กระทู้อวด/อวย รถตัวเองนะครับ
555
ท่านไหน ไม่สนใจ ปิด/ผ่านไปได้เลยครับ
แค่จะมาบันทึกเรื่องราว การเดินทางของมอไซค์คันหนึ่งไว้ครับ
เริ่มออกเดินทางกันเลยครับ
4 / 12 / 2012
เป็นวันแรกที่ผมได้เห็นรถ มอเตอร์ไซค์ รุ่นใหม่ของคาวาซากิ
รุ่น Ninja 250 Special edtion โดยพนักงานกำลังเข็นลงจากรถบรรทุกเข้ามาจอดในโชว์รูม
เป็นโมลเดลใหม่ แทนรุ่นเดิมที่ขายมาไม่ต่ำกว่า 10 ปีได้ถ้าผมจำไม่ผิด
เพราะก่อนหน้านี้ ไม่มียี่ห้อไหนเลย นอกจาก คาวาซากิ จะนำรถเกิน 1 สูบออกมาวางจำหน่ายกัน
ในขณะที่ผมกำลังนั่งซัด บะหมี่/เกี๋ยวร้านกวงตังอยู่หน้าร้าน
เหมือนต้องมนต์สะกด first impression
เดินตามเข้าร้านไปดูตัวเป็นๆ อีกครั้ง
พร้อมกันวางเงินหมั้น 5,000-
แล้วมานั่งรอรับเจ้าสาวตัวจริง
2 / 1 / 2013
ได้เวลารับเธอกลับบ้าน
มี ดราม่าแรก เกิดขึ้นกับรุ่นนี้ ตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย
ราคาจำหน่าย จะปรับขึ้นอีก 5,000- ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไป
ประกาศกัน จ้อๆ ก่อนสิ้นปี 2012 คือเปิดตัวมาไม่กี่วัน บ้าดีจัง
แต่ทางร้านที่ผมจองไว้ ดีมากเลย โทรมาบอกว่าผมได้ราคาเดิม เพราะจองไว้ก่อนแล้ว
ยังแถมหมวกกันน๊อค และจดทะเบียนให้เรียบร้อย
เมื่อได้รถสมใจอยาก ก็ขยันขี่หน่อย ช่วงแรก
ผมใช้เวลาแค่ 2 เดือน วิ่งครบ 1,000 กม.
ครบระยะเช็คครั้งแรก นำรถเข้าศูนย์
ค่าใช้จ่าย 1,515- น้ำมันเครื่องศูนย์ใช้ เชลล์ สังเคราะห์ ครับ
ดราม่าสอง
ขี่รถใหม่ ตดยังไม่ทันหายเหม็นเลย
ในกระทู้ พันทิบนี่แหละครับ
เริ่มมีข่าวออกมาตั้งแต่ต้นปี ว่า จะเลิกผลิตเครื่อง 250
โดยอัพ ซีซี เป็น Ninja 300 มาแทน
อารายว้าว.......
ถ้าภาษาวงการรถเค้าก็เรียกว่า ตกรุ่น สิฮะ
และจริงดังข่าว ไตรมาสาม Ninja 300 ก็เปิดตัว เพิ่มABS และ สลิบเปอร์คลันช์และปรับราคาขึ้น ประมาณ สามหมื่นบาท
พร้อมยุติการผลิต 250
55555555...........
