สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เรื่องคนเกาหลีแค่ส่วนนึง มีช่องคนเกาหลี ญี่ปุ่น ช่องอื่นก็ไม่ดังเท่า
ช่องเค้าเรียลมาก ไม่มีสคริปเลย ตลกธรรมชาติ
ที่สำคัญ คือเจ้าตัวเป็นคนที่นิสัยดีมากๆ มองทุกอย่างเป็นมุมบวกสุดๆ
เจอทุ่งนา เจอฝน เจออุปสรรค อะไร ก็พูดถึงแบบขำๆยิ้มแย้ม
ยินดีกับทุกอย่างที่เจอ
ขนากโดนคนไทยโก่งราคา สารพัดอย่างก็ไม่เคยจะบ่นแม้แต่นิดเดียว
นั่งดูเพลินมาก คลิป 1 ชั่วโมงกว่า คนดู 3 ล้าน
ช่องเค้าเรียลมาก ไม่มีสคริปเลย ตลกธรรมชาติ
ที่สำคัญ คือเจ้าตัวเป็นคนที่นิสัยดีมากๆ มองทุกอย่างเป็นมุมบวกสุดๆ
เจอทุ่งนา เจอฝน เจออุปสรรค อะไร ก็พูดถึงแบบขำๆยิ้มแย้ม
ยินดีกับทุกอย่างที่เจอ
ขนากโดนคนไทยโก่งราคา สารพัดอย่างก็ไม่เคยจะบ่นแม้แต่นิดเดียว
นั่งดูเพลินมาก คลิป 1 ชั่วโมงกว่า คนดู 3 ล้าน
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าพูดในแง่การตลาดช่องนี้ก็น่าศึกษาจริงๆค่ะ แต่ถ้าพยายามจะเป็นแบบเขามันจะไม่ประสบความสำเร็จแบบเขา
เราเห็นช่องยูทูปหลายๆช่องที่พยายามสร้างคาแรคเตอร์ ทำให้ล้นเพื่อให้เกิดการจดจำ ซึ่งในระยะเริ่มต้น ก็ต้องบอกว่าช่องพวกนี้โตได้ไวจริงๆนะ
แต่ด้วยความที่หลายๆช่องก็อาศัยการสร้างคาแรคเตอร์แบบนี้ สุดท้ายมันเลยแชร์กลุ่มคนดูที่ชอบแบบนี้กันไป
ช่องนี้ถ้าไปย้อนดูเขาทำช่องมาเกือบ 2 ปีละนะ ทำช่องเหมือนเป็นการบันทึกเรื่องราวของตัวเอง เริ่มฝึกภาษาไทยพอพูดได้มากขึ้นก็เริ่มเที่ยวไกลขึ้น
เพราะงั้นมันไม่ได้ดังเพราะเป็นเกาหลี มันเพิ่งเริ่มเป็นที่รู้จักเพราะเขาเพิ่งเริ่มไปเที่ยวช่วงครึ่งปีนี้เอง
นี่ว่าคอนเท้นท์เขามันแมสมากตอนนี้เพราะเขาวาง position ช่องตัวเองว่าเขาจะแชร์ชีวิตที่แฮปปี้ในเมืองไทยของเขา
เขาไม่ได้มาแชร์ รีวิว หรือแนะนำว่าที่นั่นที่นี่มีข้อดีข้อเสียยังไง คือเขาแชร์ความสนุกในการเที่ยว แชร์เรื่องราวที่เจอที่มันดีๆแค่นั้น
และท่ามกลางดราม่ายูทูปเบอร์ไร้มารยาท ทำคอนเท้นท์เอาสนุกโดยไม่สนใจกฎ ช่องนี้มักจะมีโมเม้นต์ของความเป็นนักท่องเที่ยวชั้นดี
ถามกฎไม่แหกแถว มีมารยาท ให้เกียรติคนอื่น อุดหนุนร้านค้าชาวบ้าน ก็เลยค่อนข้างจะถูกใจชาวเน็ตตอนนี้
ส่วนเรื่องต่างชาติพูดไทยมันก็เป็นอีกองค์ประกอบนึงที่ทำให้ช่องตลกขึ้น ซ่งอันนี้ต้องชมคนตัดต่อช่องเขามากๆด้วย เก่งมาก
จริงๆช่องที่ให้ความรู้สึกคล้ายๆกันตอนดู แล้วดังมาก่อนช่องนี้อีกคือไกลบ้าน เพียงแต่ช่อง cullen ทำในไทยกับสถานที่ท่องเที่ยวไทย
