ผมเป็นคน กรุงเทพฯ ทำงานที่กรุงเทพฯ แต่แฟนเป็นคน อุบลราชธานี ทำงานที่ชลบุรี
มีแผนที่จะแต่งงานกันในปีหน้านี้ แต่เท่าที่คุยๆกัน มีแผนคร่าวๆว่า
จะต้องมีพิธีที่บ้านฝ่ายหญิง , มีพิธีที่ กทม(บ้านกำลังที่จะซื้อ น่าจะเสร็จประมาณ มีค 60) , และอยากให้มีงานเลี้ยงเล็กๆ เพื่อที่จะเชิญเพื่อนของทั้งฝ่ายชายและหญิงมาร่วมทายอาหารร่วมกันได้
ซึ่งถ้าจัดพิธีทั้งหมดในแต่ละสถานที่จะต้องมีงบประมาณที่เพิ่มมากขึ้นโดยไม่จำเป็น
ทีนี้ก็เลยจะลดขั้นตอนเหลือเพียงแค่จัดงานที่บ้านฝ่ายหญิง และ จัดงานที่ในส่วนที่เหลือที่ร้านอาหารที่ บางแสน เพื่อให้ครบทุกขั้นตอนและสามารถเชิญแขกเพื่อมาร่วมงานได้
ซึ่งงานที่จะจัดที่บางแสนนี้นั้น ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงอาจไม่ได้เดินทางมาด้วยเพราะนอกจากเส้นทางที่ไกลแล้วยังมีแต่ผู้สูงอายุอีกด้วย
แขกที่คิดว่าจะเชิญของทั้งสองฝั่งจะพยายามคุมให้ไม่เกิน 100 ท่าน
ก็เลยอยากจะถามผู้รู้ว่า ในแต่ละสถานที่จะต้องจัดเตรียมงาน หรือกำหนดในส่วนของพิธีการอย่างไรบ้าง เพื่อให้ครบถ้วนและเหมาะสมครับ
ขอถามผู้รู้เรื่องพิธีการต่างๆในงานแต่งงานครับ
มีแผนที่จะแต่งงานกันในปีหน้านี้ แต่เท่าที่คุยๆกัน มีแผนคร่าวๆว่า
จะต้องมีพิธีที่บ้านฝ่ายหญิง , มีพิธีที่ กทม(บ้านกำลังที่จะซื้อ น่าจะเสร็จประมาณ มีค 60) , และอยากให้มีงานเลี้ยงเล็กๆ เพื่อที่จะเชิญเพื่อนของทั้งฝ่ายชายและหญิงมาร่วมทายอาหารร่วมกันได้
ซึ่งถ้าจัดพิธีทั้งหมดในแต่ละสถานที่จะต้องมีงบประมาณที่เพิ่มมากขึ้นโดยไม่จำเป็น
ทีนี้ก็เลยจะลดขั้นตอนเหลือเพียงแค่จัดงานที่บ้านฝ่ายหญิง และ จัดงานที่ในส่วนที่เหลือที่ร้านอาหารที่ บางแสน เพื่อให้ครบทุกขั้นตอนและสามารถเชิญแขกเพื่อมาร่วมงานได้
ซึ่งงานที่จะจัดที่บางแสนนี้นั้น ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงอาจไม่ได้เดินทางมาด้วยเพราะนอกจากเส้นทางที่ไกลแล้วยังมีแต่ผู้สูงอายุอีกด้วย
แขกที่คิดว่าจะเชิญของทั้งสองฝั่งจะพยายามคุมให้ไม่เกิน 100 ท่าน
ก็เลยอยากจะถามผู้รู้ว่า ในแต่ละสถานที่จะต้องจัดเตรียมงาน หรือกำหนดในส่วนของพิธีการอย่างไรบ้าง เพื่อให้ครบถ้วนและเหมาะสมครับ