เกริ่นนิดนึง จากกระทู้เก่าผม : นำจักรยานเข้าไปล้างที่ร้าน Jr Bike แล้วล้อ DT-SWISS ดุมโดนถอดมาล้างแล้วมีปัญหา ตั้งแต่ สิงหาคม 2023 ล่วงเลยกันมากว่า 5 เดือน พึ่งได้ข้อสรุปกันวันนี้ 22.01.2024
คือ จขร. คุณแขก พูดเก่งมาก ล้างเป็น ใช้น้ำยาแพง งานหลักของร้านเลย เรื่องล้างจักรยานเนี่ย เป็นไงล่ะ ล้อพัง แต่ร้านก็พยายามจะแก้ไข จะรับผิดชอบให้ พยายามจะเคลมสินค้าให้ แต่เงียบตลอด ผมต้องคอยโทรตามเอง และก็ได้รับคำตอบว่า ยังไม่มีอะไหล่ รอทาง Dealer แจ้งกลับ รอหลังปีใหม่ รอ รอ รอ เป็นแบบนี้มา 5 เดือน ซึ่งผมไม่มีล้อใช้งาน จะลงปั่นก็ทำไม่ได้ มีล้อชุดเดียว (ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่รอ รอ รอ)
ผมก็เลยถามร้านว่าสรุปว่ามันยังไงแน่ ล้อผมตอนนี้อยู่ที่ไหน ปรากฏว่า ล้อก็อยู่ร้าน ยังไม่ได้ส่งไป Dealer เลย ผมก็ถามต่อว่าแล้วยังไง รออะไร เขาก็ว่ารออะไหล่ทาง Dealer ถ้ามาก็จะส่งล้อไปให้ Dealer แก้ไข แล้วจะจบกันเมื่อไหร่ถ้าดิงดองกันอยู่แบบนี้ ก็ได้คำตอบว่า ก็อยากจบเหมือนกันแต่จบไม่ได้ ( ร้านก็ทำอะไรไม่ได้ ผมก็ทำอะไรไม่ได้ อะไรครับเนี่ย)
ผมก็เลยยื่นข้อเสนอ ถ้าดุมมันเสีย ก็เปลี่ยนดุม ถ้ามันแพงเกิน คนละครึ่งก็ได้ ร้านก็ตกลง แล้วก็เงียบ
ผมก็เลยโทรไปถามความคืบหน้า ปรากฏว่าดุม DT ที่ขายอยู่มันแพง ทางร้านช่วยไม่ไหว
กลายเป็นผมที่หมดความอดทน ผมก็เลยถามว่าร้านมีตัวเลขในใจ เท่าไรที่จะซ่อมตัวล้อของผม ร้านช่วยได้ 2500 (ตรงนี้ผมถือว่าใจไม่ถึงครับ ทำของลูกค้าเสียหาย คุณรับผิดชอบแค่นี้)
ผมก็เลยยื่นข้อเสนอ ผมอยากจบละ ผมอยากปั่นจักรยานผมละ เด๋วผมซื้อล้อใหม่ ที่ร้านคุณแหละ แล้วคุณก็ช่วยเงินตรงนั้นมาละกัน ร้านก็ยินดี ให้ผมเลือกล้อเลยจะเอาของที่ไหนได้หมดเด๋วร้านสั่งมาให้ (ดูสิ ผมยังใจถึงกว่า ยังซื้อล้อร้านคุณต่อ)
ผมก็เลือกล้อมาคู่หนึ่ง ร้านก็สั่งมาให้ แล้วก็บอกว่าเนี่ยร้านเข้าเนื้อเต็ม ๆ เลย แหม เล่น บอกราคาเต็มมาเลย (ไม่เอาราคาทุนมาหักล่ะครับ ) หูยเข้าเนื้อ 2500 บาท ผมจ่ายไปเกือบ 15,000
