ผมขอแชร์ประสบการณ์ การนำจักรยานเข้าไปล้าง Full Service ที่ Jr.Bike
ตั้งแต่ต้นปีที่ผมซื้อจักรยานมาก็นำไปลง Audax มาหลายรอบ โดยพอปั่นรวม ๆ ไปสัก 1000km ก็ประมาณ 3-4 เดือน ก็จะเอาจักรยานเข้า Full Service ครั้งนึง
แต่ประสบการณ์ที่แย่ ๆ รอบนี้คือ ผมจะลงปั่น 400km ก็เลยจะเอาจักรยานไป Service ให้มันลื่น ๆ หน่อย เป็นการเตรียมรถ เพื่อลงสนามวันเสาร์ แต่ด้วยร้านที่เคยล้างอยู่ไกล ผมก็รีบ ๆ เพราะเวลาเหลือแค่อีก 12 วัน ก็เลยหาร้านใกล้ๆ บ้าน โทรสอบถามเคยไปซื้อของเขาอยู่ ร้าน แขก jr bike บอกว่าล้างทัน อาจได้รถวันจันทร์ - อังคาร ผมก็โอเคเพราะ ยังพอมีเวลาให้ผมเอารถไปทดสอบ อีก 3 วัน ผมไปที่ร้านผมก็สอบถามราคาค่าล้างปกติ ร้านก็บอกว่าของเขาใช้น้ำยาจากเมืองนอก นำเข้า บลา ๆ ๆ ผมก็เลยถามไปว่า "รถผมดุม dt ถอดล้างเป็นใช่ไหม" ทางร้านก็บอกว่า สบาย การ service นี่เป็นงานหลักของร้านเราเลย ผมก็เลยให้เขาล้าง (ที่ถามเพราะดุม dt มันละเอียด คนทำไม่เป็นพังมาเยอะแล้ว)
พอวันไปรับรถ ผมไม่ค่อยโอเค อย่างแรกคือ สภาพรถไม่ว้าว ไม่เงางามเหมือนรถใหม่อย่างที่คิด คือสะอาดนะแต่ไม่เงางาม ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็นำรถกลับบ้าน พอมาถึงบ้านผมก็เตรียมทดสอบรถ มาตรวจละเอียดดู ผมว่าไม่ค่อยโอเค บางจุดที่มีสนิมเล็ก ๆ ก่อนล้าง สนิมก็ยังอยู่ แต่นิดหน่อย หยวน ๆ ก็เตรียมใส่ชุด ไปทดสอบปั่น โอ้โห งานหยาบเลย เวลาฟรีขา ตีนฝีกระตุก แก๊ก ๆ ๆ ๆ ผมรีบยกรถกลับไปร้าน เพื่อดูอาการ ร้านดูอาการแล้วบอกว่า ไขแกนปลดแน่นไป (เอาจริง ๆ นะ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องจักรยานผมยังว่าไม่ใช่แน่ ๆ ) ร้านก็คลายแกนปลดแล้วให้ผมไปลองปั่น พอลองปั่นก็อาการมาอีก ตีนผีกระตุกแก๊ก ๆ ๆ ร้านเลยขอให้ทิ้งรถไว้อีกรอบ
สักพักร้านโทรมา คำถามแรกที่ร้านถาม คือ รถเคยล้มหนักมารึเปล่า ผมไม่โอเคกับคำถามนี้เลย คือก่อนเข้าล้าง รถผม ปกติดีทุกอย่าง ถึงมันจะล้มหรือไม่ล้มมาก็ตาม คำถามนี้มันไม่ควรถามเลยจริง ๆ ผมก็เลยบอกไปว่า ก่อนเข้ามารถผมปกติดีทุกอย่างจะล้มหรือไม่ล้มมันก็ใช้งานได้ปกติ เขาก็บอกว่าร้านเรารับผิดชอบให้ทุกอย่างอยู่แล้วสบายใจได้ ขอตรวจสอบดูก่อน ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็บอกว่าขอก่อนวันศุกร์นะเพราะผมต้องเอารถไปใช้วันเสาร์ เขาก็รับปาก
