ขอถามผู้รู้เรื่องพิธีการต่างๆในงานแต่งงานครับ

ผมเป็นคน กรุงเทพฯ ทำงานที่กรุงเทพฯ แต่แฟนเป็นคน อุบลราชธานี ทำงานที่ชลบุรี

มีแผนที่จะแต่งงานกันในปีหน้านี้ แต่เท่าที่คุยๆกัน มีแผนคร่าวๆว่า

จะต้องมีพิธีที่บ้านฝ่ายหญิง , มีพิธีที่ กทม(บ้านกำลังที่จะซื้อ น่าจะเสร็จประมาณ มีค 60)  , และอยากให้มีงานเลี้ยงเล็กๆ เพื่อที่จะเชิญเพื่อนของทั้งฝ่ายชายและหญิงมาร่วมทายอาหารร่วมกันได้

ซึ่งถ้าจัดพิธีทั้งหมดในแต่ละสถานที่จะต้องมีงบประมาณที่เพิ่มมากขึ้นโดยไม่จำเป็น

ทีนี้ก็เลยจะลดขั้นตอนเหลือเพียงแค่จัดงานที่บ้านฝ่ายหญิง และ จัดงานที่ในส่วนที่เหลือที่ร้านอาหารที่ บางแสน เพื่อให้ครบทุกขั้นตอนและสามารถเชิญแขกเพื่อมาร่วมงานได้

ซึ่งงานที่จะจัดที่บางแสนนี้นั้น ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงอาจไม่ได้เดินทางมาด้วยเพราะนอกจากเส้นทางที่ไกลแล้วยังมีแต่ผู้สูงอายุอีกด้วย

แขกที่คิดว่าจะเชิญของทั้งสองฝั่งจะพยายามคุมให้ไม่เกิน 100 ท่าน

ก็เลยอยากจะถามผู้รู้ว่า ในแต่ละสถานที่จะต้องจัดเตรียมงาน หรือกำหนดในส่วนของพิธีการอย่างไรบ้าง เพื่อให้ครบถ้วนและเหมาะสมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่