เราผู้เป็นเจ้าของรถ ซื้อมาแล้ว
ก็ทำใจสบายๆ ขี่ออกทริปต่อไป
เกือบทุกทริป ผมได้ไปกับผู้จำหน่ายที่ไปออกรถด้วย
ในช่วงนั้น การพาลูกค้าออกทริป เป็นอะไรที่บริษัทจัดบ่อยมากๆ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และการขาย
ทริปแรกที่ผมได้สัมผัส เป็นทริปสั้นๆ ในตัวจังหวัด คือไปเขื่อนอุบลรัตน์
แต่มีรถเยอะมากๆ ร่วม40 ลำได้ครับ
เปิดหูเปิดตา การขี่เป็น คาราวาน ก็ครั้งนี้แหละ
ผมน่าจะเป็น 250 โมเดลใหม่ คันเดียวในก๊วนตอนนั้น
ทริปสอง
ก็ไปกับผู้จำหน่ายอีกครั้ง
แต่คราวนี้ ล่วงเลยมาปี 2017 แนะ
ทริปนี้ อยากไปมากๆๆ ล้านตัว
เพราะคนที่ไป สามารถเอารถไปขี่ในสนามช้างได้ด้วย
ประทับใจมา ครั้งนี้
ทริปสาม
ผู้จำหน่ายพาไป น้ำผุดทับลาว จ.ชัยภูมิ
ชิลๆ ขี่รถเล่น ไปกินข้าวป่า เล่นน้ำเย็นๆ
ทริปสี่
ไปไกลหน่อย เขาค้อ
เหมือนว่า ผมจะใช้รถเยอะใช่ไหมครับ
แต่จริงๆ แล้ว
ยังวิ่งไม่ถึง หมื่นกิโลเลยตั้งแต่ซื้อมา
รูปนี้ถ่ายเมื่อวาน
และก็เป็นอีกเหตุผลที่มาตั้งกระทู้เก็บไว้
กำลัง 11 ขวบเต็มอีกไม่กี่วัน
คันนี้ ผ่านฝน มา 11 ฝน
แต่ไม่เคยขี่ตากฝนเลยซักครั้ง
พิสูจน์ ด้วยสีอลูมิเนียมหม้อน้ำ ยังวิ้งๆ จร้า
ชุดสีเดิมๆ ทุกชิ้น
ล้มแปะ 1 ครั้ง
ล้มบนพื้นอีฟ๊อกซี่โรงซ่อม 1 ครั้ง
แต่ไม่กระทบชุดแฟริ่ง
ไฟหน้า ที่ไฟต่ำ/สูง แยกกัน
สมัยขี่ใหม่ๆ พวกชอบบอกรถไฟติดข้างเดียวประจำ
ถังน้ำมัน ที่เป็นถังน้ำมันจริงๆ
เคาะเสียง ป๋องๆ
และถ้าล้ม ก็บุบจริง
ผมเดาว่า เค้าบอกขนาด ความหนาของจานดิสก์หน้า / หลัง
4 mm. / 4.5 mm
ป้ายเตือน / คำแนะนำ / เพลทบอก หลายจุดอยู่นะ
ขนาดช่องไว้วางเครื่องมือ ยังบอกไว้ Tool
กลัววางไม่ถูกตำแหน่ง
แต่มีปลั๊กไฟ ที่เห็นในรูป ว่างอยู่ชุดหนึ่ง ผมก็ไม่รู้ว่าเอาไว้เผื่ออะไร
ใครรู้ช่วยบอกด้วยนะครับ
มาดูหน้าตาเครื่องมือติดรถที่ให้มา
และสมุดคู่มือการใช้/การรับประกัน
เดิมยังยาง 55
ตั้งแต่ซื้อ ยังไม่เคยเปลี่ยน
ไม่เคย แตก ไม่เคย รั่ว อึด-ทนนะเรา 55
แต่จริงๆ ยางเค้าหมดสภาพแล้วหละครับ
แตกแก้มเพียบเลย
ท่านไหนเห็นแล้ว สยองก็ขออภัย
เมื่อถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยนครับ
อุปกรณ์พักเท้าคนขับและคนนั่ง
เป็นเรื่องที่ผมจำมาถึงวันนี้ ตอนที่ดูจนท.จราจรท่านหนึ่ง
มาออกรายการ TV คุยประเด็นเรื่องสภาพรถแต่ง
โดยเอารถ นินจา 250 คันจริงมา แล้วชี้ไปว่า
ที่พักเท้าต้องมียางหุ้ม ไม่งั้นผิดระเบียบ
ว้าว.........
