มีปัญหา Package โผล่ขึ้นมาโดยไม่ได้สมัครเองของ True

ผมมีปัญหากับค่าใช้จ่ายที่โผล่ขึ้นในบิลของเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา 
เป็นค่าบริการของทรู package platinum ในราคา 1400 บาท 
ซึ่งตัวผมไม่ได้สมัครและยุ่งอะไรกับทรูวิชั่น หรืออะไรอย่างอื่นเลยนอกจากสมัคร package ดูบอลพรีเมียร์ต่อฤดูกาลและจ่ายค่าเน็ตบ้าน
ได้เห็นบิลตั้งแต่วันแรกที่ส่งมาก็โทรไปแจ้งทาง Call Center ทันทีว่าเราไม่ได้เป็นคนสมัครและไม่มีความประสงค์จะสมัคร package อะไรนี้เลย
ให้ดู log ย้อนหลังเลยก็ได้ พอแจ้งปัญหาให้เจ้าหน้าที่คนแรกไปก็แจ้งกลับมาจะติดต่อกลับภายใน 24ชั่วโมง(ในส่วนของค่าpackageที่ขึ้นมา) ไม่แน่ใจว่า
6-7วันก็ไม่มีโทรกลับมา เป็นผมที่ต้องโทรกลับไปตามงานเอง สรุปพอมาเดือนตุลาคมก็มียอดในส่วนของ ทรู package platinum โผล่มาอีกซึ่งผมไม่สามารถจ่ายค่าเน็ตแยกได้ (มารู้จากการโทรตามเองจาก Call Center คนที่ 3-4 จำไม่ได้ว่าต้องไปที่ทรูช้อปถึงจะจ่ายแยกได้) ปัญหาระหว่างทางเหมือนเดิม
จะโทรกลับมาใน 24 ชั่วโมง ไม่มีจริง มีแต่ทางผมเนี่ยแหละแทบจะโทรกลับไปตามงานเองตลอด (เพราะต้องใช้เน็ตทำงานระหว่างวันอยู่ถ้าอยู่บ้าน) 
เล่าลัดมาถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2566 (เดือนพฤศจิกายนก็โทรแจ้งไปและมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแล้วให้ไปจ่ายที่ทรูช้อปเฉพาะค่าเน็ตบ้าน)
ก็ได้ไปจ่ายที่ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลเวสเกต ไปจ่ายแยกค่าเน็ตเพราะเราไม่ได้สมัครหรือใช้งานในส่วนของ ทรู package platinum เลย ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้จ่ายได้ และแจ้งกับทางเรามาประมาณว่าจะมี 2 หน่วยงานโทรไปในส่วนของการเวฟค่าใช้จ่ายในส่วนของ ทรู package platinum ออกให้ ก็เข้าใจได้ว่า เวฟ ออก 50% กับ 50% 
พอมาถึงวันนี้(21 ธันวาคม 2566) ก็กลับบ้านมาเพื่อทำงานก็ใช้เน็ตไม่ได้(มีค้างชำระเดือนพฤศจิกายน แต่เจ้าหน้าที่ช้อปแจ้งว่าค่อยจ่ายปลายเดือนก็ได้) 
ก็ได้โทรไปแจ้งกับทาง Call Center ของทรู ว่ามีปัญหาการใช้งาน สรุปว่าเน็ตบ้านถูกตัดเพราะค้างชำระ เป็นยอด 1499 + 1495 (ทรู package platinum)
และ 748 (ค่าเน็ตบ้านเดือนพฤศจิกายน 2566) ไม่สามารถจะใช้งานได้อีกต้องไปชำระในยอดทั้งหมดถึงจะกลับมาใช้งานได้ และเจ้าหน้าที่บอกจะเวฟในส่วนของค่าใช้จ่ายให้ 50% แต่เป็นของรอบบิลเดือนเดียว กลับกลายเป็นว่า จะเวฟออกคือ 1499 (-50%) จะเหลือ 750 +1495(ซึ่งผมไม่ได้ดูไม่ได้แตะเลยทั้ง2เดือน) เป็นเงินโดยประมาณ2000นิดๆ (รวม vat) 
เลยอยากถามถึงทางทรู True หรืออะไรก็ตามว่ามันใช่เรื่องหรือไม่ สมัครก็ไม่ได้สมัคร และที่บ้านยกเลิกเน็ตทรูไปตัวนึงเพราะจะใช้ของอีกค่ายเพราะจะเอาไว้ให้แม่ดู netflix อย่างเดียว และไม่มีใครจะไปกดสมัครมั่วซั่วแน่นอน 
แบบนี้โยนปัญหาภาระมาให้ผู้ใช้ ที่ไม่ได้ทั้งสมัครและดูหรอครับ

ชื่อ โกศล ทองจันทร์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่