ผมมองว่าเงินไม่กี่บาท แลกกับความน่าเชื่อถือ คุณยังไม่ยอมจ่ายเลย การบริการผมถือว่าแย่มากครับ ช่างไม่มีความชำนาญ ผมอุตส่าบอกแล้วว่าถอดเป็นไหม เพราะมันจุกจิก ก็บอกว่าเป็น ๆ ๆ พังสิครับ แล้วช่างก็แก้ไขอะไรไม่ได้ อุปกรณ์ไม่มี ก็ยัดจนสุดท้ายพัง ร้านออกแนวเป็นคนกลางขายอย่างเดียว มีอะไรก็ส่ง Dealer ให้จัดการ ถ้าเป็นแบบนี้ก็เน้นขายไปครับ อย่ารับ Service ทำของคนอื่นเสียแล้วใจไม่ถึงอย่าหาทำครับ คือร้านดีนะในแง่ของการขายเพราะผมก็เคยซื้อไมล์กับเขาแล้วมีปัญหาเขาก็เคลมสินค้าให้ผมอย่างรวดเร็ว เพราะอยู่ในประกันด้วยและร้านที่นำเข้าคือ Probike เขาก็เคลมเร็วให้เลย
Update 01.02.2024 ผมนี่ขึ้นเลย
ผมเอาล้อไปให้ร้านอื่นช่วยซ่อม แต่พอผมเห็นสภาพดุมล้อผมแล้ว โอ้โห ไหนบอกว่ารอยถลอกนิดหน่อย นี่เล่นซะเบี้ยวเลย (ผมไม่เคยเห็นแผลเลยตั้งแต่มีปัญหากันมา) ผมนึกว่าเป็นรอยถลอกเฉย ๆ นิด ๆ หน่อย ๆ ผมก็จะหยวน ๆ ไปละ แต่พอเห็นรอยขนาดนี้ก็เลยไม่ยอมละ ไปต่อว่าร้านซะหน่อย ไปเจอพ่อ จขร. เขาก็รับเรื่องไว้ เขาบอกไม่มีปัญหาเรื่องแค่นี้ ร้านรับผิดชอบให้แน่นอน แล้วก็ให้ลูกชายติดต่อกลับ โดย (อันนี้ส่วนตัวผมรู้สึกไปเองรึเปล่าไม่รู้) แต่เหมือนลูกชายจะมีสปิริตน้อยกว่าคุณพ่อมาก คือ
1. ยังไม่ยอมรับว่าตัวเองผิด โทรมาหาผมยังมาอ้างว่า ล้อผมเป็นล้อมือสอง และผมเคยล้มมา ถูกต้องครับ เป็นล้อมือสอง เคยล้มมา แต่มันไม่มีแผลบุบแบบนี้นะ มันใช้งานได้มาเป็นปี ๆ จนผมมาล้างนี่แหละ แถมบอกว่า รอยนั้น ไม่มีผลต่อการใช้งาน ผมเลยบอกว่า ถ้าผมเอาล้อไปขายแล้วผมโพสตำหนิตรงนี้คุณคิดว่ามีคนซื้อล้อผมไหม จะบอกว่าไม่มีผลอะไรก็คงไม่ได้
2. คุณลูกชายก็อยากจบเรื่อง เขาก็ให้ผมเสนอว่าอยากให้เขาชดใช้เท่าไร แต่ผมก็บอกไปว่าผมเสนอไปก่อนหน้าแล้ว มันหมดหน้าที่ผมแล้ว ผมเสนอให้คุณเสนอมาเลยว่าจะรับผิดชอบยังไง (ผมจะดูสิว่าคุณใจถึงแค่ไหน) เขาบอกว่า 5,000 ผมไม่ตกลง ผมก็เลยบอกไปว่า เอาราคาล้อที่ผมพึ่งซื้อกับคุณตั้งละกัน หารครึ่งละกัน รอบนั้นผมจ่ายไป 15,000 สุดท้ายจบที่ คนละ 7500 ร้านรับผิดชอบครึ่งนึง
ผมจะบอกว่าถ้าคุณแสดงสปิริต รับผิดชอบตั้งแต่แรก ถ้าเป็นผมนะ ผมสั่งล้อใหม่ให้เลย มันก็ไม่กี่บาทหรอก คุณก็ทำมันพังจริง แลกกับความเชื่อใจของลูกค้า ปี ๆ นึง ผมซื้อสินค้าจักรยานตั้งกี่บาท ปีนึงผมเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองไปกี่ชิ้น โซ่ เฟือง เบรค น้ำยาล้างดิส น้ำมันหยอดโซ่ ไหนจะเพื่อนฝูงอีกล่ะ ถ้าคุณบริการดี ผมก็เป็นลูกค้าคุณยาวแหละ และผมก็บอกต่อด้วย คุณก็ได้ลูกค้ามากมาย ผมยังแนะนำเพื่อนไปซื้อร้านคุณตั้งหลายคน คุณไม่น่ามาพลาดคุณน่าจะใจถึงกว่านี้หน่อย สินค้าเสียหายกันได้ ก็แค่รับผิดชอบ ใครก็ให้อภัยครับ
