shopeeปล่อยให้ร้านค้าใหญ่ๆโกง? บริการหลังการขายของshopeeแย่มาก และไอGold memberมีไว้ทำไม🤬

อันนี้เป็นกระทู้แรกของเรา ไม่เคยคิดจะตั้งกระทู้ร้องเรียนหรือบ่นบริการของเจ้าไหน ปกติเข้าใจหัวอกคนทำงาน แต่เคสนี้มันแย่เกินรับได้ของจริง
Shopeeปล่อยให้ร้านโกงมีที่อยู่ customer service ก็แย่เกินรับไหว

12 ธ.ค.66 (วันนี้แม่สั่งมา)
เรื่องมันมีอยู่ว่า แม่ของเราเขาฝากเงินไปซื้อที่นอนยางพาราในshopeeเจ้านึงที่มีผู้ติดตามในร้านค้าเกิน240k เราก็เลยกะรอซื้อช่วงวันที่12.12พร้อมกับใช้coin(ใช้เต็ม25%ของราคาสินค้าเพราะcoinใกล้จะหมดอายุ)และโค้ดของทางshopeeไป
โดยที่ร้านนี้ให้เลือกการจัดส่งแบบ seller own fleetเท่านั้น เราก็เข้าใจที่นอนคงใหญ่

วันที่15 ธ.ค.66 (วันแห่งการขู่)
หลังจากนั้น3วันร้านพึ่งขึ้นเตรียมจัดส่งพัสดุ เราก็เลยทักไปถามกับร้านค้า เพราะคนที่รับคือแม่และแม่แกไม่ได้อยู่บ้านทุกวัน เค้ามีนัดไปหาหมอด้วย
ถามกับทางร้านว่าสามารถบอกได้ไหมว่าจะส่งสินค้ามาวันไหน เพราะคนที่รับคือคนแก่ แกมีนัดไปหาหมอ ทางร้านให้คำตอบว่า รอขนส่งเข้ารับสินค้า1-7วัน พร้อมกับเลขติดตามพัสดุของทางflash และส่งรูปinfoมาว่าจะได้รับสินค้า15-20วันพร้อมกับมีการส่งกฎรับประกันของทางร้านว่าหากรีวิวต่ำกว่า4ดาวทางร้านจะไม่รับประกันสินค้าทุกกรณี เราก็เลยถามต่อว่าถ้ามาถึงจนส่งจะช่วยยกสินค้าให้มั้ย
เพราะคนรับคือคนแก่อยู่บ้านคนเดียว แอดมินให้คำตอบว่า ต้องคุยกับขนส่งเอาเอง พร้อมบอกว่า ตอนนี้ไม่สามารถเช็คพัสดุในเว็บของflashได้นะค่ะต้องรอ2-3วัน (เอ๊ะที่1)

วันที่ 20 ธ.ค.66 (วันที่ร้องเอ๊ะแบบจุกๆ)
หลังจากเห็นว่าเราสั่งออเดอร์มาเกิน7วัน ก็ลองเช็คในเว็บของทางflash ปรากฏว่ายังไม่ขึ้นในระบบ เราก็เลยทักถามทางร้านเพราะเห็นว่ามันเกินกว่าที่ทางร้านแจ้งไว้ว่า 2-3 ค่อยเช็ค ทางแอดมินให้คำตอบมาว่า ลูกค้ารบกวนเช็คหลังจากที่แอดมินแจ้งเลข2-7วันนะคะพร้อมกับให้เราช่วยกดยืดระยะเวลาส่งสินค้า(เอ๊ะที่2) ไอเราก็เลยถามไปว่าตกลงนับวันยังไงกันแน่ แอดมินตอบไม่ตรงกันสักคนเลย แอดมินก็ให้คำตอบสั้นๆว่า ลูกค้าจะแจ้งรับเงินคืนหรือส่งใหม่เลยไหมค่ะ เราก็เลยจุก และก็ยอมรอต่อไป

วันที่ 31 ธ.ค.66 (วันแห่งความยิ้ม)
ด้วยความที่เรายุ่งๆและที่นอนนี้เป็นแม่ที่ฝากซื้อ บวกกับทางร้านยังตอบมึนๆแบบเดิมเราก็เลยไม่ได้ตามพัสดุเลยจนถึงวันหยุด พอแม่เรามาทักว่าที่นอนแม่ได้ยัง
เราก็เลยลองเช็คในshopee มันกลายเป็นว่า ระบบในshopeeขึ้นจัดส่งสำเร็จแล้วตั้งแต่วันที่30แต่ความเป็นจริงคือยังไม่ได้รับของแถมไม่มีใครโทรแจ้งเลย
ตอนนั้นคิดอย่างแรกเลยไอเราก็ร้อนเลยทั้งทักไปถามที่ร้าน โทรไปถามที่ร้าน ก็ไม่มีใครตอบใครรับสาย
ตอนนั้นคิดได้อย่างเดียวว่า"ร้านผู้ติดตาม240kยังโกงได้อีกหรอ"

