โดนมิจฉาชีพโทรมาหลอก (หนี้บัตรเครดิตธนาคาร?)

เมื่อวาน 3/2/67 เวลาราวๆ 14.00 (โดยประมาณ)
กำลังดูหนังกับครอบครัวอยู่ดีๆ ก็มีเบอร์โทรศัพท์โทรมาหา
แจ้งว่า   ...

มิจ - สวัสดีค่ะ ขอสาย คุณ .... (ชื่อเรา) ... ค่ะ  [เบอร์ที่ 1   (099-380-1516)]
เรา - ครับ พูดสายอยู่

มิจ - ไม่ทราบว่าคุณเคยสมัครบัตรเครดิต KTC ของธนาคารกรุงไทย ไปหรือเปล่าคะ?
เรา - ... ครับ (เราจำได้ว่าเหมือนจะเคยลงชื่อสมัคร แต่มันนานมากๆแล้ว เลยจำไม่ได้)

มิจ - ค่ะ คือตอนนี้คุณกำลังจะถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายนะคะ เป็นเงินประมาณ 24500 ค่ะ
เรา - .... อะไรนะ?

มิจ - เนื่องจากมีการกดเงินสดจากบัตรไปใช้ แต่ไม่มีการชำระคืนค่ะ จึงจำเป็นต้องฟ้องเรียกค่าเสียหาย
เรา - เดี๋ยวนะ บัตรอะไร? กดเงินอะไร? บัตร KTC ..... ผมไม่มีบัตรใบนี้นะ ยอดเบิกเงินมาจากไหน??

มิจ - เอ่อ.... งั้นขอสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ .... คุณลูกค้าชื่อ ... (ชื่อ/นามสกุลเรา)  ... ใช่มั้ยคะ?
เรา - ครับ

มิจ - ที่อยุ่ของคุณลูกค้าคือ ..... (ที่อยู่เรา) .... ถูกต้องนะคะ?
เรา - .....ครับ

มิจ - จากข้อมูลของเรา มีการนำบัตรไปกดเงินที่ห้าง xxx จ.น่าน วันที่ 5/9/66 16.45 น.
โดยบัตรนั้นมีการเซ็นรับและเปิดใช้งานตั้งแต่วันที่ 22/8/66 ค่ะ
เรา - ไม่ ... เป็นไปไม่ได้ จริงอยู่ที่ผมเคยสมัครไป แต่แค่ลงชื่อสมัคร(เฉยๆ)เท่านั้น
ไม่ได้มีการเซ็นหรือส่งเอกสารไป แล้วบัตรจะผ่านได้ไง  อีกอย่าง ต่อให้บัตรผ่านจริง
บัตรต้องมีการส่งมาที่บ้าน และต้องเบอร์มือถือที่ลงทะเบียนไว้ในการเปิด
นี่ไม่มีการส่ง และไม่มีการเปิด  บัตรจะไปใช้งานได้อย่างไร เป็นไปไม่ได้ 

มิจ - ขอแจ้งอีกรอบนะคะ ดิชั้นเป็นพนักงานของบริษัท xxx ที่ได้รับมอบหมาย
จากทางธนาคาร ให้มาติดตามทวงหนี้ค่ะ เอ่อ...สรุปว่าคุณลูกค้า ไม่ได้ใช้บัตรใช่มั้ยคะ?
เรา - ไม่ ไม่ได้ใช้ ผมถูกขโมยข้อมูลไปทำบัตรเหรอ?

มิจ - งั้นต้องทำเรื่องแจ้งความแล้วล่ะคะ รบกวนเอากระดาษมาจดข้อมูลตามนี้นะคะ
"ขอเข้าแจ้งความเรื่อง ถูกบุคคลอื่นแอบอ้าง นำข้อมูลส่วนตัวมาสมัครบัตรเครดิต
กับธนาคารกรุงไทย วันที่ได้รับบัตร 22/8/66 เวลากดเงินคือ 5/9/66 เวลา 16.45 น.
สถานที่คือห้าง xxx สาขา yyy จ. น่าน จำนวนเงินที่กด คือ 24500 บาท  ค่ะ"
เรา - จดอยู่ครับ

มิจ - ..... ต่อนะคะ   "หมายเลขบัตรคือ 6226-7808-2024-5449
พนักงานที่แจ้งข้อมูล น.ส.นิสาชล จันทร์หอม รหัสพนักงาน620273 ค่ะ"
เรา - ครับ

มิจ - รบกวนแจ้งความภายใน 1 ชั่วโมงนะคะ ต้องรีบใช้เอกสารด่วนค่ะ
เพราะตอนนี้ ทางบริษัทกำลังจะทำเรื่องฟ้องแล้วค่ะ รีบหน่อยนะคะ
เรา - ครับ 

มิจ - งั้นเดี๋ยวต่อไป ทางเราจะโอนสายไปยังสถานีตำรวจ รบกวนคุณลูกค้า
ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอาจใช้เวลานานนิดนึง รบกวนถือสายรอ
และอย่าวางสายนะคะ 
เรา - ?

