปเปลี่ยนได้ ซึ่งมองว่าทางเลือกที่เสนอมา เป็นการมัดมือชกให้ทางผมรับเครื่องที่มีปํญหาไว้ใช้ เนื่องจาก

2.1 หากใช้สิทธิในการเทรดแล้วจะไม่สามารถคืนเครื่องได้ เข้าใจว่าเป็นผลักภาระให้ทางลูกค้าตัดสินใจรับเครื่องที่มีปัญหาไว้ใช้ เหมือนเป็นการมัดมือชก (ซึ่งเครื่องดังกล่าวได้รับการตรวจสอบจากทางศูนย์ฯ Future park แล้วพบว่ามีฝุ่นในกล้องจริง และเป็นเครื่องที่มีพบความเสียหาย)
2.2 หากตัดสินใจคืนเครื่อง และคืนเงิน จะทำให้ไม่ได้รับสิทธิ์ที่ควรจะได้รับสำหรับการลงทะเบียนลูกค้า hand raiser เช่น coin ใช่แทนเงินสด ที่ควรจะได้รับจาก shopee , สิทธิที่จะลดหย่อนภาษี , ความจุเครื่องที่เพิ่มขึ้น และ ประกันอุบัติเหตุของตัวเครื่อง (care+)

samsung_thailand ใช้เวลาในการแก้ปัญหาจนถึงปัจจุบัน ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้เป็นเวลารวม 10 วัน หลังจากดำเนินการแจ้งปัญหาที่พบ





แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่