เมืองไทยประกัน บอกล้างกรมธรรม์ ไม่เป็นธรรม ไร้การติดต่อกลับ

รบกวนสอบถามว่าเราต้องทำอย่างไรต่อ.. เมื่อโดนประกันชีวิตบอกเลิกสุขภาพครับ

เนื่องจากวันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 ผมได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.พญาไท3 เนื่องจากความดันสูง พักรักษาตัว 1 คืน พอจะทำการเคลม ทางโรงพยาบาลทำเคลมหลายชั่วโมง แล้วแจ้งมาว่าบริษัทประกันให้สำรองจ่าย ซึ่งผมมีประกันอีกตัวเลยสำรองจ่ายไปที่ 8,xxx บาท ทางโรงพยาบาลให้นำเอกสารให้ทางคนไข้ไปตั้งเบิกเอง และก่อนกลับทางประกันให้ทางโรงพยาบาลนำเอกสารให้คนไข้เซ็นต์เพื่อขอดูประวัติ
 
ผ่านมาหลายวัน ประกันโทรมาแจ้งว่าจะส่งเอกสารให้เราเซ็นต์เพิ่ม ในการขอประวัติการรักษา
หลังจากนั้นอีกหลายวัน ผมก็โทรตาม แจ้งว่าไม่มีเอกสารมา เลยขอให้ส่งทางอีเมล์ และไปยื่นด้วยตัวเองที่สาขาซีคอนบางแค
 
หลักจากนั้น ก็เริ่มมีโรงพยาบาลโทรเข้ามา ให้เรายืนยันตัวตน และแจ้งให้เรายินยอมเปิดเผยข้อมูล แรกๆก็ตกใจ ไม่รู้เป็นแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ หรือ มิจฉาชีพหลอกลวงหรือเปล่า แต่ก็ยินยอมในบางสายที่พอเข้าใจได้ บางสายที่ต้องขอให้ส่งสำเนาบัตรหรือขอข้อมูลส่วนตัวก็จะตัดสายไป
 
ผ่านมาจนเดือนธันวาคม ได้โทรติดตาม เลยแจ้งไปว่าถ้าไม่สามารถจ่ายประกันได้ภายในปีนี้ ให้คืนเงินทั้งหมดมา ไม่ใช่ให้เรารอหรือตามไปเรื่อยๆ ผมเองก็ลืมไปแล้วว่าได้ทำประกันไว้ ทางเจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่าประมาณวันที่ 5 มกราคม จะแจ้งมาอีกที
9 มกราคม 2567 ได้รับเงิน โอน 53278.30 บาท เลยทราบว่าโดนบอกล้างกรมธรรม์

10 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าจะบอกล้างกรมธรรม์  แต่ก็สอบถามสาเหตุว่าเพราะอะไร เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ แต่แจ้งกลับมาว่าจะมีเจ้าหน้าที่อีกท่านมาชี้แจง เวลาบ่ายโมงมีเจ้าหน้าที่โทรมาชี้แจ้งว่าบอกล้างกรมธรรม์เนื่องจากทางผมไม่ได้แจ้งว่า...
1. "เคยมีประวัติเข้าโรงพยาบาล เคยหยุดหายใจขณะนอนหลับ" ผมเลยแย้งไปว่าผมไม่ได้ตายหรือหยุดหายใจขณะนอนหลับ น่าจะเป็นการที่เคยทำ sleep test และผลสรุปก็ไม่ได้มีอะไร
2. "ทางลูกค้าได้กรอกประวัติ เองหรือไม่" ตอนแรกไม่แน่ใจ แต่พอไปเปิดกรมธรรม์ถึงนึกออกว่า ทางเจ้าหน้าที่สัมภาษณ์และเราก็ตอบตามความจริง ซึ่งตอนแรกผมก็กังวลเพราะแจ้งไปว่าเคยดูดบุหรี่ ตอนนั้นกำลังลดเหลือวันละ 2 มวนต่อวัน และแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยว่าช่วยตรวจให้ละเอียด เพราะค่าประกันแพง จะยกเลิกประกันสุขภาพตัวเก่า

ทางผมเลยแจ้งขออุทรณ์ พนักงานแจ้งว่า “ให้ดำเนินการตามสิทธิ์ที่ต้องดำเนินการ” ผมเลยแจ้งว่าทำจดหมายผ่านทางสาขาซีคอนบางแค เรียบร้อยแล้ว ทางสาขาแจ้งว่าไม่ทราบว่าดำเนินการอย่างไรต่อไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตามเรื่องให้... ทางสาขาแจ้งว่าจะดำเนินการให้ภายใน 14วัน และอดทนรอผ่านไป15วัน ไม่มีการติดต่อกลับสักสาย ทักแชทใน facebook และแจ้งไปว่าไม่มีการติดต่อกลับ ก็ได้แต่ตอบว่า "ขออภัยในความไม่สะดวกครับ ขอประสานงานให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับที่เบอร์ ... ครับ" แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อ

ทำประกันปีละ 5หมื่นกว่าบาท ทำมา 2 ปี เจอบอกเลิกประกันในวันที่ต้องให้ประกันทำงาน ไม่ฟังเหตุผลกันสักนิด เจ้าหน้าที่ที่โทรมาแจ้งเหตุผลก็น้ำเสียงไม่พอใจที่เราอธิบายอีก 

ผมควรจะ แจ้งอะไรได้บ้างนอกจากบริษัทเมืองไทยประกัน

รบกวนช่วยแนะนำขั้นตอนวิธีการทีครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่