สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
เรื่องคำพูดพนักงานนี้เราไม่ออกความเห็น แต่ ที่เราแปลกใจคือ คุณไม่เห็นไฟแดงเหนือช่องทางที่ระบุว่าช่องปิด
เพราะบางที่เขาไม่ได้วางกรวยแต่เปิดไฟแดงไว้ ยิ่งบอกว่าปิดหลัง 3 ทุ่ม ด้วยกลางคืนน่าจะมองเห็นชัดกว่ากลางวัน
แถมกลางคืนคนใช้ทางด่วนน้อยกว่ากลางวัน ดังนั้นจำนวนเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรก็จะน้อยตามสัดส่วนไปด้วย
จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปิดทุกช่องทางหลัง 3 ทุ่มไปแล้ว
ระยะจากทางยกระดับมาถึงหน้าด่าน สำหรับเราที่ใช้ทางนี้ทุกวัน ระยะมันก็ได้อยู่ ถ้าไม่ได้มาเร็วจนเกินไป และ ถ้าไฟแดงแสดงว่าช่องปิดชัดเจน มันก็อยู่ในระยะที่จะเปลี่ยนเลนได้
เพราะบางที่เขาไม่ได้วางกรวยแต่เปิดไฟแดงไว้ ยิ่งบอกว่าปิดหลัง 3 ทุ่ม ด้วยกลางคืนน่าจะมองเห็นชัดกว่ากลางวัน
แถมกลางคืนคนใช้ทางด่วนน้อยกว่ากลางวัน ดังนั้นจำนวนเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรก็จะน้อยตามสัดส่วนไปด้วย
จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปิดทุกช่องทางหลัง 3 ทุ่มไปแล้ว
ระยะจากทางยกระดับมาถึงหน้าด่าน สำหรับเราที่ใช้ทางนี้ทุกวัน ระยะมันก็ได้อยู่ ถ้าไม่ได้มาเร็วจนเกินไป และ ถ้าไฟแดงแสดงว่าช่องปิดชัดเจน มันก็อยู่ในระยะที่จะเปลี่ยนเลนได้
ความคิดเห็นที่ 35
โนคอมเมนต์เรื่องมารยาทพนักงานแต่มีข้อสงสัย
1. ไม่เคยขึ้นทางด่วนหรอ ปกติมันก็มีปิดบางช่องอยู่แล้ว ช่องอีซีพาสยังโดนขโมยไปทำช่องด่วนหรือจ่ายสดก็บ่อย ต้องสังเกตหัวตู้
ช่วงดึกไม่มีคน แปลกตรงไหนที่จะเปิดแค่บางช่อง จ้างพนักงานประจำทุกตู้ เพื่อมาเก็บเงินชมละ 10 คันแบบนี้หรอ
2. การที่เคยโดนปล้นแล้วทำให้พนักงานกลัวไปกระจุกอยู่รวมกันใกล้ป้อม
ผิดตรงไหน ถ้าเขาตายเพราะโดนปล้นคุณจะช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวเขาตลอดชีพไหม
และถึงจะมันจะกว้างและห่างไกล แต่จ่ายเงินสดยังไงก็ต้องชลอ คงไม่ทำให้เลี้ยวลงทางออกลำบากเท่าไหร่มั้ง
นี่เคยจ่ายอีซี่ในสุดแล้วจะลง รถเยอะๆก็ยังลงได้ปกติ
3. เข้าช่องผิด มันปิด ไม่ดูรถที่ตามมาก่อนแล้วค่อยเลี้ยวออกหรอ พื้นฐานของการขับขี่เลยนะ
เคยเข้าช่องผิดจะย้ายช่อง เราก็ต้องรอจนรถว่าง ถ้าช่วงนั้นรถติด จนทก็มาช่วงโบกรถให้จนหลุด ไม่ได้โผล่แบบไม่สนใจชาวบ้าน
เวลาเข้าถึงด่านเคยเจอกรณีนี้หลายรอบจากรถคันอื่น ก็ไม่เคยเจอใครชนกัน