โช๊คหลัง เป็นโช๊คแก๊ส
วางหัวกลับซะงั้น
ไม่รู้มันดีกว่าวางธรรมดา ยังไง
และสามารถปรับระดับได้ 5 ระดับ
จนวันนี้ผมยังไม่เคยไปลองปรับระดับมันเลย
จบเพียงเท่านี้ครับ
ไว้ถ้ายังอยู่กันไปต่อ
จะมา Update Anniversary 20 year Ninja 250 Special edition
สวัสดีปี 2024 ทุกๆท่านครับ
Anniversary 11 year Ninja 250 Special edition
กระทู้อวด/อวย รถตัวเองนะครับ
555
ท่านไหน ไม่สนใจ ปิด/ผ่านไปได้เลยครับ
แค่จะมาบันทึกเรื่องราว การเดินทางของมอไซค์คันหนึ่งไว้ครับ
เริ่มออกเดินทางกันเลยครับ
4 / 12 / 2012
เป็นวันแรกที่ผมได้เห็นรถ มอเตอร์ไซค์ รุ่นใหม่ของคาวาซากิ
รุ่น Ninja 250 Special edtion โดยพนักงานกำลังเข็นลงจากรถบรรทุกเข้ามาจอดในโชว์รูม
เป็นโมลเดลใหม่ แทนรุ่นเดิมที่ขายมาไม่ต่ำกว่า 10 ปีได้ถ้าผมจำไม่ผิด
เพราะก่อนหน้านี้ ไม่มียี่ห้อไหนเลย นอกจาก คาวาซากิ จะนำรถเกิน 1 สูบออกมาวางจำหน่ายกัน
ในขณะที่ผมกำลังนั่งซัด บะหมี่/เกี๋ยวร้านกวงตังอยู่หน้าร้าน
เหมือนต้องมนต์สะกด first impression
เดินตามเข้าร้านไปดูตัวเป็นๆ อีกครั้ง
พร้อมกันวางเงินหมั้น 5,000-
แล้วมานั่งรอรับเจ้าสาวตัวจริง
2 / 1 / 2013
ได้เวลารับเธอกลับบ้าน
มี ดราม่าแรก เกิดขึ้นกับรุ่นนี้ ตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย
ราคาจำหน่าย จะปรับขึ้นอีก 5,000- ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไป
ประกาศกัน จ้อๆ ก่อนสิ้นปี 2012 คือเปิดตัวมาไม่กี่วัน บ้าดีจัง
แต่ทางร้านที่ผมจองไว้ ดีมากเลย โทรมาบอกว่าผมได้ราคาเดิม เพราะจองไว้ก่อนแล้ว
ยังแถมหมวกกันน๊อค และจดทะเบียนให้เรียบร้อย
เมื่อได้รถสมใจอยาก ก็ขยันขี่หน่อย ช่วงแรก
ผมใช้เวลาแค่ 2 เดือน วิ่งครบ 1,000 กม.
ครบระยะเช็คครั้งแรก นำรถเข้าศูนย์
ค่าใช้จ่าย 1,515- น้ำมันเครื่องศูนย์ใช้ เชลล์ สังเคราะห์ ครับ
ดราม่าสอง
ขี่รถใหม่ ตดยังไม่ทันหายเหม็นเลย
ในกระทู้ พันทิบนี่แหละครับ
เริ่มมีข่าวออกมาตั้งแต่ต้นปี ว่า จะเลิกผลิตเครื่อง 250
โดยอัพ ซีซี เป็น Ninja 300 มาแทน
อารายว้าว.......
ถ้าภาษาวงการรถเค้าก็เรียกว่า ตกรุ่น สิฮะ
และจริงดังข่าว ไตรมาสาม Ninja 300 ก็เปิดตัว เพิ่มABS และ สลิบเปอร์คลันช์และปรับราคาขึ้น ประมาณ สามหมื่นบาท
พร้อมยุติการผลิต 250
55555555...........
