ก่อนอื่นคือเราไม่เคยอะไรมากกับเครือข่าย พอดีช่วงนี้ถูก Ai หลอกหลอนให้รับชมมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดรุ่นนึง ที่ทุกค่ายออกมาจัดโปรกระหน่ำ winter มาก
เลยได้คุยกับแฟนไปเดินดูตามบูทเครือข่าย ก้าวแรกไปเครือข่ายที่ใช้งานอยู่ที่ใช้แบบรายเดือน ถามน้องพนักงานบอกไม่มีรุ่นนี้ค่ะ โอเค ข้ามไปเครือข่ายอื่น
สรุปโดนตก ส่วนลดสองหมื่นกว่า เท่ากับซื้อเครื่องใหม่เรือธง ที่หลอกหลอนเต็มหน้าฟีด จัดการจับจองเรียบร้อย 2 เครื่องกับแฟน พนักงานแจ้งว่าให้ทำการย้ายเครือข่ายก่อนรับเครื่องจะสะดวกตอนวันที่มารับเครื่อง เรากับแฟนเลยทำการกดขอขอ Pin เพื่อทำการย้ายจากต้นทาง อ่า ไม่ง่ายแฮ่ะ ต้องไปเครียร์ยอดที่ค้างกับต้นทาง อ่ะเดินไปเครียร์กันอยู่ใกล้ๆ
สรุปเครียร์ยอดกันไป แปดร้อยกว่าบาท เลยกดขอร Pin อีกที อ่า ไม่ได้ บอกยังมีค่าใช้จ่ายคงค้าง อ่าวววว ค่าอะไร โทรไปคุยคอลเซ็นเตอร์หน่อยสิ
สรุปมีค่าโทรไปคอลเซ็นเตอร์เพิ่มอีก สิบกว่าบาท โอเค จ่ายเผื่อไป แล้วก็กดรอ ระหว่างรอ ไปเดินซื้อของ เอ๊ นานไปละ ไม่มีรหัส pin มาสักที กลับบ้านกันก่อนสงสัยปิดทำการ
พอกลับมาถึงที่บ้าน ก็เลยโทรหาคอลเซ้นเตอร์อีกที บอกว่ายังมียอดค้างอยู่ เอ๋ ค่าอะไร เค จ่ายอีกหลักสิบ เค ละได้ pin มา แต่กว่าจะได้มาก็ปาไปสองทุ่ม เช้าอีกวันเลยไปทำเรื่องที่ศุนย์ปลายทาง ยื่น pin ให้ทำการย้ายเรียบร้อย ได้ ซิมมาดูต่างหน้าก่อน เพราะต้องทำการยื่นเรื่องย้ายประมาณสองวันไม่รวมวันหยุด เค๊ รอได้
ผ่านไปอีกวัน ข้อความส่งมาจากปลายทางว่าไม่สามารถทำการย้ายได้ เพราะต้นทางแจ้งว่ามีค่าคงค้าง อีกแล้ววววว หัวอุ่นๆ ละ โทรไปคุยกันหน่อย สรุปคือ คิดค่าใช้จ่ายเป็นรายวัน ถ้าข้ามวันก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม มองหน้ากับแฟน มีเครื่องหมาย ??? ทั้งคู่
พอเริ่มจับใจความได้ หรือ แปลความหมายจากข้อความที่ต้นทางส่งมา คือ
1.Pin ในการที่ทำการย้ายเครือข่าย มีระยะวลา วันต่อวัน คือถ้าใครจะทำการย้าย ให้ทำช่วงก่อนที่ศูนย์จะปิด
2.เครียร์ยอดคงค้างใหม่หมด แล้วกดขอ *151*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน# รอประมาณ 10 นาทีจะได้ข้อความต่างๆ
3.ให้ทำก่อนที่จะตัดรอบบิลเดือนใหม่ ไม่งั้นจะต้องจ่ายค่ารายเดือนใหม่ด้วย (ผมโดนเองจ่ายรอบบิลใหม่อีก แปดร้อยกว่าบาท )
เจ็บปวดมาก อาจจะเป็นเพราะเราไม่เคยทำการย้ายหรือหาข้อมูลตรงนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ได้แต่บอกว่า เป็นเบอร์สวยด้วย จะย้ายยากหน่อย จ๊ะ ยากจริงๆ
