ทรูมูฟเอช ไม่สุจริต มีคนขอยกเลิกเนตบ้านชื่อเรา ขอติดตั้งใหม่ชื่อเค้า สถานที่เดียวกัน ไม่ยกเลิกให้ ไม่แจ้งเรา คิดเงินตลอด

-เคยติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู 1 เลขหมาย โดยติดต่อทรูชอป โรบินสัน นครศรีธรรมราช รหัสลูกค้า 855xxxxxx ทรูออนไลน์ 9609xxxxxx ทรูวิชั่น 190xxxxxx เพราะใช้เบอร์ทรู จึงได้ส่วนลด สถานที่ติดตั้งคืออาคารพานิชย์ ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตอนนั้นเช่าเพื่อเปิดร้าน ต่อมาเราถอนตัวออกมา มีเจ้าของร้านดูแลร้านต่อ แต่ก็ยังไม่ได้ยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านเลขหมายดังกล่าว เพราะเจ้าของร้าน ผู้ใช้งานก็ยังชำระค่าบริการให้แก่ทรูเรื่อยมา

-วันที่ 9 มกราคม 2567 ได้รับข้อความแจ้งว่า อินเตอร์เน็ตบ้าน เลขหมายนี้มียอดค้างชำระ 1,280.79 บาท จึงได้ค้นหาเบอร์ติดต่อและโทรไปที่ร้านซึ่งติดตั้งอินเตอร์เน็ตไว้ และได้ทราบว่า มีคนมาเซ๊งร้านตั้งแต่ประมาณ 3 เดือนก่อน และตอนนั้น เจ้าของร้านคนใหม่ได้ไปติดต่อศูนย์ทรูชอป โรบินสัน นครศรีธรรมราช ที่เดียวกัน เพื่อจะยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านเลขหมายเดิม ที่มีชื่อเราลงทะเบียนขอใช้ และขออินเตอร์เน็ตบ้านเลขหมายใหม่โดยใช้ชื่อของเขาลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้บริการ สถานที่ติดตั้งคือที่เดิม ใช้ชื่อร้านเดิม เจ้าหน้าที่ทรูแจ้งว่า ต้องให้เราซึ่งเป็นผู้ขอใช้เลขหมายเดิมเป็นคนแจ้งยกเลิก เจ้าของร้านคนใหม่ ผู้ขอใช้อินเตอร์เน็ตบ้านเลขหมายใหม่แจ้งว่า ไม่สามารถติดต่อเราได้ สอบถามเจ้าของร้านคนเดิม ก็ไม่มีข้อมูลติดต่อเรา โดยเป็นการขออินเตอร์เน็ตเลขหมายใหม่ สถานที่ติดตั้งเดิม ซึ่งเลขหมายเดิมก็ไม่ได้ใช้งาน ไม่ได้เชื่อมต่ออุปกรณ์ ไม่มีการรับ-ส่งข้อมูล อัพโหลด ดาวน์โหลดใดๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าไม่มีการใช้งานเดี๋ยวสัญญาณก็ตัดไปเอง ไม่เกินสี่เดือน เจ้าของร้านใหม่ก็ได้ถามว่า ถ้าแบบนั้นแล้วจะไม่ติดแบบ็คลิสเหรอ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีการใช้งาน ไม่คิดค่าบริการ โดยให้แจ้งช่างติดตั้งว่า ติดตั้งเพิ่ม ไม่ได้ยกเลิกเลขหมายเดิม แล้วช่างก็เข้าไปติดตั้งเลขหมายใหม่  สถานที่ติดตั้งเดิมนั้นโดยใช้สายวงจรเดิมต่ออุปกรณ์เลขหมายใหม่ และถอดอุปกรณ์เลขหมายเดิมออก เจ้าของร้านก็เก็บอุปกรณ์เลขหมายเดิมไว้ ไม่มีการเชื่อมต่อ ใช้งานใดๆ

