สับสนกับ True ID

คือเราใช้ทรู เบอร์หลัก 1 เบอร์ + อินเตอร์เนทบ้าน + กล่องทีวี และได้เบอร์ใช้ฟรีมา 1 เบอร์
ปกติที่เรา Log in True ID  จะเป็นใช้ เบอร์หลัก ตลอด
จนกระทั่งเราไปสมัคร prime video ฟรี 3 เดือน ไว้ (ซึ่งตอนหลังพึ่งทราบว่าสมัครผ่าน True ID ที่เป็น log in E -mail )
จนมี SMS ตัดเงินมา พอไปให้เจ้าหน้าที่เชคจากเบอร์ก็ไม่มีการทำรายการมาตลอด แต่มีบิลมาเก็บ เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บอกว่ามีการเรียกเก็บเงินแต่ไม่สำเร็จ
จนกระทั่ง เราคุยกับเจ้าหน้าที่หลังไมค์ใน Pantip พบว่า จริงๆแล้วเรามีการกดสมัคร prime video ฟรี 3 เดือน ไว้ แต่เป็นคนละไอดีกับ True ID  เบอร์หลัก 
ซึ่งเป็น True ID ที่เป็น E-mail แทน
เราก็พึ่งรู้วันนี้ว่ามันแยกกัน เพราะเราเข้าใจว่ามันอันเดียวกัน ทำให้เครื่องมือถือที่เราใช้งาน  True ID  เบอร์หลัก  ไม่พบประวัติการใช้งาน prime video ฟรี 3 เดือน ทำให้เลยกำหนดไป 4 เดือน และมีการตัดเงินในบัตรวงเงินการใช้งานไป แต่เราไม่เคยสังเกต แบบนี่ทางทรูจะดำเนินการอย่างไรให้ได้บ้างไหม
เพราะเราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ทุกครั้งที่มี บิลเรียกเก็บเงินมาตั้งแต่เดือนแรก แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบให้ได้เลยทำให้ไม่ทราบว่ามีการหักเงินไปแล้ว แต่ว่าหักในบัตรวงเงินการใช้งานของระบบแทน ทำให้บิลที่เราจ่ายทุกเดือนยังเท่าเดิมตลอด

True ID  เบอร์หลัก Red sky
True ID  อีเมลล์ white cloud
สรุปตอนนี้เรามี 2ไอดี ที่ซิงค์ข้อมูลกันไม่หมด หรือ จริงๆ ไม่ซิงค์ข้อมูลกันเลย
เพราะระบบจ่ายบิลแสดงเหมือนกัน แต่พอไปเชค prime video  ตอนจะยกเลิก True ID  เบอร์หลัก Red sky ไม่มี prime video
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่