วันที่ 1 ม.ค.67 (วันแห่งการโยน)
หลังจากที่ร้านไม่ตอบเรากลับทุกช่องทาง เราก็เลยแจ้งกับทางshopeeผ่าน chat with shopeeในแอป botก็ตอบได้งูๆปลาๆมาก เราก็เลยเลือกคุยกับเจ้าหน้าที่ (รอนานมาก) พอได้คุยเราก็แจ้งปัญหาไปว่า ระบบขึ้นจัดส่งสำเร็จ แต่ไม่ได้รับสินค้าจริง และก็พูดปัญหาที่พบเจอทั้งหมด
แอดมินshopeeดันตอบได้งูๆปลาๆมากกว่าbotอีก แถมไล่ให้ไปกดขอเงินคืนในระบบ เราก็เลยบอกว่ามันขอคืนไม่ได้แล้วเพราะทางร้านเคยขอให้เพิ่มระยะเวลาการจัดส่ง และไล่ให้ไปโทรถามกับทางflash express เอาเอง หลังจากนั้นก็สิ้นสุดแชทไป หลังจากนั้นเราก็เลยโทรหา flash express ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้ส่งเบอร์และเลขติดตามพัสดุมา ปรากฏว่า แอดมินบอกไม่เคยมีการจัดส่งสินค้าเลขนี้จริงและไม่เคยมีเลขนี้ในระบย ไอเราก็ช็อคบวกหน้าแตก ทางflashก็เลยบอกให้ไปถามกับที่ร้านดีๆก่อนเผื่อทางร้านส่งเลขผิดหรือมีใครรับไปแล้วแต่ไม่บอก
หลังจากที่คนนู้นคนนี้โยนมาและflashโยนมาอย่างงี้ เราก็เลยลองติดต่อกับร้านอีกที แต่แชทไปเป็นสิบก็ไม่มีการตอบกลับมา (แต่มีขึ้นว่าออนอยู่ตลอด) เราก็เลยตัดสินใจโทรไปหา call center shopee และแจ้งปัญหาที่เราเจอทั้งหมด ทางนั้นก็ถามว่าอยากยังอยากได้สินค้าอยู่มั้ย เราก็อยากได้ของเพราะมันเสียเวลามามากแล้วcodeกับcoinที่เราใช้ไปไม่รู้จะได้อีกป่าว ทางshopeeก็เลยบอกจะเร่งให้กับทางร้านพร้อมให้กรอกฟอร์มหน้าตาแปลกๆที่ไม่เคยเจอมา
ตอนนั้นเราก็เริ่มสบายใจคิดว่าคงไม่มีอะไรละ

วันที่ 2ม.ค.67 (วันที่โดนปฏิเสธ)
หลังจากที่กรอกแบบฟอร์มที่shopeeให้กรอกในวันที่1 วันรุ่งขึ้นเราก็เลยลองเช็คemailตลอดคอยดูว่าshopeeจะตอบกลับเมื่อไหร่ กลายเป็นว่า ช่วงเที่ยงๆshopeeก็ตอบกลับมา แต่ตอบกลับในทำนองที่ คำร้องขอของคุณโดยปฏิเสธและไม้ข้าเงือนไข เราก็ร้อนสิเลยโทรไปหาshopeeใหม่(รอนานมากเกิน15นาที) คราวนี้call centerเป็นอีกคน แต่ยังให้กรอกแบบฟอร์มเดิม เพิ่มเติมคือcall centerกำกับเราเลย เขาให้ติ๊กตามเค้าทุกอย่าง ให้ติ๊กว่าฉันได้รับสินค้าเกิน15วันแล้ว ซึ่งตอนนั้นคือเอ๊ะในใจดังมาก รู้สึกเอ๊ะครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้ แต่ทางshopee บอกให้กดตามไปไม่งั้นคำร้องไม่ผ่าน เราก็หมดหนทางแล้วเลยยอมๆไป หลังจากนั้นคือเราห่อเหี่ยวมาก หยุดเหมือนไม่ได้หยุด แม่ก็ด่าเราทุกวันว่าทำไมไปสั่งร้านที่มันโกง

