มหากาพย์ติดตั้งราวแขวนทีวีโดย​ homepro​ คอนโดใหม่ ผนังพังเป็นห้องมือสองแล้ว ​


4 ธ.ค.​ นัดติดตั้งราวแขวนทีวี​ ช่างชุดแรกเข้ามาติดตั้งราวแขวนให้เหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร​ แต่ตกลงกันไว้ว่า​ ทีวีห่างจากโต๊ะ20ซม.​ แต่ช่างติดให้จริง​ กลายเป็นสูงจากโต๊ะไป​ 27-28ซม.เลย​ สูงมาก​ต้องแหงนหน้ามอง​ ติดต่อโฮมโปรไป​ ทางโฮมโปรบอกมีการรับประกันงานอยู่จะให้ช่างเข้ามาแก้ไขให้


7​ ธ.ค. ช่างเข้ามาแก้ไข​แต่บอกจะให้ลูกค้าจ่ายเพิ่ม​ พอวีนไป​ว่านี่อยู่ในการรับประกัน ก็ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม​ แต่ช่างชุดที่2ที่มาก็ยังติดผิดอีก​ เจาะรูให้ต่ำลงมาจากเดิมแค่​ 2 ซม.​ ก็คือต้องแหงนคอดูเหมือนเดิม​ ทั้งๆที่บอกให้เอาลงมา​ 9​ ซม.​ การเจาะผนัง1ครั้งมี​ 4 รู​ รอบแรกและรอบ​ 2 ที่ติดผิดทำให้ผนังมีรูอยู่ทั้งหมด​ 8​ รู​ และแย่ที่สุดคือ​ ช่างทั้ง 2​ ชุด​ ใช้ปากกาในการทำรีมาร์คทำให้ผนังเสียหายมาก​ตามภาพเลยค่ะ ทั้งรอยมือดำๆ​ รอยปากกา​ และรูอีก​ 8​ รู! สุดท้ายให้เหตุผลว่า ดินสอหายเลยใช้ปากกา! 


8 ธ.ค.​ ได้คุยกับคนรับผิดชอบเคส​ ขอเรียกว่าคุณ​P และสัญญาจะดูแลให้ผนังเรียบร้อยเหมือนเดิม​ ตกลงว่าวันที่​ 12​ ธ.ค. จะให้ช่างผู้รับเหมาเข้ามาดูหน้างานเพื่อประเมินความเสียหายก่อน​ และภายใน2-3วันจะสรุปว่าแก้ไขตรงไหนยังไงบ้าง

12​ ธ.ค.​ ช่างที่เข้ามาเป็นช่างชุดเดียวกับวันแรก​ ถือที่โป๊วผนังสีขาวมาเลยแล้วทำเลย แล้วถามว่าทำแค่นี้หรอ​ แล้วที่คุยกันไว้ว่าจะประเมิณ​ความเสียหายก่อนแล้วค่อยซ่อมคือยังไง​ สรุปช่างบอกว่าไม่รู้อะไรเลย​ เค้าให้มาโป๊วผนัง​ แล้วโทรหาหัวหน้าตัวเอง​ เขาบอกเดี๋ยวจะให้ไปซื้อของแล้วกลับมาทำให้​​ นี่คือรีบโทรแจ้งโฮมโปรแล้ว​ จะให้ช่างแขวนทีวีมาซ่อมมั่วๆ​ สรุปคือจะต้อวนัดใหม่อีกที แล้วผนังคือเป็นสีควันบุหรี่​ ตอนนี้พังหมดแล้ว​ เป็นหลุมยุบลงไปมั่ง​ นูนออกมามั่ง​ TT รอยปากกา​ รอยมือ​ ครบ


14 ธ.ค.​ ได้คุยกับคุณ P อีกครั้ง​ ขอโทษขอโพยว่าสาเหตุน่าจะมาจากการสื่อสารผิดพลาด บอกจะให้ช่างที่เชี่ยวชาญด้านผนังเข้ามาซ่อมให้เรียบร้อย​ ส่วนที่เป็นหลุมเป็นบ่อช่างแก้ให้ได้​ จะเน้นย้ำให้ช่างเก็บงานให้เรียบร้อย​ ถ้าแก้เป็นจุดไม่ได้จะทาสีให้ใหม่ทั้งผนัง​ และได้มีการส่งรหัสสีผนังให้และคอนเฟิร์มว่าจะไม่มีการสื่อสารผิดพลาดใดๆอีก