จบกันไปกับการล้างจักรยานที่ ร้าน Jr Bike
คือ จขร. คุณแขก พูดเก่งมาก ล้างเป็น ใช้น้ำยาแพง งานหลักของร้านเลย เรื่องล้างจักรยานเนี่ย เป็นไงล่ะ ล้อพัง แต่ร้านก็พยายามจะแก้ไข จะรับผิดชอบให้ พยายามจะเคลมสินค้าให้ แต่เงียบตลอด ผมต้องคอยโทรตามเอง และก็ได้รับคำตอบว่า ยังไม่มีอะไหล่ รอทาง Dealer แจ้งกลับ รอหลังปีใหม่ รอ รอ รอ เป็นแบบนี้มา 5 เดือน ซึ่งผมไม่มีล้อใช้งาน จะลงปั่นก็ทำไม่ได้ มีล้อชุดเดียว (ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่รอ รอ รอ)
ผมก็เลยถามร้านว่าสรุปว่ามันยังไงแน่ ล้อผมตอนนี้อยู่ที่ไหน ปรากฏว่า ล้อก็อยู่ร้าน ยังไม่ได้ส่งไป Dealer เลย ผมก็ถามต่อว่าแล้วยังไง รออะไร เขาก็ว่ารออะไหล่ทาง Dealer ถ้ามาก็จะส่งล้อไปให้ Dealer แก้ไข แล้วจะจบกันเมื่อไหร่ถ้าดิงดองกันอยู่แบบนี้ ก็ได้คำตอบว่า ก็อยากจบเหมือนกันแต่จบไม่ได้ ( ร้านก็ทำอะไรไม่ได้ ผมก็ทำอะไรไม่ได้ อะไรครับเนี่ย)
ผมก็เลยยื่นข้อเสนอ ถ้าดุมมันเสีย ก็เปลี่ยนดุม ถ้ามันแพงเกิน คนละครึ่งก็ได้ ร้านก็ตกลง แล้วก็เงียบ
ผมก็เลยโทรไปถามความคืบหน้า ปรากฏว่าดุม DT ที่ขายอยู่มันแพง ทางร้านช่วยไม่ไหว
กลายเป็นผมที่หมดความอดทน ผมก็เลยถามว่าร้านมีตัวเลขในใจ เท่าไรที่จะซ่อมตัวล้อของผม ร้านช่วยได้ 2500 (ตรงนี้ผมถือว่าใจไม่ถึงครับ ทำของลูกค้าเสียหาย คุณรับผิดชอบแค่นี้)
ผมก็เลยยื่นข้อเสนอ ผมอยากจบละ ผมอยากปั่นจักรยานผมละ เด๋วผมซื้อล้อใหม่ ที่ร้านคุณแหละ แล้วคุณก็ช่วยเงินตรงนั้นมาละกัน ร้านก็ยินดี ให้ผมเลือกล้อเลยจะเอาของที่ไหนได้หมดเด๋วร้านสั่งมาให้ (ดูสิ ผมยังใจถึงกว่า ยังซื้อล้อร้านคุณต่อ)
ผมก็เลือกล้อมาคู่หนึ่ง ร้านก็สั่งมาให้ แล้วก็บอกว่าเนี่ยร้านเข้าเนื้อเต็ม ๆ เลย แหม เล่น บอกราคาเต็มมาเลย (ไม่เอาราคาทุนมาหักล่ะครับ ) หูยเข้าเนื้อ 2500 บาท ผมจ่ายไปเกือบ 15,000
ผมมองว่าเงินไม่กี่บาท แลกกับความน่าเชื่อถือ คุณยังไม่ยอมจ่ายเลย การบริการผมถือว่าแย่มากครับ ช่างไม่มีความชำนาญ ผมอุตส่าบอกแล้วว่าถอดเป็นไหม เพราะมันจุกจิก ก็บอกว่าเป็น ๆ ๆ พังสิครับ แล้วช่างก็แก้ไขอะไรไม่ได้ อุปกรณ์ไม่มี ก็ยัดจนสุดท้ายพัง ร้านออกแนวเป็นคนกลางขายอย่างเดียว มีอะไรก็ส่ง Dealer ให้จัดการ ถ้าเป็นแบบนี้ก็เน้นขายไปครับ อย่ารับ Service ทำของคนอื่นเสียแล้วใจไม่ถึงอย่าหาทำครับ คือร้านดีนะในแง่ของการขายเพราะผมก็เคยซื้อไมล์กับเขาแล้วมีปัญหาเขาก็เคลมสินค้าให้ผมอย่างรวดเร็ว เพราะอยู่ในประกันด้วยและร้านที่นำเข้าคือ Probike เขาก็เคลมเร็วให้เลย
