อเมริกาแซงหน้าจีนกลายเป็นตลาดเพลงอันดับ 2 ของ Kpop เป็นที่เรียบร้อย

The U.S. pushed China to third place.
โดยจากการสำรวจของ Korea Customs Service ตอนนี้อเมริกากลายเป็นตลาดเพลง K-Pop อันดับ 2 แซงหน้าจีนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยช่วงปีแรกของ 2023 ตลาด  K-Pop ในอเมริกามีมูลค่ามากกว่า $133 million USD โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 17 % ของปีที่แล้ว โดยอันดับ 1 ยังคงเป็นญี่ปุ่นอยู่
อย่างไรก็ตาม, ข่าวที่น่าสนใจที่สุดคือการเติบโตของสหรัฐฯในตลาด K-Pop ระดับโลก สหรัฐฯได้คว้าอันดับสองด้วยมูลค่านำเข้าทั้งสิ้น 32.3 พันล้านวอน (ประมาณ 25.5 ล้าน ดอลลาร์), ทำให้จีนที่เคยครองอันดับสองตั้งแต่ปี 2012 (ยกเว้นปี 2020) ถูกดันมาอยู่ในอันดับสาม ด้วยมูลค่า 28.7 พันล้านวอน (ประมาณ 22.7 ล้าน ดอลลาร์)
              การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นขั้นตอนสำคัญในการยอมรับและความนิยมของ K-Pop ในสหรัฐฯ — ตลาดที่ศิลปินที่พูดภาษาไม่ใช่อังกฤษมีความยากลำบากในการเข้าถึงกลุ่มผู้ฟัง การยืนยันถึงความท้องถิ่นในการติดตาม K-pop ในอเมริกามาจาก Luminate, นักวิเคราะห์ตลาดดนตรีของสหรัฐฯ.
ตามรายงานครึ่งปีของ Luminate, ภาษาเกาหลีอยู่ในอันดับสามของภาษาที่ถูกสตรีมมิ่งมากที่สุดในแพลตฟอร์มดนตรีของสหรัฐฯในครึ่งปีแรกของปี, แบ่งเป็น 0.9% ของสตรีมทั้งหมด. ภาษาเกาหลีตามมาอยู่ในลำดับที่สามหลังจากภาษาอังกฤษที่นำด้วย 88.3% ของสตรีมและภาษาสเปนที่ 7.9%. ข้อมูลนี้ยืนยันถึงความท้องถิ่นที่เติบโตขึ้นในดินแดนดนตรีของอเมริกาที่มีความหลายหลายทางภาษา

K팝 음반 수출액 역대 최고…美, 中 제치고 2위 시장으로|동아일보 (donga.com)  ที่มา
โดยจะเห็นได้ว่าเวลานี้รูปแบบการเสพแบบการซื้ออัลบั้มแบบ Physical ของแฟนคลับใน USA มีมากขึ้นแล้วและยังไม่นับการจัดตั๋วแสดงคอนเสิร์ตอีก

ยอดขาย CD ใน USA ครึ่งปีแรก

ปี 2023

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่