ก็ถูกหน่วยงานไทยเอามาพูดถึงได้ด้วยเลยยิ่งมีกระแสมากขึ้นในไทย
แต่จริงๆรายการท่องเที่ยวก่อนนี้อย่างเทย เที่ยวไทย ช่วงที่ดังก็ดังมากๆๆๆนะ ซึ่งก้คนละแบบกับช่องนี้เลย
หลักๆคงต้องหาคาแรคเตอร์ของคนทำรายการให้เข้ากันตาม target gr ของรายการ
กับมีคนตัดต่อที่มีมารยาท ทัศนคติดีและก้าวทันโลก มาตัดต่อค่ะ จะได้ไม่โดนแหกรายวันให้เป็นดราม่า
เราเห็นช่องยูทูปหลายๆช่องที่พยายามสร้างคาแรคเตอร์ ทำให้ล้นเพื่อให้เกิดการจดจำ ซึ่งในระยะเริ่มต้น ก็ต้องบอกว่าช่องพวกนี้โตได้ไวจริงๆนะ
แต่ด้วยความที่หลายๆช่องก็อาศัยการสร้างคาแรคเตอร์แบบนี้ สุดท้ายมันเลยแชร์กลุ่มคนดูที่ชอบแบบนี้กันไป
ช่องนี้ถ้าไปย้อนดูเขาทำช่องมาเกือบ 2 ปีละนะ ทำช่องเหมือนเป็นการบันทึกเรื่องราวของตัวเอง เริ่มฝึกภาษาไทยพอพูดได้มากขึ้นก็เริ่มเที่ยวไกลขึ้น
เพราะงั้นมันไม่ได้ดังเพราะเป็นเกาหลี มันเพิ่งเริ่มเป็นที่รู้จักเพราะเขาเพิ่งเริ่มไปเที่ยวช่วงครึ่งปีนี้เอง
นี่ว่าคอนเท้นท์เขามันแมสมากตอนนี้เพราะเขาวาง position ช่องตัวเองว่าเขาจะแชร์ชีวิตที่แฮปปี้ในเมืองไทยของเขา
เขาไม่ได้มาแชร์ รีวิว หรือแนะนำว่าที่นั่นที่นี่มีข้อดีข้อเสียยังไง คือเขาแชร์ความสนุกในการเที่ยว แชร์เรื่องราวที่เจอที่มันดีๆแค่นั้น
และท่ามกลางดราม่ายูทูปเบอร์ไร้มารยาท ทำคอนเท้นท์เอาสนุกโดยไม่สนใจกฎ ช่องนี้มักจะมีโมเม้นต์ของความเป็นนักท่องเที่ยวชั้นดี
ถามกฎไม่แหกแถว มีมารยาท ให้เกียรติคนอื่น อุดหนุนร้านค้าชาวบ้าน ก็เลยค่อนข้างจะถูกใจชาวเน็ตตอนนี้
ส่วนเรื่องต่างชาติพูดไทยมันก็เป็นอีกองค์ประกอบนึงที่ทำให้ช่องตลกขึ้น ซ่งอันนี้ต้องชมคนตัดต่อช่องเขามากๆด้วย เก่งมาก
จริงๆช่องที่ให้ความรู้สึกคล้ายๆกันตอนดู แล้วดังมาก่อนช่องนี้อีกคือไกลบ้าน เพียงแต่ช่อง cullen ทำในไทยกับสถานที่ท่องเที่ยวไทย
ก็ถูกหน่วยงานไทยเอามาพูดถึงได้ด้วยเลยยิ่งมีกระแสมากขึ้นในไทย
แต่จริงๆรายการท่องเที่ยวก่อนนี้อย่างเทย เที่ยวไทย ช่วงที่ดังก็ดังมากๆๆๆนะ ซึ่งก้คนละแบบกับช่องนี้เลย
หลักๆคงต้องหาคาแรคเตอร์ของคนทำรายการให้เข้ากันตาม target gr ของรายการ
กับมีคนตัดต่อที่มีมารยาท ทัศนคติดีและก้าวทันโลก มาตัดต่อค่ะ จะได้ไม่โดนแหกรายวันให้เป็นดราม่า
แสดงความคิดเห็น
อะไรคือจุดเด่นจุดขายของช่องCullen HateBerryเกี่ยวไหมครับว่าพวกเขาเป็นคนเกาหลีคนเลยเห่อครับ เขามีการเจาะตลาดยังไงเลยมาแรง
ปล.ถามเผื่อเป็นแนวทางให้คนทำรายการท่องเที่ยวดูเป็นแบบอย่างอ่ะครับ