ธนาคารกสิกรไทย ชี้แจงลูกค้ากรณีต้องกด “ยอมรับ” เงื่อนไขบนแอปพลิเคชั่น “K PLUS” ระบุเป็นข้อกำหนดที่ทุกธนาคารต้องเน้นย้ำลูกค้า เพื่อเพิ่มความระวังการใช้โมบายแบงกิ้ง พร้อมรับคำติชมไปปรับปรุงให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่าย
วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น “K PLUS” รายหนึ่งมีการโพสต์ตั้งคำถามในโชเชียลมีเดียถึงกรณีที่ธนาคารดังกล่าวได้ตั้งเงื่อนไขบังคับให้ผู้ใช้งานต้อง “กดยอมรับ” ในเงื่อนไขบนแอปพลิเคชั่น ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถทำธุรกรรมการเงินได้นั้น
จากกรณีดังกล่าว นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นการแจ้งข้อกำหนดและเงื่อนไขของการใช้บริการที่ธนาคารต่าง ๆ มีเจตนารมณ์ในการสร้างความตระหนัก และเน้นย้ำลูกค้าเพื่อเพิ่มความระมัดระวังการใช้บริการ Mobile Banking ยิ่งขึ้นในสถานการณ์ทางสังคมที่แวดล้อมไปด้วยภัยต่าง ๆ ทั้งนี้ ธนาคารขอน้อมรับความคิดเห็นไปปรับปรุงภาษาที่ใช้ให้สามารถเข้าใจได้ง่าย และสะท้อนเจตนารมณ์ได้อย่างชัดเจนขึ้น
ด้วยข้อความดังกล่าวเป็นข้อกำหนด และเงื่อนไขของการใช้บริการ Mobile Banking ลูกค้าจำเป็นต้องยอมรับเงื่อนไขก่อนเข้าใช้บริการ Mobile Banking แต่หากลูกค้าไม่ต้องการยอมรับเงื่อนไขดังกล่าว สามารถเลือกใช้ช่องทางอื่น ๆ ของธนาคารได้ตามปกติ
สำหรับกรณีลูกค้าถูกมิจฉาชีพหลอก ธนาคารได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุและให้ข้อมูลภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพ 0-2888-8888 กด 001 เพื่อประสานงานต่างธนาคารในการไล่เส้นทางเงิน และดูแลลูกค้าที่ประสบเหตุอย่างต่อเนื่องเสมอมา
กสิกรไทย ชี้แจงกรณีต้องกด “ยอมรับ” เงื่อนไขก่อนใช้งาน K PLUS
วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น “K PLUS” รายหนึ่งมีการโพสต์ตั้งคำถามในโชเชียลมีเดียถึงกรณีที่ธนาคารดังกล่าวได้ตั้งเงื่อนไขบังคับให้ผู้ใช้งานต้อง “กดยอมรับ” ในเงื่อนไขบนแอปพลิเคชั่น ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถทำธุรกรรมการเงินได้นั้น
จากกรณีดังกล่าว นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นการแจ้งข้อกำหนดและเงื่อนไขของการใช้บริการที่ธนาคารต่าง ๆ มีเจตนารมณ์ในการสร้างความตระหนัก และเน้นย้ำลูกค้าเพื่อเพิ่มความระมัดระวังการใช้บริการ Mobile Banking ยิ่งขึ้นในสถานการณ์ทางสังคมที่แวดล้อมไปด้วยภัยต่าง ๆ ทั้งนี้ ธนาคารขอน้อมรับความคิดเห็นไปปรับปรุงภาษาที่ใช้ให้สามารถเข้าใจได้ง่าย และสะท้อนเจตนารมณ์ได้อย่างชัดเจนขึ้น
ด้วยข้อความดังกล่าวเป็นข้อกำหนด และเงื่อนไขของการใช้บริการ Mobile Banking ลูกค้าจำเป็นต้องยอมรับเงื่อนไขก่อนเข้าใช้บริการ Mobile Banking แต่หากลูกค้าไม่ต้องการยอมรับเงื่อนไขดังกล่าว สามารถเลือกใช้ช่องทางอื่น ๆ ของธนาคารได้ตามปกติ
สำหรับกรณีลูกค้าถูกมิจฉาชีพหลอก ธนาคารได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุและให้ข้อมูลภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพ 0-2888-8888 กด 001 เพื่อประสานงานต่างธนาคารในการไล่เส้นทางเงิน และดูแลลูกค้าที่ประสบเหตุอย่างต่อเนื่องเสมอมา