สักพักร้านโทรมาบอกว่าดุมล้อน่าจะเสีย ( what the ... เสียได้ไง ตลกละ ) แต่ไม่ต้องห่วงสบายใจได้ เราส่งไปเคลมให้เรียบร้อย ผมก็ งง ส่งเคลม!!! แล้วยังไง ผมจะได้รถทันปั่นรึ เขาก็บอกว่า ร้านเขามีล้ออลูติดรถอยู่ ถ้าไม่ทันจริง ๆ เอาตัวนี้ใส่ไปก่อน แทนล้อ dt swiss ของผม เอ้าก็ยังดียังพอมีช่องทางทางให้ลงปั่น แต่ผมก็บอกว่า ล้อนี่มันสำคัญกับรถมาก ๆ เลยนะ ผมอุตส่าใส่ล้อดี ๆ อยู่ ๆ ต้องเอาล้ออะไรไม่รู้ไปลงสนามรึเนี่ย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ร้านช่วยได้แค่นี้ ผมก็บอกว่าถ้าไม่ทันจริง ๆ ก็คงต้องตามนั้น แต่ผมก็ถามว่าแล้วเอาล้อผมไปเคลมนี่เคลมที่ไหนยังไง เขาบอกว่าส่งไป Probike ผมตกใจยิ่งกว่า ผมถามว่าส่งไป Probike ทำไม เขาบอกว่า Probike เขารับประกันสินค้าอยู่แล้ว ล้อที่มากับรถเขาก็รับประกัน (รถผมเป็น ยี่ห้อ Trek ซื้อจาก Probike) ผมตกใจหนักมาก ก็เลยบอกไปว่า dt swiss มันไม่ใช่ของ Probike ล้อมันไม่ได้มากับรถ ผมเอาล้อเก่ามาเปลี่ยน ทางร้านก็ตกใจบอกว่าอ้าวเขาส่งไป Probike แล้ว เดี๋ยวต้องรีบโทรหาเพื่อให้ส่งล้อกลับคืน ( เอ้า ร้านก็เป็นตัวแทน Probike ขายจักรยาน Trek แต่ไม่รู้ว่า dt swiss ไม่ใช่ของ Probike และรุ่นรถกับล้อมันก็ไม่ใช่ของเดิมมากับรถ ผมนี่ งง) เขาก็รีบถามว่าแล้วซื้อจากไปน ผมบอกว่าซื้อจาก bike zone เป็นล้อ มือสอง แต่มันนานแล้ว หมดประกันไปแล้ว เขาบอกไม่เป็นไร ให้ผมไปติดต่อ bike zone ค่าใช้จ่ายเดี๋ยวเขาจัดการให้เอง ผมก็โทรถาม bike zone เขาถามกลับมาก่อนเลย ร้าน Service เป็นไหม มีเครื่องมือครบถ้วนใช่ไหม ร้านให้คำตอบไม่ได้ว่าเป็นที่อะไรต้องตรวจสอบ แต่คิวยาว ต้องทิ้งเอาไว้ก่อน แต่ทาง Bike zone ก็บอกว่า ถ้าร้านจะรับผิดชอบให้ทำไมร้านไม่ส่งมาเองเลยล่ะ ทำไมต้องให้ลูกค้ามาดำเนินการ (เอ่อ นั่นสิ) ผมก็เลยโทรไปบอกร้าน ตามที่ bike zone แจ้งมา ทางร้านก็รับปากรับคำเดี๋ยวดำเนินการให้ คือร้านก็พยายามดูแลให้นะ แต่เป็นแนวส่งให้ดีลเลอร์ดูแล
ผ่านไป 2 วัน วันพฤหัส ผมโทรตามว่าเรื่องรถผมว่ายังไง ลูกน้องที่ร้านบอกว่า เสร็จแล้ว หือ.... แล้วไม่แจ้ง ผมก็รีบไปเอา โอเคหายกระตุก แต่ลูกน้องที่ร้านบอกว่า ทางเจ้าของโทรมาคุยกับผมรึยัง ว่าจะรับผิดชอบดุมให้ ผมก็ตกใจ อ้าว ทำอะไรกันเนี่ย ปรากฏว่า เขาไม่มีอุปกรณ์ เลยเอาคีมงัดอะไรสักอย่างเพื่อประกอบดุม ทำให้ดุมเป็นรอย มีตำหนิ รอยคีมบีบ ที่ตีนผีมันกระตุกเพราะประกอบไม่สนิทนี่แหละ (ไม่ได้เกี่ยวกับล้ม หรือไม่ล้ม หรืออะไรทั้งสิ้นเลยว่างั้น ) ผมก็เลยบอกว่าถ้าจะรับผิดชอบผมก็ยินดี แต่ผมขอเอารถไปใช้ลงสนามก่อน ส่วนจะรับผิดชอบอะไรก็ดำเนินการไป เขาว่าจะสั่งดุมมาให้ใหม่ เขาถ่ายรูปรุ่นเอาไว้แล้ว เขาว่ารถใคร ๆ ก็รัก ไม่อยากให้มีปัญหากัน ทำผิดก็รับผิดชอบ (ดูดีเชียว) เดี๋ยวดำเนินการสั่งให้เลย แต่อาจต้องสั่งจากเมืองนอก ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ยังจะอุดหนุนล้อคาร์บอนที่ร้านเพิ่มอีกด้วยซ้ำ
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 10 ส.ค 2023 ผมไม่ได้เจอกับเจ้าของร้านตอนรับรถ โทรไปไม่ติด เพราะช่วงนั้นร้านยุ่งกับภาระกิจส่วนตัวมาก ๆ เลยถามไปที่เพจ เพราะเจ้าของร้านจะดูแลเพจเอง เพื่อยืนยันเหตุการณ์ ว่าเป็นไปตามที่ลูกน้องเขาแจ้งไหม เขาก็ส่งรูปยกนิ้ว รับทราบมา หลังจากนั้น ผมก็โทรสอบถามเป็นระยะเรื่องล้อผม ตลอดเดือน สิงหาคม เขายุ่งกับครอบครัวป่วยเข้า รพ. มีภาระกิจงานศพ เขาก็บอกว่างานติดขัดไปหมดขอเคลียร์ตรงนี้ก่อนเดี๋ยวดำเนินการให้
ผ่านไปเดือนกันยายน ผมเข้าไปร้าน เพื่อซื้อของอย่างอื่น ก็เลยถามว่าเรื่องล้อผมว่าไง เขาก็บอกว่า พึ่งกลับมาเดี๋ยวดำเนินการให้ ผ่านมีอีกเดือน มาถึงเดือน ตุลาคม ผมก็โทรถามอีกว่า เรื่องล้อผมว่าไง เขาก็บอกว่าเดี๋ยวติดต่อ Dealer ให้ ผลัดไปเรื่อย ตรงนี้ผมไม่โอเคละ
ผมไม่ได้อยากโจมตีร้านหรืออะไร แต่ก็ขอแชร์ประสบการณ์จริงที่เจอ เพราะผมก็ให้โอกาสร้านแก้ไขแล้ว ผมยังรอจะพิมพ์ชมร้านอยู่เลยหากร้านรับผิดชอบ และแก้ไขสถานการณ์ให้ผมได้ แต่ดูทรงแล้วร้านแค่พูดไปเรื่อย ผลัดวันประกันพรุ่ง ล้อผมต้องใช้งานแต่ต้องมารอเคลม รออะไหล่อะไรก็ไม่รู้
ผมว่าการล้าง Service จักรยาน ควรหาร้านที่ได้มาตรฐาน ความเห็นส่วนตัว ถ้าไม่รู้ว่าร้านดีหรือไม่ อย่างน้อย ควรดูโปรไฟล์ร้านก่อนว่ามีการ Service มากน้อยแค่ไหน ถ้าร้านที่ Service ดี ๆ รับรอง คิวยาว และผมว่าควรหาร้านที่มีการประกอบจักรยานพวก เฟรมเซ็ต ประกอบรถใหม่ขาย ผมว่าเครื่องมือเขาน่าจะพร้อมกว่าร้านที่ขายเฉพาะจักยานคอมพลีทจากโรงงาน สกิลช่างน่าจะต่างกันเลยทีเดียว
เคสผมก็เอาไว้เป็นข้อเตือนใจละกันครับ กับร้านนี้ ผมคงไม่ขอเข้าใช้บริการจนกว่าจะดำเนินการเรื่องล้อผมให้ได้ตามที่ตกลงกันไว้ละกัน หากมีการรับผิดชอบหรืออัพเดทอะไรผมก็จะอัพเดทให้ทราบละกันครับ ก็หวังว่าร้านจะไม่ลืมเคสผมและรับผิดชอบนะครับ
