ธ.ไทยพาณิชย์รับโอนเงินจากตปท.เข้าบัญชีให้ไม่ได้เพราะลูกค้าใส่ชื่อร้านค้ามาแทนชื่อเจ้าของบัญชี แม้ว่าเจ้าของคือคนเดียวกัน

กระทู้คำถาม
อยากรู้ว่าธ.อื่นๆเป็นแบบนี้ไหม 13 ธ.ค.66 ธนาคารแจ้งว่ามีโอนเงินจากต่างประเทศมาให้ 860 usd.ใส่ชื่อร้านค้าตามหัวกระดาษของ Invoice แทนที่จะเป็นชื่อเจ้าของบัญชีตามที่ร้านค้าแจ้งไป แต่ใส่ swift code และ เลขที่บัญชีมาถูกต้อง ให้เราติดต่อลูกค้าให้แก้ไขชื่อเจ้าของบัญชีให้ถูกต้อง และ 14 ธ.ค.ลูกค้าแจ้งกลับมาว่าทางธนาคารของเค้าบอกว่าเลขที่บัญชีถูกต้องไม่มีปัญหาไม่มี noticed อะไรแจ้งกลับมาและถ้ามีจะรีบแก้ไขให้ถูกต้อง เรารีบแจ้งธนาคารตามที่ลูกค้าบอก และแม้ว่าเราจะมีเอกสารใบประกอบธุรกิจยืนยันว่าร้านค้า กับชื่อเจ้าของบัญชีคือบุคคลคนเดียวกัน ธ.ไทยพาณิชย์ก็ยังไม่ยอมรับหลักฐานการยืนยันนั้น ขอเพิ่มชื่อร้านค้าในชื่อบัญชีด้วยก็ไม่ได้  สรุปว่า 19 ธ.ค. ธนาคารไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีให้ได้ จำเป็นต้องตีเงินคืนกลับไปให้ลูกค้ายังธนาคารต้นทางที่ต่างประเทศ เลยทำให้เราอยากรู้ว่า ธนาคารอื่นเค้าเป็นแบบนี้มั้ย เหนื่อยอธิบาย ติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็แสนยากเย็นเข้าถึงได้แค่อีเมลให้ customer service รับทราบ พร้อมส่งเอกสารยืนยันประกอบก็ยังไม่เป็นผล ตอนนี้คือส่งเงินคืนกลับตปท.ไปแล้ว เฮ้อ...เรื่องรับเงินโอนจาก ตปท.หากเกิดปัญหาแบบนี้มีแนวทางแก้ไขที่ดีกว่านี้หรือไม่ควรเปิดบัญชีอย่างไร ธ.ไหนดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่