ตอนแรกกำลังคิดจะทำประกันสุขภาพ AIA แทนของ ประกันสุขภาพ AZAY ที่มีอยู่เดิม 2 เล่ม
แต่เห็นหลายกระทู้รีวิวของ AIA ดูไม่ค่อย Work เลย
เลยอยากจะสอบถามลูกค้า AIA ว่า ควรจะเปลี่ยนไหมคะ
ที่อยากจะเปลี่ยนมาทำ AIA เพราะทำ AZAY มานานมากเกิน 20 ปี แต่หลัง ๆ มีประสบการณ์ที่ไม่ดี คือ
1) ตัวแทนเดิมที่ดูแลเล่มแรก ที่ทำกับสายนี้มานาน หลัง ๆ ไม่ service ไม่ดูแลใด ๆ ทำให้การจะรีวิวหรือปรับแผนเล่มแรกเป็นไปได้ยาก ติดต่อ AZAY โดยตรง ก็ไม่เคยแก้ปัญหาให้ จะขอเปลี่ยนตัวแทนดูแลของเล่มนี้ ยังทำไม่ได้เลย เพราะตัวแทนเดิมไม่ยอมให้เปลี่ยน เหตุผลแค่นี้จริง ๆ เลยไม่โอเคอย่างมาก จ่ายเงินให้ AZAY ทุกปี แทบไม่เคลม แต่ไม่ดูแลเลย แถมลูกค้าไม่มีอำนาจขอเปลี่ยนตัวแทนใด ๆ
2) ตัวแทนใหม่ที่เพิ่งติดต่อเอง มาดูแลใหม่ได้ประมาณ 3 ปี และตัดสินใจทำเล่ม 2 ด้วย ที่ผ่านมาดูแลดีกว่า แต่เรื่องระบบดูแลของ AZAY เองไม่ดีเลย ล่าสุดคือทำตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติ จ่ายค่าประกันทุกวันที่ 30/12 ของปี เพื่อใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษี จ่ายมาได้หลายปี แต่ปีนี้ ระบบอัตโนมัติไม่ตัด อ้างว่าบริษัทหยุด ถ้าลูกค้าไม่เช็กเอง ก็จะเสียสิทธิ์ในการได้จ่ายประกันและใช้ลดหย่อนปีนี้ ตัวแทนใหม่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องโทรไป Call center เอง ซึ่งสุดท้ายให้จ่ายผ่าน Mobile Banking ซึ่งทำให้ลูกค้าเสียสิทธิประโยชน์ในการได้เครดิตเงินคืนและคะแนนจากบัตรเครดิต ที่ทำไว้ทุกปี
คือไม่โอเค กับ Service หลังการขายของ AZAY เอง รวมถึงระบบในการดูแลและรักษาสิทธิประโยชน์ลูกค้าเลย หลัง ๆ รู้สึกว่า AZAY ให้ Privileges แก่ตัวแทน ให้มีอำนาจเหนือกว่าลูกค้า รวมถึงไม่ดูแลระบบจ่ายเงิน เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ลูกค้าเลย ถ้าไม่เช็กเอง ก็คือเสียสิทธิ์ลดหย่อนปีนี้ไปเลย
ด้วยเหตุผลข้างบน เราควรเปลี่ยนมาทำ AIA ดีไหมคะ? หรือว่าจะหนีเสือปะจระเข้ ? เพราะอ่านหลายกระทู้ ประสบการณ์ที่ทำกับ AIA ก็ดูไม่ค่อยดี แต่อึดอัดกับ AZAY เพราะเรื่อง Privilege ตัวแทนเหนือลูกค้า กับระบบหลังการขาย ที่ไม่ดูแลลูกค้าเลยค่ะ
จะทำประกันสุขภาพ AIA แทน AZAY ดีไหมคะ?
แต่เห็นหลายกระทู้รีวิวของ AIA ดูไม่ค่อย Work เลย
เลยอยากจะสอบถามลูกค้า AIA ว่า ควรจะเปลี่ยนไหมคะ
ที่อยากจะเปลี่ยนมาทำ AIA เพราะทำ AZAY มานานมากเกิน 20 ปี แต่หลัง ๆ มีประสบการณ์ที่ไม่ดี คือ
1) ตัวแทนเดิมที่ดูแลเล่มแรก ที่ทำกับสายนี้มานาน หลัง ๆ ไม่ service ไม่ดูแลใด ๆ ทำให้การจะรีวิวหรือปรับแผนเล่มแรกเป็นไปได้ยาก ติดต่อ AZAY โดยตรง ก็ไม่เคยแก้ปัญหาให้ จะขอเปลี่ยนตัวแทนดูแลของเล่มนี้ ยังทำไม่ได้เลย เพราะตัวแทนเดิมไม่ยอมให้เปลี่ยน เหตุผลแค่นี้จริง ๆ เลยไม่โอเคอย่างมาก จ่ายเงินให้ AZAY ทุกปี แทบไม่เคลม แต่ไม่ดูแลเลย แถมลูกค้าไม่มีอำนาจขอเปลี่ยนตัวแทนใด ๆ
2) ตัวแทนใหม่ที่เพิ่งติดต่อเอง มาดูแลใหม่ได้ประมาณ 3 ปี และตัดสินใจทำเล่ม 2 ด้วย ที่ผ่านมาดูแลดีกว่า แต่เรื่องระบบดูแลของ AZAY เองไม่ดีเลย ล่าสุดคือทำตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติ จ่ายค่าประกันทุกวันที่ 30/12 ของปี เพื่อใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษี จ่ายมาได้หลายปี แต่ปีนี้ ระบบอัตโนมัติไม่ตัด อ้างว่าบริษัทหยุด ถ้าลูกค้าไม่เช็กเอง ก็จะเสียสิทธิ์ในการได้จ่ายประกันและใช้ลดหย่อนปีนี้ ตัวแทนใหม่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องโทรไป Call center เอง ซึ่งสุดท้ายให้จ่ายผ่าน Mobile Banking ซึ่งทำให้ลูกค้าเสียสิทธิประโยชน์ในการได้เครดิตเงินคืนและคะแนนจากบัตรเครดิต ที่ทำไว้ทุกปี
คือไม่โอเค กับ Service หลังการขายของ AZAY เอง รวมถึงระบบในการดูแลและรักษาสิทธิประโยชน์ลูกค้าเลย หลัง ๆ รู้สึกว่า AZAY ให้ Privileges แก่ตัวแทน ให้มีอำนาจเหนือกว่าลูกค้า รวมถึงไม่ดูแลระบบจ่ายเงิน เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ลูกค้าเลย ถ้าไม่เช็กเอง ก็คือเสียสิทธิ์ลดหย่อนปีนี้ไปเลย
ด้วยเหตุผลข้างบน เราควรเปลี่ยนมาทำ AIA ดีไหมคะ? หรือว่าจะหนีเสือปะจระเข้ ? เพราะอ่านหลายกระทู้ ประสบการณ์ที่ทำกับ AIA ก็ดูไม่ค่อยดี แต่อึดอัดกับ AZAY เพราะเรื่อง Privilege ตัวแทนเหนือลูกค้า กับระบบหลังการขาย ที่ไม่ดูแลลูกค้าเลยค่ะ