ความห่วยแตก และเอาเปรียบลูกค้า ของ Dtac

ตั้งต้นเรื่องก่อนนะครับ ผมใช้เบอร์โทรศัพท์ เบอร์ปัจจุบันของผม 080-7xxx-106 มาประมาณ 15 ปี โดยเริ่มแรกเป็นเบอร์แบบเติมเงิน และเปลี่ยนมาเป็นรายเดือน โดยเริ่มใช้แพ็คเกจตั้งแต่ถูกสุด ขยับแพ็คเกจ เปลี่ยน ขึ้นๆ ลงๆ มาตลอดช่วงระยะเวลา 15 ปี 399, 599,799 ขยับตลอดเวลา ใช้น้อยบ้าง เยอะบ้าง ตามแต่ละช่วงเวลา ซื้อเน๊ตเพิ่มบ้างหากเดือนไหนใช้ไม่พอ 
          จนมีเจ้าหน้าที่โทรมาเสนอปรับแพ็คเกจรายเดือน เพื่อใช้ให้เน๊ตได้เยอะขึ้น คุ้มค่าขึ้น เพราะดูจากประวัติการใช้งาน (น่าจะเห็นว่าใช้เน๊ตเยอะในบางเดือน) ซึ่งเราก็ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ถึงรายละเอียดแพ็คเกจที่เสนอมา ประเด็นอยู่ตรงนี้ครับ...
         ก่อนจะปรับเปลี่ยนแพ็คเกจรายเดือนใหม่ให้สูงขึ้น ซึ่งเราใช้ 399 บาท/เดือนอยู่ เราได้สอบถามเจ้าหน้าที่แล้ว ว่าแพ็คเกจที่เสนอ 1,099 หากใช้แล้วคิดว่าใช้ไม่คุ้ม เยอะเกินไป สามารถขยับปรับเปลี่ยนแพ็คเกจกลับลงมาใช้แพ็คเกจเดิมที่เคยใช้ได้ไหม แพ็คเกจที่เสนอผูกมัดอะไรหรือเปล่า เช่นต้องใช้ครบปีถึงจะเปลี่ยนกลับคืนได้ อะไรประมาณนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีผูกมัด สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาในรอบเดือนนั้นๆได้เลยหากลูกค้าคิดว่าใช้ไม่คุ้ม โดยปรับแพ็คเกจใน App Dtac ได้เลย หรือ โทรมาที่ Call Center ก็ได้.......
         ทีนี้เราตกลงใช้โดยใช้แพ็คเกจ 1,099 มาได้ประมาณเกือบๆปี ประมาณนี้ และเราเห็นว่าเริ่มใช้น้อยลงแล้ว ก็ได้มีการจะปรับเปลี่ยนแพ็คเกจรายเดือน ของเราที่ใช้อยู่จึงเข้าไปใน App เพื่อจะปรับเปลี่ยน ซึ่งก็พบว่าใน App Dtac แพ็คเกจรายเดือนที่มีให้เลือกกลับมีแต่แพ็คเกจรายเดือนที่ราคาสูงกว่า 1,099 ทั้งนั้นเลย (เอาง่ายๆคือถ้าคิดจะเปลี่ยนแพ็คเกจ ไม่มีเรทราคาตำ่กว่าแพ็คเกจที่ใช้ปัจจุบัน) เราก็ยังไม่คิดอะไร ก็เลยโทรไป Call Center Dtac เพื่อสอบถามและให้เจ้าหน้าที่ปรับให้..
         สรุปคำตอบคือ ตอนนี้แพ็คเกจรายเดือนต่ำสุดที่ทาง Dtac มีคือ 990 บาท/เดือน แพ็คเกจต่ำกว่านี้ไม่มี...ขึ้นเลยซิครับทีนี้ จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบไป โยนกันไปโยนกันมาระหว่างภายในกันเอง

         คำถามผมถาม Dtac คือ ทำไมคุณถึงตอบลูกค้าว่าปัจจุบันแพ็คเกจต่ำสุดที่มี ของ Dtac คือ 990 บาท/เดือน...ในเมื่อใน Shop หรือตามใบปลิวโฆษณา รายเดือนต่ำสุด 299 - 399 ก็มี ลูกสาวผมก็ใช้ 399 อยู่....แต่พอลูกค้าเก่าที่ใช้อยู่จะปรับลดแพ๊คเกจ ซึ่งตัวที่ใช้อยู่ปัจจุบันก็ไม่ใช่แพ็คเกจผูกมัดอะไร แต่กลับมาบอกว่าเปลี่ยนกลับราคาต่ำสุดไม่ได้ ต่ำสุดมีแค่ 990........olo อะไรครับ แล้วตอนผมใช้ 399 ก่อนปรับมา 1,099 เจ้าหน้าที่ของคุณก็บอกเองว่าปรับกลับมาแพ็คเดิมได้ตลอดเวลา พอถึงเวลาจริง กลับเอาแพ็คราคา 399 ออกจากระบบ และบอกว่าต่ำสุดตอนนี้ที่ Dtac มีคือ 990 เจ้าเล่ห์เกินไปรึป่าว Dtac
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่