?
?????
????????
เดี๋ยวสิ .... เฮ้ย
ให้ถือสายรอ  ไม่ว่าจะเกิดอะไร ห้ามวางสาย......
เคยเห็นในข่าวนี่หว่า ที่ว่าบางคนโดนไปเป็นแสน บางคนหมดตัว

////รีบวางสายทันที

1 นาทีต่อมา โทรมาใหม่  [เบอร์ที่ 1 ครั้งที่ 2  (099-380-1516)]
มิจ - สวัสดีค่ะ คุณลูกค้า เห็นว่าเมื่อครู่สายตัดไป น่าจะเพราะสัญญาณขัดข้อง
เดี๋ยวจะทำการโอนสายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รบกวนช่วยถือสายร.....
////รีบวางสายทันที

30 วินาทีต่อมา โทรมาใหม่  [เบอร์ที่ 2  (099-461-0873)]
มิจ - คุณลูกค้ากดวางสายเหรอคะ? ถ้าคุณลูกค้าไม่รีบดำเนินการ
อาจถูกแจ้งความดำเนินคดีได้นะคะ ทางธนคารให้เรารีบ ....
เรา - เอาเป็นว่า ผมขอโทรถามธนาคารก่อนดีกว่า!!!

มิจ - คะ?
เรา - ถ้าผมเป็นหนี้จริง ผมโทรเช็คกับธนาคารก่อนดีกว่า

มิจ - เอ่อ...ก็เรากำลังติดต่อจากสถานี
เรา - เพื่อความชัวร์ ขอถามธนาคารก่อนนะครับ
////วางสายอีกรอบ

40 วินาทีต่อมา โทรมาใหม่  [เบอร์ที่ 3   (06-6160-6684)]
มิจ - คุณลูกค้าต้องการคุยกับทางหัวหน้าของดิชั้นรึเปล่าคะ?  คือทางเรา ....
เรา - เพื่อเป็นการป้องกัน ผมขอเช็คกับทางธนาคารก่อนดีกว่าครับ
///วางสายอีกรอบ

10 วินาทีต่อมา โทรมาใหม่ [เบอร์ที่ 4   (083-890-7324)]
มิจ - สวัสดีครับ ผมเป็นหัวหน้าของ.....
///วางสายอีกรอบเป็นครั้งที่ 5

เราก็มาคิดๆดู ข้อมูลของทางนั้นแน่นมาก ของจริงรึมิจฉาชีพ?
โทรไปถามข้อมุลจากธนาคารดีกว่า ชัวร์สุดจริงๆ

หลังจากโทรไปสอบถามมาแล้วถึงได้รู้ว่า เราไม่มีหนี้และไม่มีบัตรของกรุงไทยจริงๆ
ที่โทรมาเป็นมิจฉาชีพจริงๆ ดีนะที่ดูข่าวบ่อย เลยไม่เสียที
พอมาเช็คในมือถือ โทรมา 5 รอบ ใช้เบอร์ 4 เบอร์เลยเหรอเนี่ย

เตือนภัยกันไว้ สมัยนี้ มิจฉาชีพมีมุกใหม่มาเรื่อยๆจริงๆ
บางอันนี่ ข้อมูลจัดเต็มมาก (ข้อมูลเรา เอามาจากช่องไหน?)
เล่นซะหลงเชื่อไปวูบนึงเลย  ทุกท่านก็ระวังตัวกันด้วยนะครับ

ตอนแรกกะลงเบอร์มิจทั้ง 4 เบอร์ด้วย แต่ไม่รู้ว่าลงได้รึเปล่า
ใครรู้ก็บอกด้วยนะ ถ้าลงได้ จะกลับมาแก้กระทู้เพื่อลงเบอร์มิจฉาชีพทั้ง 4 เบอร์ให้

*****//ใส่เบอร์โทรทั้ง 4 เบอร์ให้แล้วครับ สำหรับท่านที่อยากทราบ
จะใส่เป็นแบล็คลิสต์ไว้เลยก็ดีครับ 

*****//ทำไมไม่วางสายตั้งแต่แรก?  คืออยากทราบว่าอีกฝ่ายเป็นใคร
พอรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นเจ้าหน้าที่(?) ตอนแรกก็นึกๆว่าอาจเป็น "มิจ"
เลยจะวางเหมือนกัน แต่ข้อมูล(ของเรา) ที่อีกฝ่ายมี มันมากเกินไป
เราเลยคิดว่าอาจเป็นเจ้าหน้าที่ตัวจริงโทรมาน่ะครับ
จนอีกฝ่ายพุดเรื่องอย่าวางสายนั่นแหละ เลยวางทันที
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่