หัวร้อนเลอะ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ หวังว่าไม่ลืมขั้นตอนไหนไปนะ
มาแชร์ประสบการณ์ย้ายค่ายเบอร์เดิม ครั้งแรก
เลยได้คุยกับแฟนไปเดินดูตามบูทเครือข่าย ก้าวแรกไปเครือข่ายที่ใช้งานอยู่ที่ใช้แบบรายเดือน ถามน้องพนักงานบอกไม่มีรุ่นนี้ค่ะ โอเค ข้ามไปเครือข่ายอื่น
สรุปโดนตก ส่วนลดสองหมื่นกว่า เท่ากับซื้อเครื่องใหม่เรือธง ที่หลอกหลอนเต็มหน้าฟีด จัดการจับจองเรียบร้อย 2 เครื่องกับแฟน พนักงานแจ้งว่าให้ทำการย้ายเครือข่ายก่อนรับเครื่องจะสะดวกตอนวันที่มารับเครื่อง เรากับแฟนเลยทำการกดขอขอ Pin เพื่อทำการย้ายจากต้นทาง อ่า ไม่ง่ายแฮ่ะ ต้องไปเครียร์ยอดที่ค้างกับต้นทาง อ่ะเดินไปเครียร์กันอยู่ใกล้ๆ
สรุปเครียร์ยอดกันไป แปดร้อยกว่าบาท เลยกดขอร Pin อีกที อ่า ไม่ได้ บอกยังมีค่าใช้จ่ายคงค้าง อ่าวววว ค่าอะไร โทรไปคุยคอลเซ็นเตอร์หน่อยสิ
สรุปมีค่าโทรไปคอลเซ็นเตอร์เพิ่มอีก สิบกว่าบาท โอเค จ่ายเผื่อไป แล้วก็กดรอ ระหว่างรอ ไปเดินซื้อของ เอ๊ นานไปละ ไม่มีรหัส pin มาสักที กลับบ้านกันก่อนสงสัยปิดทำการ
พอกลับมาถึงที่บ้าน ก็เลยโทรหาคอลเซ้นเตอร์อีกที บอกว่ายังมียอดค้างอยู่ เอ๋ ค่าอะไร เค จ่ายอีกหลักสิบ เค ละได้ pin มา แต่กว่าจะได้มาก็ปาไปสองทุ่ม เช้าอีกวันเลยไปทำเรื่องที่ศุนย์ปลายทาง ยื่น pin ให้ทำการย้ายเรียบร้อย ได้ ซิมมาดูต่างหน้าก่อน เพราะต้องทำการยื่นเรื่องย้ายประมาณสองวันไม่รวมวันหยุด เค๊ รอได้
ผ่านไปอีกวัน ข้อความส่งมาจากปลายทางว่าไม่สามารถทำการย้ายได้ เพราะต้นทางแจ้งว่ามีค่าคงค้าง อีกแล้ววววว หัวอุ่นๆ ละ โทรไปคุยกันหน่อย สรุปคือ คิดค่าใช้จ่ายเป็นรายวัน ถ้าข้ามวันก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม มองหน้ากับแฟน มีเครื่องหมาย ??? ทั้งคู่
พอเริ่มจับใจความได้ หรือ แปลความหมายจากข้อความที่ต้นทางส่งมา คือ
1.Pin ในการที่ทำการย้ายเครือข่าย มีระยะวลา วันต่อวัน คือถ้าใครจะทำการย้าย ให้ทำช่วงก่อนที่ศูนย์จะปิด
2.เครียร์ยอดคงค้างใหม่หมด แล้วกดขอ *151*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน# รอประมาณ 10 นาทีจะได้ข้อความต่างๆ
3.ให้ทำก่อนที่จะตัดรอบบิลเดือนใหม่ ไม่งั้นจะต้องจ่ายค่ารายเดือนใหม่ด้วย (ผมโดนเองจ่ายรอบบิลใหม่อีก แปดร้อยกว่าบาท )
เจ็บปวดมาก อาจจะเป็นเพราะเราไม่เคยทำการย้ายหรือหาข้อมูลตรงนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ได้แต่บอกว่า เป็นเบอร์สวยด้วย จะย้ายยากหน่อย จ๊ะ ยากจริงๆ
หัวร้อนเลอะ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ หวังว่าไม่ลืมขั้นตอนไหนไปนะ