20 ธ.ค. ช่างชุดใหม่เป็นชุดที่3 ซึ่งก็ยังเป็นช่างแขวนทีวี​อีก! ที่ไม่มีความรู้ใดๆด้านสีเพราะต้องโทรไปถามช่างสี​ และเข้ามาพร้อมกับถังสี​ที่ผสมมามั่วๆ​ ไม่ได้ตรงตามรหัสที่แจ้งไป! ไม่รู้เรื่องใดๆว่าต้องแก้ไขงานโป๊วอันเก่า​ ตอนแรกต้องรอช่างออกไปซื้อที่โป๊ว​ ตอนหลังต้องรอช่างออกไปซื้อสีใหม่​ ไปๆมาๆคือ​ หมดไปทั้งวัน​


สรุปช่างเอาสีที่ซื้อมาใหม่ทาสีทับลงไปบนผนัง​ และสีก็ไม่สม่ำเสมอ​ เป็นกรอบสีเหลี่ยม และผนังก็ยังเป็นหลุมเป็นบ่อ​ ทางโฮมโปรคุณ​P​ ขอให้ใจเย็นและรอ1สัปดาห์บอกสีจะกลืนกันไปเอง​ และหากไม่เป็นอย่างนั้นจะให้ช่างเข้าแก้ไขใหม่​ และจะพิจรณา​ชดเชยให้ลูกค้าสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะเราเสียเวลามาก​ ลางานมาเฝ้าช่าง


23 ธ.ค. สีผนังแห้งสนิทและดูก็รู้ว่ามันมีทางกลืนกัน​ มีรอยบากยาวและเป็นหลุมเหมือนเดิม​ โทรหา​ homepro ให้แจ้งคุณ​ P​ ติดต่อกลับวันพรุ่งนี้

25 ธ.ค. คุณ​ P​ ก็ยังไม่ติดต่อกลับ​ โทรกลับไปหา​ homepro บอกจะติดตามให้ติดต่อกลับวันพรุ่งนี้​ เพราะคุณ​ P กดปิดงานว่าทำเสร็จแล้ว

26 ธ.ค. ไม่มีคนติดต่อกลับ​ โทรกลับไปตามใหม่​ สุดท้ายแจ้งว่าคุณ​ P ติดโควิดจะให้โทรกลับ เย็นวันนั้นโทรกลับมาจะติดตามเรื่องให้ขอโทษที่ไม่มีใครแจ้งลูกค้าว่าตัวเองติดโควิด​

27 ธ.ค. คุณ​ P ติดต่อกลับมาก็รับปากจะให้ช่างที่ชำนาญเข้าแก้ไข​ให้เรียบร้อยเป็นไปตามมาตรฐาน​ สีจะเป็นสีที่ถูกต้อง​ จะให้ขัด​โป๊วให้เรียบ​ ทาสีให้ถูกต้องทั้งผนัง

29 ธ.ค. ช่างชุดสุดท้ายที่เข้ามา​ น่าสงสารที่สุด​ มาแก้งานที่ทีมก่อนหน้าทำไว้ 4 ผนังมันก็ไม่สามารถเรียบได้​ หลุมบ่อที่โป๊วไม่ดีไว้​ ช่างแก้ให้ไม่ได้​ เขาไม่มีอุปกรณ์​ ถูกโยนให้มาแก้งานแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่อีกแล้ว!!! ช่างบอกว่าวัสดุที่ช่างคนแรกเอามาอุดมันไม่ได้สำหรับใช้อุดแบบนี้​ มันจะยุบตัวลงไป! และสีที่ผู้รับเหมาให้ช่างมากลับไปเป็นสีที่วันแรกผสมมั่วเอามาผิด​ ผมนี่ปรี๊ดเลยครับ​ ไม่ไหว​ เตรียมวีนเบอร์สุดแล้ว​ ช่างไปเอาสีทั้งหมดที่เขามีในรถมาให้ดู​ สรุปคือมีสีที่วันนั้นช่างบอกว่าออกไปซื้อ​ตามรหัสที่แจ้ง พอลองทายังไงสีก็ไม่​ตรง​ พอมาดูที่ถังสีอีกที​ สเป็คก็คือไม่ใช่​ มันคนละสีกัน​ รหัสไม่ถูก​​ เขาไม่สามารถหาสีเดิมได้​ แต่ช่างชุดเก่าบอกเราว่ามันสีเดียวกันซึ่งมันเข้มกว่า


