สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
คือเขามีมารยาทค่ะ จะให้เขาบอกว่าอึดอัด หรือต่อว่าคนนั้นออกสื่อเหรอคะ เขาก็ขอบคุณตามมารยาทเนอะ
ส่วนตัวมองว่า ไม่ว่าลูกค้าจะอึดอัดหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือทัวร์ทำเรื่องไม่เหมาะสมต่อลูกค้าค่ะ
มองในฐานะที่3หนุ่มเป็นลูกค้าทั่วไป
- ตอนตกลงราคา เป็นไพรเวท 3คน+คนขับเรือ1 เป็น 4 เท่านั้น แต่วันจริง มีผู้หญิงเพิ่มมา 2คน ทำตัวเหมือนเป็นสมาชิกมาร่วมทริปด้วย
- เอาแฟนคลับ มาแอบอ้างเป็นไกด์ (ไกด์เถื่อนผิดกฏหมายนะ)
- การแต่งตัวที่ไม่เหมาะสม
- การตามไปทานข้าวร่วมโต๊ะกับลูกทัวร์ ไม่มีไกด์ที่ไหนเขาทำกัน
- ปกติไกด์เขาให้ลูกทัวร์จ่ายค่าเข้าสถานที่ให้รึเปล่า
มองในมุมที่ลูกค้าเป็นคนมีชื่อเสียง
- การที่ทัวร์เปิดเผยข้อมูลลูกค้าที่มีชื่อเสียงให้บุคคลอื่นทราบ และยอมให้แฟนคลับของลูกค้าแฝงตัวเข้ามาตีสนิทลูกค้า ในเวลาที่ลูกค้าทำงาน ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมากค่ะ
เพิ่มนิด คุณบอกว่าให้ดูให้สนุกใช่มั้ย เราว่า fc ดูแล้วไม่สนุกไงคะ ถึงได้ออกมาดราม่ากัน ด้วยความที่3หนุ่มปฏิเสธคนไม่เก่ง โดนเอาเปรียบประจำ fc เขาก็แค่พยายามปกป้องแทน
ส่วนตัวมองว่า ไม่ว่าลูกค้าจะอึดอัดหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือทัวร์ทำเรื่องไม่เหมาะสมต่อลูกค้าค่ะ
มองในฐานะที่3หนุ่มเป็นลูกค้าทั่วไป
- ตอนตกลงราคา เป็นไพรเวท 3คน+คนขับเรือ1 เป็น 4 เท่านั้น แต่วันจริง มีผู้หญิงเพิ่มมา 2คน ทำตัวเหมือนเป็นสมาชิกมาร่วมทริปด้วย
- เอาแฟนคลับ มาแอบอ้างเป็นไกด์ (ไกด์เถื่อนผิดกฏหมายนะ)
- การแต่งตัวที่ไม่เหมาะสม
- การตามไปทานข้าวร่วมโต๊ะกับลูกทัวร์ ไม่มีไกด์ที่ไหนเขาทำกัน
- ปกติไกด์เขาให้ลูกทัวร์จ่ายค่าเข้าสถานที่ให้รึเปล่า
มองในมุมที่ลูกค้าเป็นคนมีชื่อเสียง
- การที่ทัวร์เปิดเผยข้อมูลลูกค้าที่มีชื่อเสียงให้บุคคลอื่นทราบ และยอมให้แฟนคลับของลูกค้าแฝงตัวเข้ามาตีสนิทลูกค้า ในเวลาที่ลูกค้าทำงาน ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมากค่ะ
เพิ่มนิด คุณบอกว่าให้ดูให้สนุกใช่มั้ย เราว่า fc ดูแล้วไม่สนุกไงคะ ถึงได้ออกมาดราม่ากัน ด้วยความที่3หนุ่มปฏิเสธคนไม่เก่ง โดนเอาเปรียบประจำ fc เขาก็แค่พยายามปกป้องแทน
ความคิดเห็นที่ 14
นี่ว่ามันเข้าใจง่ายมากเลยนะว่าทำไมเทปนี้มันถึงดราม่า
เพราะไม่ว่าจะมองยังไงบริษัททัวร์ก็กำลังเอาเปรียบลูกค้าอยู่