1. ไม่เคยขึ้นทางด่วนหรอ ปกติมันก็มีปิดบางช่องอยู่แล้ว ช่องอีซีพาสยังโดนขโมยไปทำช่องด่วนหรือจ่ายสดก็บ่อย ต้องสังเกตหัวตู้
ช่วงดึกไม่มีคน แปลกตรงไหนที่จะเปิดแค่บางช่อง จ้างพนักงานประจำทุกตู้ เพื่อมาเก็บเงินชมละ 10 คันแบบนี้หรอ
2. การที่เคยโดนปล้นแล้วทำให้พนักงานกลัวไปกระจุกอยู่รวมกันใกล้ป้อม
ผิดตรงไหน ถ้าเขาตายเพราะโดนปล้นคุณจะช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวเขาตลอดชีพไหม
และถึงจะมันจะกว้างและห่างไกล แต่จ่ายเงินสดยังไงก็ต้องชลอ คงไม่ทำให้เลี้ยวลงทางออกลำบากเท่าไหร่มั้ง
นี่เคยจ่ายอีซี่ในสุดแล้วจะลง รถเยอะๆก็ยังลงได้ปกติ
3. เข้าช่องผิด มันปิด ไม่ดูรถที่ตามมาก่อนแล้วค่อยเลี้ยวออกหรอ พื้นฐานของการขับขี่เลยนะ
เคยเข้าช่องผิดจะย้ายช่อง เราก็ต้องรอจนรถว่าง ถ้าช่วงนั้นรถติด จนทก็มาช่วงโบกรถให้จนหลุด ไม่ได้โผล่แบบไม่สนใจชาวบ้าน
เวลาเข้าถึงด่านเคยเจอกรณีนี้หลายรอบจากรถคันอื่น ก็ไม่เคยเจอใครชนกัน
ความคิดเห็นที่ 54
ตลก อยู่ดีๆเอาเรื่องมาลงกล่าวหาใครก็ไม่รู้ หลักฐานอะไรก็ไม่มี เขียนอยู่ฝ่ายเดียวแล้วจะให้คนในเว็บบอร์ดช่วยกันรุมประนาม ใครไม่เห็นด้วยหาว่า defend แทนฝ่ายตรงข้าม แล้วใครเขาจะทำไปทำไมหุ้นส่วนก็ไม่มี เหรียญมีสองด้านมองกลางๆจะได้เห็นข้อเท็จจริง จขกท.ก็เอาหลักฐานมาลงเลย คลิปเสียง คลิปกล้องหน้ารถ ความจริงจะได้ปรากฏ
แสดงความคิดเห็น
ร้องเรียน การทางพิเศษ พนักงานโทรกลับมาปากแจ๋วท้าให้ไปตั้งทนายฟ้อง องค์กรนี้มันยังไงกัน
ทำให้รถชนกัน โทรร้องเรียน คำพูดที่ได้กลับมาคือ
**เพิ่มประเด็นเรื่องทัศนวิสัยการมองเห็นคือ ป้ายไฟบอกด่านปิดไม่มี แต่เอาป้ายไฟโฆษณาที่พื้นภาพเป็นสีขาวสว่างจ้า
อันนี้ส่วนตัวเคยเจอตาพร่าเลยนะ งงมาก คิดได้ไง แล้วมองแต่ไกลเนี่ย ก็ไม่เห็นไรเลยนะ นอกจากแสงขาวๆ จ้าๆ
ป้ายที่ไม่ใช่สาระสำคัญ ทำใหญ่โต ทำได้ แต่ป้ายไฟจะบอกเรื่องด่านเปิดปิดล่วงหน้าไม่มี
นี่ก็ไม่รู้ผ่านการวิเคราะห์อย่างดีมาแล้วด้วยหรือเปล่า**
1.ด่านปิดตั้งกะ 3 ทุ่มทุกคืนมานานเป็น 10 ปี ไม่รู้หรอ? ปิดมาตั้งนานไม่ชนกันนะ
- เหมือนคนไทย 70 ล้านคนต้องรู้ว่า ด่านไหน ปิดตอนไหน ช่องไหน กี่โมง มาจากเหนือ ใต้ ออก ตก ต้องรู้หมดว่างั้น
2.ทำไมไม่ใช้ easypass ล่ะ จะได้ไม่ต้องตัดเลน
- เป็นคำถามสิ้นคิดที่ไม่น่าถามกลับมาเลยจริงๆ
นี่อยากถามทำกลับแล้วคุณเมิงมีช่องเงินสดไว้ทำไม?