วันที่4ม.ค.67 (กว่าจะมา)
หลังจากที่เรากรอกและติดต่อทุกฝ่ายได้แล้ว เราก็คอยทักไปทางร้าน แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับ จนเราพิมพ์ไปว่า ถ้ายังไม่ตอบกลับขอนีวิวด้วยความจริงว่าร้านโกงจ่ายเงินแล้วไม่รับสินค้าไม่มีการจัดส่งขึ้นจริง รู้อะไรมั้ยเที่ยงของวันนั้นแอดมินมันตอบกลับมาเลยว่า ขออภัยอย่างยาวเหยียด พร้อมกับบอกว่า มันคือระบบอัตโนมัติค่ะลูกค้า ไอเราก็สตั๊นเลย ทำไรต่อไม่ถูก เลยได้แค่พิมพ์ให้เขาเร่งส่งของให้

วันที่12ม.ค.66 (จบสิ้นทุกอย่าง)
หลังจากผ่านมา1เดือนที่เราหัวร้อนกับเรื่องไม่เป็นเรื่องเราก็เลยปล่อยวางไป รอให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบบของshopee แต่อยู่ดีๆแม่ก็ถามว่า 1เดือนแล้ว เมื่อไหร่ที่นอนแม่จะได้ เราก็อ้ำๆอึ้งๆนึกว่าครบ1เดือนจะมีของมาส่ง เลยลองเช็คเมลและshopeeดู กลายเป็นว่า ร้านพิมพ์ว่ายกเลิกออเดอร์แล้วนะคะ ส่วนอีเมลshopeeก็พิมพ์ว่า เราจะคืนเงินให้คุณ45วันทำการและส่วนในของคืนcoinและcodeเนื่องจากคำสั่งซื้อดังกล่าวสำเร็จและคุณได้รับสินค้าแล้วเราจึวไม่สามารถพิจารณาคืนได้ค่ะ
คือแบบwtfมาก วันหยุดของเราแม่มเสียเปล่ากับกับระบบเห่ยๆของshopee มาตรฐานในการดูแลลูกค้าคุณแย่มาก
ทำร้ายความรู้แม่เราไม่พอ คุณยังทำร้ายความรู้สึกของgold memberที่ไว้ใจคุณอย่างมาก สรุปgold memberมีไว้ทำไม แปะเอาเท่หรอ คือคุณแม่มmarketing world class แต่ customer service world gas มากอ่ะ เปลี่ยนเป็น sh*t member แทนมั้ย สีทองเหมือนกันดี
คือมันใช่ปัญหาที่ลูกค้าต้องรับมั้ยเนี่ย

สรุปความเลวให้ฟัง
1.ร้านผู้ติดตาม240kแต่shopeeปล่อยให้โกงระบบหลังบ้าน
2.chat with shopee(Live agent)มันมีประโยชน์อะไรนอกจากตอบงูๆปลาๆ botshogi ยังมีประโยชน์มากกว่า
3.call centerมุงเก่งโยนปัญหากันมาก
4.call centerคนแรกบอกจะเร่งการจัดส่งให้ (บวกกับเราเคยบอกว่าไม่ขอเงินคืนแล้ว)แต่call centerอีกคนดันบังคับให้เรายื่นเรื่องเป็นขอเงินคืนส้ะงั้น
5.เราบอกกับแอดมินทุกคนว่าไม่ได้รับของแต่ระบบขึ้นจัดส่งสำเร็จ แต่หลังบ้านshopeeยิ้มไม่แคร์ ตีตราว่าเราได้รับของและขอเงินคืนนอกระยะเวลาการันตีส้ะงั้น และไม่ยอมคืนcodeกับcoinด้วย
6.ลูกค้าgold memberแต่บริการคือ sh*t memberมาก

ปล.พอกันทีกับบริการห่วยๆ ซื้อโทรศัพท์ซื้อทองไม่เคยมีปัญหาแต่อีแค่ที่นอนปัญหาเยอะจัง ถ้าซื้อของชิ้นใหญ่แนะนำไปห้างโลแตสบิ๊กแซดดีกว่านะไอเราอาจจะผิดเองที่ไม่ได้ตามและไปไว้ใจร้านค้าแนะนำที่ผู้ติดตาม240k หรือความจริงแล้วเราเป็นแค่sh*t memberที่ได้รับบริการ กะหลั่วๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่