>โกหกให้คนที่ไม่ใช่ไกด์ และไม่ได้จำเป็นในทริปแอบอ้างเป็นไกด์ ลูกเรือใดๆ
ผู้แอบอ้างเป็นไกด์ ลูกเรือใดๆก็ตามนั่นไม่ได้ให้ความช่วยเหลือกับลูกค้าได้ตามหน้าที่ที่ควรทำ
ไม่มีความรู้ไม่สามารถอธิบายข้อมูล ข้อควรไม่ควรปฏิบัติใดๆให้ลูกค้าได้
>ลูกค้าต้องมาจ่ายเงินค่าเข้าให้ไกด์ปลอมโดยไม่จำเป็น
>ร่วมโต๊ะกับลูกค้า ทานอาหารของลูกค้า
มันไม่แปลกอยู่แล้วที่คนดูจะดราม่าเพราะนั่นไม่ใช่วิสัยปกติของไกด์
และนั่นคือการที่บริษัททัวร์กำลังเอาเปรียบลูกค้าอยู่
ส่วนเจ้าตัวจะไม่พูดอาจเป็นเพราะเกรงใจ ไม่อยากดราม่า
หรือคิดว่าความไม่มีมารยาทเอาเปรียบนทท เป็นวิสัยของไกด์ไทยรึเปล่าไม่รู้
แต่การที่คนออกมาพูดก็เพื่อให้นทท.คนอื่นๆเข้าใจว่านี่มันไม่ใช่วิสัยปกติของบ.ทัวร์
มันก็มีประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวคนอื่นในฐานะผู้บริโภคอะ
เพราะไม่ว่าจะมองยังไงบริษัททัวร์ก็กำลังเอาเปรียบลูกค้าอยู่
>โกหกให้คนที่ไม่ใช่ไกด์ และไม่ได้จำเป็นในทริปแอบอ้างเป็นไกด์ ลูกเรือใดๆ
ผู้แอบอ้างเป็นไกด์ ลูกเรือใดๆก็ตามนั่นไม่ได้ให้ความช่วยเหลือกับลูกค้าได้ตามหน้าที่ที่ควรทำ
ไม่มีความรู้ไม่สามารถอธิบายข้อมูล ข้อควรไม่ควรปฏิบัติใดๆให้ลูกค้าได้
>ลูกค้าต้องมาจ่ายเงินค่าเข้าให้ไกด์ปลอมโดยไม่จำเป็น
>ร่วมโต๊ะกับลูกค้า ทานอาหารของลูกค้า
มันไม่แปลกอยู่แล้วที่คนดูจะดราม่าเพราะนั่นไม่ใช่วิสัยปกติของไกด์
และนั่นคือการที่บริษัททัวร์กำลังเอาเปรียบลูกค้าอยู่
ส่วนเจ้าตัวจะไม่พูดอาจเป็นเพราะเกรงใจ ไม่อยากดราม่า
หรือคิดว่าความไม่มีมารยาทเอาเปรียบนทท เป็นวิสัยของไกด์ไทยรึเปล่าไม่รู้
แต่การที่คนออกมาพูดก็เพื่อให้นทท.คนอื่นๆเข้าใจว่านี่มันไม่ใช่วิสัยปกติของบ.ทัวร์
มันก็มีประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวคนอื่นในฐานะผู้บริโภคอะ
แสดงความคิดเห็น
ep3 ชุมพร ของ คัลเลน ช่อง cullen ทำไม fc ต้องอึดอัดกับการทำงานของไกด์แทน คัลเลน/พี่จองและน้องแดนด้วยครับ?
กเองว่ามีหลายอย่างที่ไม่เคยทำแล้วแต่ครั้งนี้ได้ทำ และโดยรวมทีมงานกรุ๊ปทัวร์ก็ดูแลดี จะมีก็แค่ไกด์ตามไปกินข้าวด้วย ซึ่งอาจจะดูไม่คุ้นนิดหน่อย แต่เค้าอาจจะชวนๆกันเองก็ได้ โดยรวมคับเลน พี่จอง แล้วก็น้องแดน ยังมีกล่าวขอบคุณบริษัททัวร์และน้อง assistant ที่พาไป ถ้าไม่ชอบเค้าก็คงไม่ขอบคุณอย่างเป็นทางการแบบนั้น
ผมว่าบางที fc ก็ไม่ควรไปคิดแทนคนเที่ยวหรือเปล่าครับ บางทีผมว่า fc บางคนก็ระแวง และคิดมากเกินไปหน่อย ดูให้สนุกดีกว่าครับ