ขอคำแนะนำสำหรับสายงานโปรดิวเซอร์ค่ะ

ตอนนี้หนูเรียนอยู่เอกโปรดิวเซอร์ คณะดิจิทัลมีเดียค่ะ เรียนเกี่ยวกับควบคุม  VFX ค่ะ
ซึ่งหนูยังไม่แน่ใจว่าจะไปคุม VFX ทางไหนดี
เลยอยากพิจารณาจากความต้องการของตลาด ทิศทางที่มีความมั่นคงพอที่จะปรับตัวทัน ยุคที่ Ai มาค่ะ

VFX for game / VFX for Music Video /VFX for Movie /VFX for commercial / VFX for VR

จริงๆ แล้วชอบทั้งหมดค่ะ แต่ แต่ละอย่างมีเนื้อหาที่เฉพาะเจาะจง ลึก เลยคิดว่าเลือกโฟกัสแล้วอยู่กับสายนั้นไปเลยยาวๆ จนเชี่ยวชาญ แก้ปัญหางานได้เก่งมากๆ ก่อน

ซึ่งใช้เวลาเป็นหลักสิบปีแน่นอน เพราะแต่ละสายยากหมดเลยค่ะ ถ้าจะขยับก็คงขยับได้ไม่เกิน 2-3 อย่าง ใจอยากเป็นเป็ดที่เก่งค่ะ แบบเก่ง 80% หลายอย่าง ถ้าโฟกัสหลายอย่างมากเกินไป เละแน่นอน เป็นเป็ดเงาะแงะแน่นอน เวลาในชีวิตไม่น่าจะพอด้วย เลยอยากไปสายที่เริ่มแล้วขยับอัพเกรดต่อยอดได้ค่ะ แบบที่เป็นที่ต้องการของตลาด มีงานเข้ามาตลอดแน่นอน

ใจแอบเอนไปทาง VFX for game กับ VFX for music video แต่ไม่แน่ใจว่าทิศทางตลาดเป็นยังไงค่ะ เลยมาหาข้อมูลจากพี่ๆ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมจริงก่อน สามารถแนะนำสายอื่นๆ ของ VFX ที่หนูไม่ได้เอ่ยถึงได้นะคะ

เพราะมีอีกหลายอย่างมากๆ ที่หนูไม่รู้ค่ะ ขอคำแนะนำจากพี่ๆทุกท่านด้วยนะคะ  ขอบพระคุณค่ะ 🙏

ปล.1 ทักษะจำเป็นของโปรดิวเซอร์ อันนี้หนูกำลังศึกษาอยู่แล้วนะคะ ในส่วนด้านบนคือสกิลที่ต้องการไปศึกษาเพิ่มเติม เฉพาะทางมากขึ้นค่ะ ถ้าเลือกทางได้แล้ว ก็จะเริ่มศึกษาเลยค่ะ

ปล.2 สกิลที่ต้องการฝึกเพิ่ม หากเป็นตำแหน่งที่คนทำน้อยมาก เป็นที่ต้องการของตลาดมากๆ ยิ่งดีเลยค่ะ

ปล.3 หากสร้างกระทู้ ติดแท็กผิดห้องขออภัยนะคะ หาแท็กเกี่ยวกับดิจิทัลมีเดียแล้ว ไม่เจอค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่