Update 01.02.2024 ผมนี่ขึ้นเลย
ผมเอาล้อไปให้ร้านอื่นช่วยซ่อม แต่พอผมเห็นสภาพดุมล้อผมแล้ว โอ้โห ไหนบอกว่ารอยถลอกนิดหน่อย นี่เล่นซะเบี้ยวเลย (ผมไม่เคยเห็นแผลเลยตั้งแต่มีปัญหากันมา) ผมนึกว่าเป็นรอยถลอกเฉย ๆ นิด ๆ หน่อย ๆ ผมก็จะหยวน ๆ ไปละ แต่พอเห็นรอยขนาดนี้ก็เลยไม่ยอมละ ไปต่อว่าร้านซะหน่อย ไปเจอพ่อ จขร. เขาก็รับเรื่องไว้ เขาบอกไม่มีปัญหาเรื่องแค่นี้ ร้านรับผิดชอบให้แน่นอน แล้วก็ให้ลูกชายติดต่อกลับ โดย (อันนี้ส่วนตัวผมรู้สึกไปเองรึเปล่าไม่รู้) แต่เหมือนลูกชายจะมีสปิริตน้อยกว่าคุณพ่อมาก คือ
1. ยังไม่ยอมรับว่าตัวเองผิด โทรมาหาผมยังมาอ้างว่า ล้อผมเป็นล้อมือสอง และผมเคยล้มมา ถูกต้องครับ เป็นล้อมือสอง เคยล้มมา แต่มันไม่มีแผลบุบแบบนี้นะ มันใช้งานได้มาเป็นปี ๆ จนผมมาล้างนี่แหละ แถมบอกว่า รอยนั้น ไม่มีผลต่อการใช้งาน ผมเลยบอกว่า ถ้าผมเอาล้อไปขายแล้วผมโพสตำหนิตรงนี้คุณคิดว่ามีคนซื้อล้อผมไหม จะบอกว่าไม่มีผลอะไรก็คงไม่ได้
2. คุณลูกชายก็อยากจบเรื่อง เขาก็ให้ผมเสนอว่าอยากให้เขาชดใช้เท่าไร แต่ผมก็บอกไปว่าผมเสนอไปก่อนหน้าแล้ว มันหมดหน้าที่ผมแล้ว ผมเสนอให้คุณเสนอมาเลยว่าจะรับผิดชอบยังไง (ผมจะดูสิว่าคุณใจถึงแค่ไหน) เขาบอกว่า 5,000 ผมไม่ตกลง ผมก็เลยบอกไปว่า เอาราคาล้อที่ผมพึ่งซื้อกับคุณตั้งละกัน หารครึ่งละกัน รอบนั้นผมจ่ายไป 15,000 สุดท้ายจบที่ คนละ 7500 ร้านรับผิดชอบครึ่งนึง
ผมจะบอกว่าถ้าคุณแสดงสปิริต รับผิดชอบตั้งแต่แรก ถ้าเป็นผมนะ ผมสั่งล้อใหม่ให้เลย มันก็ไม่กี่บาทหรอก คุณก็ทำมันพังจริง แลกกับความเชื่อใจของลูกค้า ปี ๆ นึง ผมซื้อสินค้าจักรยานตั้งกี่บาท ปีนึงผมเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองไปกี่ชิ้น โซ่ เฟือง เบรค น้ำยาล้างดิส น้ำมันหยอดโซ่ ไหนจะเพื่อนฝูงอีกล่ะ ถ้าคุณบริการดี ผมก็เป็นลูกค้าคุณยาวแหละ และผมก็บอกต่อด้วย คุณก็ได้ลูกค้ามากมาย ผมยังแนะนำเพื่อนไปซื้อร้านคุณตั้งหลายคน คุณไม่น่ามาพลาดคุณน่าจะใจถึงกว่านี้หน่อย สินค้าเสียหายกันได้ ก็แค่รับผิดชอบ ใครก็ให้อภัยครับ