เราผู้เป็นเจ้าของรถ ซื้อมาแล้ว
ก็ทำใจสบายๆ ขี่ออกทริปต่อไป
เกือบทุกทริป ผมได้ไปกับผู้จำหน่ายที่ไปออกรถด้วย
ในช่วงนั้น การพาลูกค้าออกทริป เป็นอะไรที่บริษัทจัดบ่อยมากๆ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และการขาย
ทริปแรกที่ผมได้สัมผัส เป็นทริปสั้นๆ ในตัวจังหวัด คือไปเขื่อนอุบลรัตน์
แต่มีรถเยอะมากๆ ร่วม40 ลำได้ครับ
เปิดหูเปิดตา การขี่เป็น คาราวาน ก็ครั้งนี้แหละ
ผมน่าจะเป็น 250 โมเดลใหม่ คันเดียวในก๊วนตอนนั้น
ทริปสอง
ก็ไปกับผู้จำหน่ายอีกครั้ง
แต่คราวนี้ ล่วงเลยมาปี 2017 แนะ
ทริปนี้ อยากไปมากๆๆ ล้านตัว
เพราะคนที่ไป สามารถเอารถไปขี่ในสนามช้างได้ด้วย
ประทับใจมา ครั้งนี้
ทริปสาม
ผู้จำหน่ายพาไป น้ำผุดทับลาว จ.ชัยภูมิ
ชิลๆ ขี่รถเล่น ไปกินข้าวป่า เล่นน้ำเย็นๆ
ทริปสี่
ไปไกลหน่อย เขาค้อ
เหมือนว่า ผมจะใช้รถเยอะใช่ไหมครับ
แต่จริงๆ แล้ว
ยังวิ่งไม่ถึง หมื่นกิโลเลยตั้งแต่ซื้อมา
รูปนี้ถ่ายเมื่อวาน
และก็เป็นอีกเหตุผลที่มาตั้งกระทู้เก็บไว้
กำลัง 11 ขวบเต็มอีกไม่กี่วัน
คันนี้ ผ่านฝน มา 11 ฝน
แต่ไม่เคยขี่ตากฝนเลยซักครั้ง
พิสูจน์ ด้วยสีอลูมิเนียมหม้อน้ำ ยังวิ้งๆ จร้า
ชุดสีเดิมๆ ทุกชิ้น
ล้มแปะ 1 ครั้ง
ล้มบนพื้นอีฟ๊อกซี่โรงซ่อม 1 ครั้ง
แต่ไม่กระทบชุดแฟริ่ง
ไฟหน้า ที่ไฟต่ำ/สูง แยกกัน
สมัยขี่ใหม่ๆ พวกชอบบอกรถไฟติดข้างเดียวประจำ
ถังน้ำมัน ที่เป็นถังน้ำมันจริงๆ
เคาะเสียง ป๋องๆ
และถ้าล้ม ก็บุบจริง
ผมเดาว่า เค้าบอกขนาด ความหนาของจานดิสก์หน้า / หลัง
4 mm. / 4.5 mm
ป้ายเตือน / คำแนะนำ / เพลทบอก หลายจุดอยู่นะ
ขนาดช่องไว้วางเครื่องมือ ยังบอกไว้ Tool
กลัววางไม่ถูกตำแหน่ง
แต่มีปลั๊กไฟ ที่เห็นในรูป ว่างอยู่ชุดหนึ่ง ผมก็ไม่รู้ว่าเอาไว้เผื่ออะไร
ใครรู้ช่วยบอกด้วยนะครับ
มาดูหน้าตาเครื่องมือติดรถที่ให้มา
และสมุดคู่มือการใช้/การรับประกัน
เดิมยังยาง 55
ตั้งแต่ซื้อ ยังไม่เคยเปลี่ยน
ไม่เคย แตก ไม่เคย รั่ว อึด-ทนนะเรา 55
แต่จริงๆ ยางเค้าหมดสภาพแล้วหละครับ
แตกแก้มเพียบเลย
ท่านไหนเห็นแล้ว สยองก็ขออภัย
เมื่อถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยนครับ
อุปกรณ์พักเท้าคนขับและคนนั่ง
เป็นเรื่องที่ผมจำมาถึงวันนี้ ตอนที่ดูจนท.จราจรท่านหนึ่ง
มาออกรายการ TV คุยประเด็นเรื่องสภาพรถแต่ง
โดยเอารถ นินจา 250 คันจริงมา แล้วชี้ไปว่า
ที่พักเท้าต้องมียางหุ้ม ไม่งั้นผิดระเบียบ
ว้าว.........
โช๊คหลัง เป็นโช๊คแก๊ส
วางหัวกลับซะงั้น
ไม่รู้มันดีกว่าวางธรรมดา ยังไง
และสามารถปรับระดับได้ 5 ระดับ
จนวันนี้ผมยังไม่เคยไปลองปรับระดับมันเลย
จบเพียงเท่านี้ครับ
ไว้ถ้ายังอยู่กันไปต่อ
จะมา Update Anniversary 20 year Ninja 250 Special edition
สวัสดีปี 2024 ทุกๆท่านครับ