ปัญหา AIS Fiber - พัฒนาระบบ AI มาช่วยก็ดีอยู่ แต่อย่าให้มันปิดกั้นการเข้าถึงพนักงานมนุษย์ได้มั้ย

ก่อนอื่นเลย ผมต้องบอกว่าผมชอบเทคโนโลยีนะ แต่ผมคิดว่า AIS ยัง Implement มันไม่ดีมากพอ และที่โพสเพราะว่าช่องทางแก้ไขปัญหามันไม่มี เพราะคุณเอาระบบ AI กับแบบฟอร์มที่ไม่ครอบคลุม (แถมต้องจุดธูปรอว่า Engineer คุณจะเช็คระบบชาติไหน ควบคุมอะไรไม่ได้ ไม่ทราบว่ารับเรื่องรึยัง ทำอะไรอยู่ เจ้าหน้าที่แคร์ปัญหาของคุณจริงๆมั้ย)

อย่างแรกเลย ผมมีปัญหากับตัว MESH ที่แถมมากับแพคเกจ ซึ่งมันขยายพื้นที่สัญญาณได้ แต่พอ device ไปจับปุ๊บ เน็ตมันไม่มาด้วย ผมต้องการการช่วยเหลือ แต่ติดต่อแล้วก็เจออุ่นใจ อุ่นใจก็ไล่ให้ไปกรอกแบบฟอร์มที่ "มันไม่มีหัวข้อ หรือ Category ที่เป็นปัญหา" คือ มันมีเน็ตใช้ไม่ได้ เน็ตช้า เน็ตใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ไม่มีแม้แต่ Option "อื่นๆ" คือคนออกแบบระบบ Support นี่ "กล้ามาก" ที่คิดว่าหัวข้อแค่นั้นจะสามารถครอบคลุมปัญหาทุกอย่างในจักรวาลได้

อีกปัญหานึงคือ ตอนผมย้ายมาใหม่ๆ ผมเคยบอกแล้วว่าผมขอ Public IP เพราะผมต้องมีใช้เปิด Server ให้มี Connection ข้างนอกเข้ามาได้ (Port Forward แล้ว) เช่น App Server / Game Server ไว้เล่นกับเพื่อน ผมย้ำแล้วย้ำอีกว่า ถ้าผมย้ายค่าย คุณต้องให้ได้นะ เพราะว่าเจ้าเก่าเขาก็ให้ฟรี และเน็ตไม่ได้มี Issue อะไร ที่ย้ายนี่คือเซฟเงินจากโปรของคุณเลย

แต่ไปๆมาๆ เหมือน AIS เอาวง Network ของตัวเอง ไปวางคั่นระหว่างบ้าน กับอินเตอร์เน็ตอีกที IP ที่เช็คกับเว็บ (เช่น whatismyip) ก็แสดงผลต่างกันจากที่แสดงในส่วน EasyDiag ใน Router จะทำอะไรก็ไม่ได้

ผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้ แต่มันเป็นหน้าที่คุณในการอธิบายระบบ Infrastructure ของคุณให้ผมเข้าใจ และสามารถทำการตั้งค่าการใช้งานได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าผมเข้าใจถูกแล้ว คุณจะทำแบบนั้นเพื่ออะไร?

ใดๆก็ตาม ผมต้องการติดต่อกับมนุษย์ครับ ผมพยายามคุยกับระบบคุณแล้ว แต่ระบบคุณไม่ช่วยอะไรจริงๆ จนต้องมาเขียนกระทู้งี่เง่านี่แหละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่