ช่างชุดนี้เขาก็พยายามผสมสีให้ใกล้เคียงผนังเดิมที่สุดจะได้ไม่ต้องทาทั้งกำแพงเพราะมันมีเฟอร์นิเจอร์​แล้วมันค่อนข้างยาก​ และเขาก็ไม่ใช่ช่างผนังทำสีโดยเฉพาะ​ ช่างพยายามอย่างที่สุดแล้ว​ แต่สุดท้าย​มันก็ซ่อมแค่พอดูได้​ มันพินาศหมดแล้ว​ คืออย่าดูใกล้ๆ​ เพราะผนังเรียบๆกลายเป็นผนังสากๆ​ และยังเป็นหลุมบ่ออีก​ แม้จะบอกว่าผนังหลังทีวีจะเอามือไปจับหรอ​ สีกระด่างนั่งไกลๆมองเห็นหรอ​ หรือรูหลังทีวีมองเห็นหรอ​ แต่ความเสียหายทั้งหมดนี้ เรารู้อยู่แก่ใจ​ ห้องใหม่ๆ​เราพึ่งซื้อมาด้วยเงินจากน้ำพักน้ำแรงเรา กลับโดนทำจนพังด้วยน้ำมือช่างที่โฮมโปรส่งมา

คุณ​ P แจ้งว่าจะปรึกษาผู้ใหญ่ให้ว่าชดเชยยังไงได้บ้าง​ สุดท้ายก็ไม่ติดต่อกลับมา​ ต้องโทรไปทวงอีก บอกจะให้ล้างแอร์ฟรี​ ขอโทษนะคะ​ ไม่กล้าใช้บริการแล้วอะค่ะ​ พังขนาดนี้​ เราให้คุณ​ P ลองให้ทางผู้ใหญ่พิจารณาความเสียหายที่เกิดขึ้นอีกครั้ง​ ทั้งเวลา​ สุขภาพจิต​ เสียเวลา เสียสมองมากต้องคอยตามเรื่อง​ และยังเสียการเสียงานลามาเฝ้าช่าง​ ให้ท่านผู้ใหญ่ของโฺฮมโปรลองพิจารณาดูว่านับแค่จำนวนวันที่ลูกค้า​เสียเวลาไป​ 5 วัน​ เวลาของท่านมีค่าเท่าไหร่​ และจะชดเชยให้อย่างไรจึงจะเหมาะสม​ เพราะการซ่อมก็ไม่สามารถ​ซ่อมให้กลับสภาพเดิมได้​เนื่องจากความผิดพลาดในการสื่อสารของโฮมโปรกับผู้รับเหมาเอง

โฮมโปร​มีช่างที่เชี่ยวชาญด้านผนังอยู่แต่ไม่ส่งมา​ ส่งช่างแขวนทีวีของซัพเจ้าเดิมมา​ ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไม​ จนมันเสียเวลายืดเยื้อมาขนาดนี้​ และข้อสรุปสุดท้ายที่ทางผู้ใหญ่โฮมโปรให้​​ คือจะชดเชยเป็นจำนวนเงิน​ 500 บาท​ให้แทนล้างแอร์ฟรี หมดคำพูด​ 5 วัน​ที่เราลางานมา = 500​ บาท​ เวลาเรามีค่าวันละ​ 100 บาท​ ยังไม่รวมความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้วซ่อมไม่ได้อีก​ หมดคำพูดจริงๆ​ ค่าบริการครั้งนี้เราก็จ่าย​ราคาเต็ม​ แต่ก็ไม่มีการเสนอคืนให้ลูกค้าทั้งๆที่ไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาเป็นสภาพเดิมตามที่สัญญาไว้ได้ ​ซึ่งเราแจ้งไม่รับทั้งบริการล้างแอร์และ​เงิน​ชดเชย500บาท​ และขอมารีวิวให้ท่านอื่นทราบเพื่อประกอบการตัดสินใจในการใช้บริการของ​ Homepro แทน การบริการหลังการขายและการประสานงานของโฮมโปรคือแย่มากจริงๆค่ะ​ ลองพิจรณาดูค่ะ​ ไม่มีความเป็นมืออาชีพ​เลยซักนิดนึงค่ะ​ โทรหา​1284 ต้องเล่าเรื่องเดิมร้อยรอบ​ ไม่มีการส่งต่อข้อมูล​การสื่อสารผิดพลาด​ ความล้มเหลวในการประสานงานภายในองค์กร​เกิดขึ้นซ้ำๆ​ ทำให้ช่างต้องเข้ามาที่หน้างานถึง5ครั้ง
 
และฝากทางโฮมโปรพิจารณา​ด้วยค่ะ​ องค์กรใหญ่ขนาดนี้​ ดิฉันเป็นลูกค้าโฮมโปรมา10ปี​ สินค้าที่ซื้อไปจำนวนไม่น้อย​ คิดว่าจะได้รับการบริการที่ดี แต่ผิดหวังมากจริงๆค่ะที่ทางโฮมโปรจัดการปัญหาแบบนี้​ 10ปีที่ใช้บริการมา​ หมดแล้วค่ะความไว้วางใจหลังจากเจอการให้บริการครั้งนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่