ผมเดินทางไปต่างประเทศที่อินเดีย 10 วัน ใช้มือถือจ่ายรายเดือนของ AIS ปกติถ้าไปต่างประเทศไม่ถึง 10วันจะซื้อ Sim2Fly 399บาท ไปอินเดียหลายครั้งทุกครั้งจะซื้อ Sim Net ของอินเดียราคาไม่แพงใช้ได้ 30วันราคาก็ไม่เกิน250บาท ไปอินเดียช่วงเดือน ธค 2566 ที่ผ่านมา ลูกชายไปด้วย เค้าซื้อ Ready2Fly ใช้ได้ 10 วันพอดีกับทริปที่เดินทางราคา 399บาท ซึ่งก่อนใช้ทางAISก็ยืนยันว่าถ้าใช้ครบตามเวลากำหนดหรือใช้ Data เกิน 7GB ต้องซื้อแพ็คเพิ่ม ซึ่งเราก็สบายใจเพราะเหมือน SIM2FLYแต่ไม่ต้องเปลี่ยนSIM พอเดินทางกลับมาเดือน มค 2567 ทาง AIS แจ้งยอดบิลมารวม 2140.60บาท ซึ่งปกติผมจ่ายรายเดือนเบอร์ประจำอยู่ 400บาทใช้น้อย ถ้าบวกค่า Ready2Fly ยังไงก็ไม่เกิน 1000บาท สอบถามเจ้าหน้าที่ AIS บอกว่าค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเยอะมาจากการใช้ Net Roaming ในต่างประเทศ อันนี้งงมากเพราะซื้อ Ready2Flyไว้ และ มีค่าใช้ MMS ซึ่งทางผมไม่ได้ใช้เลยเพราะใช้ไม่เป็น มีแต่ทางAISส่งโฆษณามาทางSMSทุกวันบ่อยมากช่วงอยู่อินเดียและแปลกมากที่ส่งมาเป็นMMS ขนาดข้อความเยอะๆ แล้วทางAISมาเรียกเก็บเงินกับลูกค้าด้วย ไม่ยุติธรรมเลย อันนี้ผมว่าเป็นบทเรียนต่อแต่นี้คงไม่ใช้บริการ Ready2FlyจากAIS อีกแล้ว ในส่วนลูกที่ใช้Ready2Flyก็เจอปัญหาเดียวกัน จึงขอเขียนกะทู้ไว้เป็นบทเรียน อ้อวันเสาร์โทรหา AIS มีเจ้าที่รับสายแต่ตอบไม่ได้บอก 3 ชม.จะโทรกลับและมี SMSยืนยัน แต่ก็เงียบครับ AIS ให้บริการแบบนี้เหรอ ไม่โทรกลับไม่ติดต่อหาลูกค้า คงอยากให้ลูกค้าไปที่ศูนย์บริการเหรอ
ระวังเจอปัญหาใช้ Ready2Fly กับ AIS !!!