ปรึกษาเรื่องจัดงานแต่งงานต่างจังหวัด

อยากรบกวนปรึกษาเจ้าสาวที่มีประสบการณ์จัดงานในต่างจังหวัดหน่อยค่ะ พอดีมีแพลนจัดงานเดือนสิงหาคมปีหน้านี้ค่ะ 🥺
สถานที่กำลังเลือกค่ะ ดูไว้เป็นโรงแรมที่ต่างจังหวัดค่ะ (ส่วนตัวยังไม่ค่อยถูกใจ เราและแฟนทำงานใน กทม. เลยดูสถานที่ กทม. แต่ว่าไม่สะดวกแขกญาติผู้ใหญ่ค่ะ)
ทางผู้ใหญ่อยากช่วยจัดงาน เตรียมของตั้งแต่พิธีขบวนขันหมาก พิธีไทยต่าง ๆ ค่ะ เป็นพิธีเช้าและกินเลี้ยงเที่ยงค่ะ ซึ่งเขาไม่อยากให้จ้างออแกไนซ์ (มีประสบการณ์ไม่ดีจากงานเจ้าอื่นค่ะ) และไม่อยากให้เราเสียเงินมาก เลยแนะนำวิธีประหยัด เช่น เช่าสถานที่ จัดพิธีเอง โต๊ะจีนก็อยากหาเจ้าที่รู้จักกันมาทำค่ะ
แต่ด้วยจำนวนแขกแล้ว คาดว่าน่าจะ 400-500 คนได้ค่ะ (เราตั้งใจไม่เกิน 300 แต่แขกญาติผู้ใหญ่เขามีค่อนข้างเยอะค่ะ) ญาติๆพิธีเช้าก็น่าจะมา 60-70 คนได้ค่ะ
สิ่งที่เราและแฟนกังวล คือ กลัวพิธีการต่าง ๆ จะเลทไปมาก หากคุมเวลาไม่ได้/ไม่มีคนดูแล กลัวญาติผู้ใหญ่จะเหนื่อยและต้องยุ่งยากตอนเตรียมงาน อยากให้วางใจไม่ต้องพะวงเตรียมงานเองค่ะ
เรากับแฟนทำงาน กทม. + เราเรียนโทวันหยุด น่าจะไม่มีเวลากลับไปเตรียมสถานที่หรือดูทุกอย่างเองตลอดค่ะ เลยค่อนข้างเครียดเพราะไม่รู้จะเริ่มหรือเตรียมอย่างไรดีค่ะ เลยคิดเรื่องการจ้างออแกไนซ์มาช่วยค่ะ (เช่น ช่วยเตรียมงาน จัดสถานที่ รันคิว พิธีกร ให้คำปรึกษาค่ะ)
อยากทราบว่าพี่ๆในกลุ่ม ใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง และจัดการอย่างไรคะ หรือจะพูดคุยกับทางญาติผู้ใหญ่ให้เข้าใจอย่างไรดีคะ
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ 🙏🏻
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่