กรณีแบบนี้ทางทรูควรจะระงับสัญญาณอินเตอร์เน็ตเลขหมายเดิม เพราะรู้ถึงการขอใช้งานอินเตอร์เน็ตเลขหมายใหม่ซึ่งติดตั้งสถานที่เดียวกัน โดยได้รับแจ้งว่าขอยกเลิกเลขหมายเดิมนั้นแล้ว แต่ทรูไม่กระทำการใดๆให้ถูกต้องเหมาะสม กลับไม่ยกเลิกหรือระงับสัญญาณอินเตอร์เน็ตเลขหมายเดิม ซึ่งปกติอินเตอร์เน็ตบ้านจะให้บริการเพียง 1 เลขหมายต่อ 1 สถานที่ติดตั้งไม่ใช่หรือไง เป็นการกระทำที่ไม่สุจริต และทรูไม่แจ้งข้อมูลมาที่เรา ว่ามีบุคคลอื่นมาแจ้งยกเลิกหมายเลขอินเตอร์เน็ตของเรา ไม่แจ้งให้เราตรวจสอบ และไม่สอบถามข้อมูลว่าเราใช้งานอินเตอร์เน็ตเลขหมายนั้นอยู่หรือไม่ อย่างไร ทั้งที่มีข้อมูลสามารถติดต่อเราได้ แต่เกี่ยวกับเรื่องอื่น ๆ ทรูติดต่อเรามาตลอด เสนอโปรโชั่นสนับสนุนการขาย เสนอข้อตกลงใดๆที่ทรูได้รับประโยชน์ ติดตามทวงถาม แจ้งอะไรต่างๆนานา ซึ่งเป็นประโยชน์ในทางการค้าแก่ทรู การโฆษณาหรืออะไรแบบนั้นติดต่อเรามาเสมอ แต่กลับไม่แจ้งข้อมูลเรื่องที่มีผู้ขอยกเลิกอินเตอร์เน็ตเลขหมายที่กล่าวถึงข้างต้น ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าเลขหมายนั้นไม่ได้ใช้งาน กลับไม่กระทำการใดๆ ปล่อยไว้โดยคิดค่าบริการเต็มจำนวน โดยที่ไม่มีการใช้ประโยชน์ใดๆ เนื่องจากไม่มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ใดของอินเตอร์เน็ตเลขหมายเดิมนั้นทั้งสิ้น

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถทราบถึงการใช้งาน ว่ามีการเชื่อมต่อ หรือมีการอัพโหลด ดาวน์โหลดข้อมูล ของอุปกรณ์เลขหมายนั้น ถ้าไม่มีการระงับหรือยกเลิกสัญญาณ ค่าบริการจะคิดต่อเนื่องไปเองตามระบบ ซึ่งเป็นการโกหก เพราะทรูรับรู้ทั้งหมดว่าสถานะการใช้งานเป็นอย่างไร เมื่อใช้งานครบตามโปรโมชั่นที่ชำระเงินค่าบริการรายเดือน ก็จะลดความเร็วในการใช้งานลง สามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ว่า สถานที่ติดตั้งนั้น มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตเลขหมายใหม่ไปแล้ว เลขหมายเดิมของเราไม่มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ ไม่มีการใช้งาน เราจึงโทรไปคอลเซนเตอร์ คุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ คอลเซ็นเตอร์บอกว่าต้องเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ทรู

-วันนี้ 10 มกราคม 2567 ได้รับข้อความว่าอินเตอร์เน็ตบ้านเลขหมายนี้ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากมียอดเกินกำหนดชำระ 1,280.79 บาท เราจึงไปที่ร้านที่ติดตั้งอินเตอร์เน็ต และเก็บเอาอุปกรณ์ทั้งหมดของทรู เข้าไปติดต่อขอยกเลิกการใช้งาน และสอบถามถึงการยกเว้นหรือส่วนลดค่าบริการดังกล่าวที่ ทรูชอป โรบินสัน นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ไม่สามารถลดค่าบริการได้ ไม่ว่ากรณีใดๆ และต้องชำระค่าบริการให้ครบถ้วน จึงจะยกเลิกได้ คำนวณถึงวันที่ 10 มกราคม 2567 เป็นเงิน 940 บาท เราจึงถามว่าถ้าคุณไม่มีอำนาจจะขอลดค่าบริการส่วนนี้ให้เรา แล้วใครจึงจะมีอำนาจขอลดได้ เราจะขอคุยกับคนนั้น ก็ได้รับแจ้งว่า ไม่มีใครขอลดให้เราได้ทั้งนั้น และไม่รับฝากอุปกรณ์ใดๆ ให้จ่ายค่าบริการค้างชำระให้ครบ แล้วคืนอุปกรณ์ทุกอย่างให้ครบ ถ้าวันนี้ไม่ชำระให้ครบและยกเลิกก็จะมีค่าบริการเพิ่มขึ้นรายวันเฉลี่ยจากรายเดือน เราแจ้งว่าขอให้ระงับสัญญาณวันนี้ เพื่อยอดค้างชำระจะได้ไม่เพิ่มขึ้น แล้วเราจะติดต่อให้ผู้ใช้งาน เจ้าของร้านคนเดิม เป็นคนรับผิดชอบชำระยอดค้าง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่สามารถทำได้ หากไม่ชำระก็เอาอุปกรณ์กลับไป แล้วเอามาคืนใหม่ในวันที่ชำระยอดค้างชำระครบถ้วน เจ้าหน้าที่กระทำเหมือนไม่เต็มใจให้บริการ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ควรจะสามารถระบุถึงการขอลดค่าบริการส่วนนี้พร้อมกับเหตุผลของเราลงในระบบ เพื่อให้หัวหน้าสายงานตามบังคับบัญชาได้พิจารณาไปตามลำดับขั้นตอน พูดจาไม่เหมือนเจ้าหน้าที่ของทรูที่มาเสนอขายการบริการอื่นๆของทรู เราสอบถามเบอร์ติดต่อของศูนย์เพื่อไว้โทรติดต่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็บอกว่าไม่มี ซึ่งศูนย์บริการควรจะมีเบอร์ติดต่อใช่หรือไม่ เราต้องเดินทางไปติดต่อด้วยตนเองทุกครั้ง นี่คือการบริการหลังการขายที่ถูกต้องหรือไง หากไม่พร้อมบริการก็ควรปิดศูนย์ไปเลย 

-สุดท้ายแล้วเราก็ชำระยอด 940 บาท ผ่านทางแอพธนาคารกรุงไทย เพื่อจะไม่ต้องมียอดค้างชำระในชื่อของเรา และโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อแจ้งเรื่องขอยกเลิกดังกล่าว และขอเบอร์ติดต่อศูนย์ทรูชอป โรบินสัน นครศรีธรรมราช ได้เบอร์มา คือเบอร์เดียวกับที่ระบุเมื่อเสิชจากอินเตอร์เน็ตทั่วไป ซึ่งไม่สามารถติดต่อได้ จึงขอให้แจ้งข้อมูลทางศูนย์ทรูชอป โรบินสัน นครศรีธรรมราช ดำเนินการให้ต่อไป

โดยข้อมูลการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่กล่าวถึงนั้น ทรูสามารถตรวจสอบได้อย่างแน่นอน สอบถามคอลเซ็นเตอร์ และเสนอแนะความเห็นไปทาง TrueIservice ร้องเรียนอะไรไปก็คงไม่มีผล เราจึงร้องเรียน สคบ. ออนไลน์ไปด้วยแล้ว ให้ตรวจสอบการกระทำของเจ้าหน้าที่ และนโยบายของผู้ประกอบการ *** วันนี้เลยสมัครสมาชิกพันทิพย์ เพื่อแบ่งปันข้อมูล*** มีความเห็นอย่างไร คอมเมนต์เป็นแนวทางได้นะครับ หรือมีใครไม่เห็นด้วย คิดว่าเป็นความผิดของเราเองบ้างครับ ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่