3.ด่านมันออกแบบมาดีแล้ว ผ่านการวิเคราะห์มาแล้ว
- คือใช่ด่านอ่ะออกแบบมาดีแล้วถ้าเปิดครบทุกช่องไม่มีปัญหาอะไรหรอก
แต่พวกเอ็งเ-ือกไปปิดช่องกันไง มันเลยเกิดปัญหา
แล้วด่านเนี่ย ถ้าลงโทลเวย์จะไปบางนา ต้องจ่ายเงินฝั่งขวาอยู่แล้ว
ไม่มีใครทะลึ่งอ้อมไปจ่ายฝั่งซ้ายหรอก เพราะมันกว้างมากๆๆ
นี่ถามสาเหตุที่ปิด จากการสอบถามทั้งที่ด่าน และคนที่โทรกลับมา
1.เคยถูกปล้นเลยต้องปิดเพื่อให้พนักงานอยู่ใกล้ๆ สถานี (ด้านที่ปิดเป็นด้านที่อยู่ไกล)
- อ่อ... เลยผลักภาระมาให้ผู้ใช้ทางดิ้นรน วัดดวงกันเอง พูดเหมือนไม่มีวิธีที่ดีกว่านี้แล้ว
2.คนไม่พอ
- มีคนอยู่ช่อง 2-3-4 ตลอด ทำไมไม่แบ่งมา 9 หรือ 10 สักคน งงมาก เอาไปกองไว้ซ้ายฝั่งเดียว
สภาพทางมีโค้งเกาะกลางบังมุมสายตาช่องจ่ายเงิน 9-10 ฝั่งขวาด้วย
ถ้ามาตรงๆ จะเห็นแค่ช่อง 8 ถ้าไม่ไปใกล้ก็จะไม่เห็น 9-10 เลย
เอาแค่จากภาพแรก ถ้าลงโทลเวย์มาเลนขวา พอถึงระยะ ถ้าเห็นว่าช่องขวาปิด
ก็เบี่ยงกลับมาซ้ายยากมากแล้ว ไม่ชนก็รอดไป
จากคำพูดที่ได้ ถ้าพูดกันได้แค่นี้ เป็นองค์กรที่หากินง่ายมากเลยนะ
หรือเพราะหากินกับเรื่องที่ประชาชนต้องใช้ทุกวันก็ไม่รู้ เลยไม่ต้องเกรงใจใคร
เป็นรัฐวิสาหกิจ ก็ใช้ภาษีประชาชนด้วยส่วนนึง เพราะรัฐถือหุ้นใหญ่ แต่ก็ปากแจ๋วสุด
เป็นประเทศเจริญแล้วนี่ต้องตรวจสอบและออกมาขอโทษก่อนนะ ไม่ใช่อึกอักท้าให้ไปตั้งทนายฟ้อง
แล้วมารยาทแย่มากๆๆ โทรมาไม่แนะนำตัว พอคุยไม่รู้เรือง ท้าทายเลย แจ๋วสุด
นี่ถามชื่อไร ตำแหน่งไร ทำไมพูดแบบนี้ เงียบไม่ตอบ ตัดสาย โทรกลับไปไม่รับแล้ว
คิดว่าประชาชน ตาสีตาสา มั้งเลยแบบเก่งมาก
เกิดเป็นคนไทยนี่เหนื่อยนะ วันๆ เหมือนต้องลุ้นว่าชีวิตจะโดน คน หรือ องค์กร ใหญ่รังแกอะไร
ถ้าอยากได้ความยุติธรรมก็ต้องไปดิ้นรนต่อสู้เอาเอง องค์กรพวกนี้ก็มีนิติกรอยู่แล้ว
คนในองค์กรก็ปากแจ๋วกันฉ่ำ คิดว่าชิลๆ เรื่องไม่ถึงตัวหรอก ส่งนิติกรไปคุย สบายยย...