ประสบการณ์การนำจักรยานเข้าไปล้างกับร้าน Jr.Bike
ตั้งแต่ต้นปีที่ผมซื้อจักรยานมาก็นำไปลง Audax มาหลายรอบ โดยพอปั่นรวม ๆ ไปสัก 1000km ก็ประมาณ 3-4 เดือน ก็จะเอาจักรยานเข้า Full Service ครั้งนึง
แต่ประสบการณ์ที่แย่ ๆ รอบนี้คือ ผมจะลงปั่น 400km ก็เลยจะเอาจักรยานไป Service ให้มันลื่น ๆ หน่อย เป็นการเตรียมรถ เพื่อลงสนามวันเสาร์ แต่ด้วยร้านที่เคยล้างอยู่ไกล ผมก็รีบ ๆ เพราะเวลาเหลือแค่อีก 12 วัน ก็เลยหาร้านใกล้ๆ บ้าน โทรสอบถามเคยไปซื้อของเขาอยู่ ร้าน แขก jr bike บอกว่าล้างทัน อาจได้รถวันจันทร์ - อังคาร ผมก็โอเคเพราะ ยังพอมีเวลาให้ผมเอารถไปทดสอบ อีก 3 วัน ผมไปที่ร้านผมก็สอบถามราคาค่าล้างปกติ ร้านก็บอกว่าของเขาใช้น้ำยาจากเมืองนอก นำเข้า บลา ๆ ๆ ผมก็เลยถามไปว่า "รถผมดุม dt ถอดล้างเป็นใช่ไหม" ทางร้านก็บอกว่า สบาย การ service นี่เป็นงานหลักของร้านเราเลย ผมก็เลยให้เขาล้าง (ที่ถามเพราะดุม dt มันละเอียด คนทำไม่เป็นพังมาเยอะแล้ว)
พอวันไปรับรถ ผมไม่ค่อยโอเค อย่างแรกคือ สภาพรถไม่ว้าว ไม่เงางามเหมือนรถใหม่อย่างที่คิด คือสะอาดนะแต่ไม่เงางาม ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็นำรถกลับบ้าน พอมาถึงบ้านผมก็เตรียมทดสอบรถ มาตรวจละเอียดดู ผมว่าไม่ค่อยโอเค บางจุดที่มีสนิมเล็ก ๆ ก่อนล้าง สนิมก็ยังอยู่ แต่นิดหน่อย หยวน ๆ ก็เตรียมใส่ชุด ไปทดสอบปั่น โอ้โห งานหยาบเลย เวลาฟรีขา ตีนฝีกระตุก แก๊ก ๆ ๆ ๆ ผมรีบยกรถกลับไปร้าน เพื่อดูอาการ ร้านดูอาการแล้วบอกว่า ไขแกนปลดแน่นไป (เอาจริง ๆ นะ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องจักรยานผมยังว่าไม่ใช่แน่ ๆ ) ร้านก็คลายแกนปลดแล้วให้ผมไปลองปั่น พอลองปั่นก็อาการมาอีก ตีนผีกระตุกแก๊ก ๆ ๆ ร้านเลยขอให้ทิ้งรถไว้อีกรอบ
สักพักร้านโทรมา คำถามแรกที่ร้านถาม คือ รถเคยล้มหนักมารึเปล่า ผมไม่โอเคกับคำถามนี้เลย คือก่อนเข้าล้าง รถผม ปกติดีทุกอย่าง ถึงมันจะล้มหรือไม่ล้มมาก็ตาม คำถามนี้มันไม่ควรถามเลยจริง ๆ ผมก็เลยบอกไปว่า ก่อนเข้ามารถผมปกติดีทุกอย่างจะล้มหรือไม่ล้มมันก็ใช้งานได้ปกติ เขาก็บอกว่าร้านเรารับผิดชอบให้ทุกอย่างอยู่แล้วสบายใจได้ ขอตรวจสอบดูก่อน ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็บอกว่าขอก่อนวันศุกร์นะเพราะผมต้องเอารถไปใช้วันเสาร์ เขาก็รับปาก
