พบคนเมาบนเครื่องบิน กับการจัดการของลูกเรือการบินไทย

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องอยากรู้ เพื่อนๆเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมคะ แล้วลูกเรือจัดการกันยังไงบ้าง

เรื่องคือ เราใช้บริการการบินไทย เส้นทางเมลเบิร์น-กรุงเทพ บนเครื่องบินเรานั่งใกล้กับผู้โดยสารที่มากันเป็นกลุ่มน่าจะประมาณ 8 คน เป็นชายทั้งหมด โดยเรากับแฟนนั่งอยู่ล็อคกลางริมทางเดิน และมี ผดส กลุ่มนั้น 2 คน นั่งหน้าเรา อีก 6 คนนั่งอยู่ล็อคริมหน้าต่างหลังเรา 1 แถว และถัดไป

ประเด็นคือ
1. ผดส กลุ่มนี้ส่งเสียงดัง และโวยวายตลอดการเดินทาง 9 ชม แบบคนเมา (จริงๆเสียงดังตั้งแต่รอขึ้นเครื่องที่สนามบินแล้ว)
2. ผดส กลุ่มนี้เมา ดื่มหนักตั้งแต่เครื่องออก และตลอดการเดินทาง ขนาดที่ว่าเราขอน้ำอัดลมแต่ไม่ได้น้ำแข็ง เพราะหมดทั้งลำแล้ว รวมถึง snack ถั่วก็ไม่เหลือ
3. เดินมาชนแก้วกันกับเพื่อนคนที่นั่งหน้าเราเรื่อยๆตลอดการเดินทาง
4. ผดส บางคนในกลุ่มลุกเดินตอนที่กัปตันแจ้งและเปิดสัญญาณรัดเข็มขัด

อยากสอบถามสายการบิน ดังนี้
1. หากเกิดเหตุการณ์คนเมา ปกติสายการบินมีวิธีจัดการอย่างไร และคนลุกเดินไม่ทำตามกฎมีวิธีการแก้ไขอย่างไร
2. ตามที่เข้าใจคือ จนท บนเครื่องคือผู้บังคับใช้กฎกับ ผดส ให้ปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัย อันนี้เข้าใจถูก ต้องไหม
3. ทำไมถึงยังเสิร์ฟ alc ทั้งๆที่ ผดส เมาแล้ว (ตอนเครื่องออกก็มีการประกาศว่าไม่เสิร์ฟ alc ให้กับเด็กและคนเมา)
4. เหตุการณ์นี้ทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัยจากกลุ่มคนเมา หากเกิดเรื่องขึ้นบนเครื่อง สายการบินมีการรับผิดชอบอย่างไร
5. ผดส กลุ่มนี้เป็น gold class สายการบินจึงต้อง treat และให้ความสำคัญเป็นพิเศษใช่หรือไม่ และเลือก ignore สิ่งที่กระทบกับ ผดส คนอื่นๆ

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ทราบ
1. จนท ทราบถึงปัญหา แต่พูดแล้ว ผดส กลุ่มนี้ไม่ฟัง เลยน่าจะเลือก ignore ไป
2. จนท บอกอยากเรียกตำรวจ แต่ ผดส กลุ่มนี้เป็น gold class จนท จึงทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นแค่ตัวเล็กๆ สกบ ต้องการให้ treat ลูกค้ากลุ่มนี้ให้ดีที่สุด
3. หลังจากเราขอถั่วไปและบอกว่าหมด จนท ก็ส่ง snack สั่งอย่าง (น่าจะถั่ว)ให้กับกลุ่มนี้ ที่ทราบเพราะ ผดส พูด และแกะกิน (เข้าใจได้ว่าอันนั้นอาจจะสุดท้าย)
4. ผดส รอบๆก็ไม่โอเคเช่นกัน

***เราอยากรู้คำตอบจากสายการบิน เพราะมีผลกับการตัดสินใจเลือกสายการบินครั้งต่อๆไปของเรา เพราะเราว่ามันอันตรายถ้าไม่มีการจัดการที่ดีพอ ซึ่งโดยปกติแล้วเราบินการบินไทยเป็นหลัก ปีนึงประมาณ 8-10 ทริป

ปล. 
1. เราแจ้งแอร์แล้ว แต่แอร์ให้คำตอบกลับมาว่า ผดส กลุ่มนั้นคือ gold class
2. เราเคยเจอเหตุการณ์คนเมานั่งข้างเรามาก่อน แต่ครั้งนั้นมีคนเมาแค่ 2 คน สายการบินนั้น(ไม่ใช่ กบท) take action ดีมาก หยุดเสิร์ฟ alc ให้ทันทีแม้ ผดส จะขอ แอร์เข้าเตือนครั้งแรก แล้วไม่ฟัง ก็มีระดับหัวหน้าเข้าคุย และจนท รักษาความปลอดภัย (ถ้าจำไม่ผิด) เข้าประกบ รวมถึง move เปลี่ยนที่นั่งเราทันที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่