สักพักร้านโทรมาบอกว่าดุมล้อน่าจะเสีย ( what the ... เสียได้ไง ตลกละ ) แต่ไม่ต้องห่วงสบายใจได้ เราส่งไปเคลมให้เรียบร้อย ผมก็ งง ส่งเคลม!!! แล้วยังไง ผมจะได้รถทันปั่นรึ เขาก็บอกว่า ร้านเขามีล้ออลูติดรถอยู่ ถ้าไม่ทันจริง ๆ เอาตัวนี้ใส่ไปก่อน แทนล้อ dt swiss ของผม เอ้าก็ยังดียังพอมีช่องทางทางให้ลงปั่น แต่ผมก็บอกว่า ล้อนี่มันสำคัญกับรถมาก ๆ เลยนะ ผมอุตส่าใส่ล้อดี ๆ อยู่ ๆ ต้องเอาล้ออะไรไม่รู้ไปลงสนามรึเนี่ย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ร้านช่วยได้แค่นี้ ผมก็บอกว่าถ้าไม่ทันจริง ๆ ก็คงต้องตามนั้น แต่ผมก็ถามว่าแล้วเอาล้อผมไปเคลมนี่เคลมที่ไหนยังไง เขาบอกว่าส่งไป Probike ผมตกใจยิ่งกว่า ผมถามว่าส่งไป Probike ทำไม เขาบอกว่า Probike เขารับประกันสินค้าอยู่แล้ว ล้อที่มากับรถเขาก็รับประกัน (รถผมเป็น ยี่ห้อ Trek ซื้อจาก Probike) ผมตกใจหนักมาก ก็เลยบอกไปว่า dt swiss มันไม่ใช่ของ Probike ล้อมันไม่ได้มากับรถ ผมเอาล้อเก่ามาเปลี่ยน ทางร้านก็ตกใจบอกว่าอ้าวเขาส่งไป Probike แล้ว เดี๋ยวต้องรีบโทรหาเพื่อให้ส่งล้อกลับคืน ( เอ้า ร้านก็เป็นตัวแทน Probike ขายจักรยาน Trek แต่ไม่รู้ว่า dt swiss ไม่ใช่ของ Probike และรุ่นรถกับล้อมันก็ไม่ใช่ของเดิมมากับรถ ผมนี่ งง) เขาก็รีบถามว่าแล้วซื้อจากไปน ผมบอกว่าซื้อจาก bike zone เป็นล้อ มือสอง แต่มันนานแล้ว หมดประกันไปแล้ว เขาบอกไม่เป็นไร ให้ผมไปติดต่อ bike zone ค่าใช้จ่ายเดี๋ยวเขาจัดการให้เอง ผมก็โทรถาม bike zone เขาถามกลับมาก่อนเลย ร้าน Service เป็นไหม มีเครื่องมือครบถ้วนใช่ไหม ร้านให้คำตอบไม่ได้ว่าเป็นที่อะไรต้องตรวจสอบ แต่คิวยาว ต้องทิ้งเอาไว้ก่อน แต่ทาง Bike zone ก็บอกว่า ถ้าร้านจะรับผิดชอบให้ทำไมร้านไม่ส่งมาเองเลยล่ะ ทำไมต้องให้ลูกค้ามาดำเนินการ (เอ่อ นั่นสิ) ผมก็เลยโทรไปบอกร้าน ตามที่ bike zone แจ้งมา ทางร้านก็รับปากรับคำเดี๋ยวดำเนินการให้ คือร้านก็พยายามดูแลให้นะ แต่เป็นแนวส่งให้ดีลเลอร์ดูแล
ผ่านไป 2 วัน วันพฤหัส ผมโทรตามว่าเรื่องรถผมว่ายังไง ลูกน้องที่ร้านบอกว่า เสร็จแล้ว หือ.... แล้วไม่แจ้ง ผมก็รีบไปเอา โอเคหายกระตุก แต่ลูกน้องที่ร้านบอกว่า ทางเจ้าของโทรมาคุยกับผมรึยัง ว่าจะรับผิดชอบดุมให้ ผมก็ตกใจ อ้าว ทำอะไรกันเนี่ย ปรากฏว่า เขาไม่มีอุปกรณ์ เลยเอาคีมงัดอะไรสักอย่างเพื่อประกอบดุม ทำให้ดุมเป็นรอย มีตำหนิ รอยคีมบีบ ที่ตีนผีมันกระตุกเพราะประกอบไม่สนิทนี่แหละ (ไม่ได้เกี่ยวกับล้ม หรือไม่ล้ม หรืออะไรทั้งสิ้นเลยว่างั้น ) ผมก็เลยบอกว่าถ้าจะรับผิดชอบผมก็ยินดี แต่ผมขอเอารถไปใช้ลงสนามก่อน ส่วนจะรับผิดชอบอะไรก็ดำเนินการไป เขาว่าจะสั่งดุมมาให้ใหม่ เขาถ่ายรูปรุ่นเอาไว้แล้ว เขาว่ารถใคร ๆ ก็รัก ไม่อยากให้มีปัญหากัน ทำผิดก็รับผิดชอบ (ดูดีเชียว) เดี๋ยวดำเนินการสั่งให้เลย แต่อาจต้องสั่งจากเมืองนอก ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ยังจะอุดหนุนล้อคาร์บอนที่ร้านเพิ่มอีกด้วยซ้ำ
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 10 ส.ค 2023 ผมไม่ได้เจอกับเจ้าของร้านตอนรับรถ โทรไปไม่ติด เพราะช่วงนั้นร้านยุ่งกับภาระกิจส่วนตัวมาก ๆ เลยถามไปที่เพจ เพราะเจ้าของร้านจะดูแลเพจเอง เพื่อยืนยันเหตุการณ์ ว่าเป็นไปตามที่ลูกน้องเขาแจ้งไหม เขาก็ส่งรูปยกนิ้ว รับทราบมา หลังจากนั้น ผมก็โทรสอบถามเป็นระยะเรื่องล้อผม ตลอดเดือน สิงหาคม เขายุ่งกับครอบครัวป่วยเข้า รพ. มีภาระกิจงานศพ เขาก็บอกว่างานติดขัดไปหมดขอเคลียร์ตรงนี้ก่อนเดี๋ยวดำเนินการให้
ผ่านไปเดือนกันยายน ผมเข้าไปร้าน เพื่อซื้อของอย่างอื่น ก็เลยถามว่าเรื่องล้อผมว่าไง เขาก็บอกว่า พึ่งกลับมาเดี๋ยวดำเนินการให้ ผ่านมีอีกเดือน มาถึงเดือน ตุลาคม ผมก็โทรถามอีกว่า เรื่องล้อผมว่าไง เขาก็บอกว่าเดี๋ยวติดต่อ Dealer ให้ ผลัดไปเรื่อย ตรงนี้ผมไม่โอเคละ
ผมไม่ได้อยากโจมตีร้านหรืออะไร แต่ก็ขอแชร์ประสบการณ์จริงที่เจอ เพราะผมก็ให้โอกาสร้านแก้ไขแล้ว ผมยังรอจะพิมพ์ชมร้านอยู่เลยหากร้านรับผิดชอบ และแก้ไขสถานการณ์ให้ผมได้ แต่ดูทรงแล้วร้านแค่พูดไปเรื่อย ผลัดวันประกันพรุ่ง ล้อผมต้องใช้งานแต่ต้องมารอเคลม รออะไหล่อะไรก็ไม่รู้
ผมว่าการล้าง Service จักรยาน ควรหาร้านที่ได้มาตรฐาน ความเห็นส่วนตัว ถ้าไม่รู้ว่าร้านดีหรือไม่ อย่างน้อย ควรดูโปรไฟล์ร้านก่อนว่ามีการ Service มากน้อยแค่ไหน ถ้าร้านที่ Service ดี ๆ รับรอง คิวยาว และผมว่าควรหาร้านที่มีการประกอบจักรยานพวก เฟรมเซ็ต ประกอบรถใหม่ขาย ผมว่าเครื่องมือเขาน่าจะพร้อมกว่าร้านที่ขายเฉพาะจักยานคอมพลีทจากโรงงาน สกิลช่างน่าจะต่างกันเลยทีเดียว
เคสผมก็เอาไว้เป็นข้อเตือนใจละกันครับ กับร้านนี้ ผมคงไม่ขอเข้าใช้บริการจนกว่าจะดำเนินการเรื่องล้อผมให้ได้ตามที่ตกลงกันไว้ละกัน หากมีการรับผิดชอบหรืออัพเดทอะไรผมก็จะอัพเดทให้ทราบละกันครับ ก็หวังว่าร้านจะไม่ลืมเคสผมและรับผิดชอบนะครับ