ปัจจุบัน ขีดความสามารถด้านศักยภาพการทำงานของคนไทยอยู่ที่อันดับ79 ส่วนเวียดนามอยู่ที่ึ75 ก็ยังไม่ห่างกันมากค่ะ ขณะที่มาเลย์เซียอยู่ห่างเรามากที่42
กระทรวงศึกษาควรจะปรับเปลี่ยนเนื้อหาการเรียนให้ทันสมัย ยกเลิกการเรียนภาษาไทย และ วิชาสังคม ในช่วงชั้นม.4 - ม.6ค่ะ ควรให้เวลากับวิชาภาษาอังกฤษ เลข วิทย์ คอม เพิ่ม เพื่อเพิ่มขีดการแข่งขัน เด็กคนไหนอ่อนเขียนภาษาไทย ก็ให้เรียนเพิ่มหลังเลิกเรียน ประเทศสิงคโปร์ก็ไม่ได้ให้เด็กเรียนภาษาจีน มาเลย์ แขก และวิฃาสังคม ช่วงชั้นม.4 - ม.6 (A Level)มาเกือบ40ปีแล้ว แต่เร่งให้เรียนเลข วิทย์ คอม อังกฤษ ในระดับเชิงลึก เทียบเท่าปริญญาตรีปี1ของไทย นี่คิอสูตรสำเร็จของเขา
เด็กไทยท่องจำมากเกินไป จนสมองพัง ท่องจำไวยากรณ์ภาษาไทย คำราชาศัพท์ วรรณคดี บทร้อยกลอน กลอนต่างๆ และยังต้อง
ท่องจำข้อมูลมหาศาลในวิชาสังคม ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ซึ่งมีประโยชน์น้อยมาก ข้อมูลเหล่านี้หาได้ในเน็ตในมือถือ
เวลามีจำกัด เราต้องตัดสิ่งไม่จำเป็นออก เรียนเพิ่มและเก่งในสิ่งที่โลกต้องการ
ประชากรไทยอยู่ในสังคมสูงวัยและกำลังจะก้าวเข้าปสู่สังคมสูงวัยอย่างเข้มข้น เด็กเกิดน้อย เราจะมีปัญหาคนทำงานไม่เพียงพอ ดังนั้นกระทรวงควรเร่งพัฒนาเด็กที่มีอยู่ปัจจุบันให้ดีขี้นค่ะ ถ้านับถึงมีนา 2565 มีคนที่มีหนี้สูงถึง 37% หรือคิดเป็นราว 1 ใน 3 ของประชากรไทยและสัดส่วนคนที่มีหนี้ก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ คนวัยเริ่มทำงาน (อายุ 25–29 ปี) มากกว่า 58% เป็นหนี้ และมากกว่า 25% เป็นหนี้เสีย คนไทยส่วนใหญ่ไม่มีทักษะชั้นสูง ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ เลยไม่สามารถเรียกเงินเดือนสูงๆได้ค่ะ
เราจะปล่อยให้เด็กไทยไม่พัฒนา ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไม่ได้ค่ะ เราจะเหมือนกบต้มที่ต้องทนอยู่กับสิ่งที่ล้าหลังและค่อยๆตายไปในที่สุด ถ้าเราปล่อยให้เวียดนามแซงเราไป โอกาสไทยที่จะเรียกบริษัทต่างชาติกลับมาลงทุนยิ่งยากมากขี้น หรือเป็นไปไม่ได้เลยค่ะ
https://ppantip.com/topic/42395646/comment28-2
https://www.youtube.com/watch?v=-vi1pgw4EEI&ab_channel=TNNOnline
ขีดความสามารถศักยภาพของคนในระดับโลก ไทยถูกเวียดนามแซง!
กระทรวงศึกษาควรจะปรับเปลี่ยนเนื้อหาการเรียนให้ทันสมัย ยกเลิกการเรียนภาษาไทย และ วิชาสังคม ในช่วงชั้นม.4 - ม.6ค่ะ ควรให้เวลากับวิชาภาษาอังกฤษ เลข วิทย์ คอม เพิ่ม เพื่อเพิ่มขีดการแข่งขัน เด็กคนไหนอ่อนเขียนภาษาไทย ก็ให้เรียนเพิ่มหลังเลิกเรียน ประเทศสิงคโปร์ก็ไม่ได้ให้เด็กเรียนภาษาจีน มาเลย์ แขก และวิฃาสังคม ช่วงชั้นม.4 - ม.6 (A Level)มาเกือบ40ปีแล้ว แต่เร่งให้เรียนเลข วิทย์ คอม อังกฤษ ในระดับเชิงลึก เทียบเท่าปริญญาตรีปี1ของไทย นี่คิอสูตรสำเร็จของเขา
เด็กไทยท่องจำมากเกินไป จนสมองพัง ท่องจำไวยากรณ์ภาษาไทย คำราชาศัพท์ วรรณคดี บทร้อยกลอน กลอนต่างๆ และยังต้อง
ท่องจำข้อมูลมหาศาลในวิชาสังคม ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ซึ่งมีประโยชน์น้อยมาก ข้อมูลเหล่านี้หาได้ในเน็ตในมือถือ
เวลามีจำกัด เราต้องตัดสิ่งไม่จำเป็นออก เรียนเพิ่มและเก่งในสิ่งที่โลกต้องการ
ประชากรไทยอยู่ในสังคมสูงวัยและกำลังจะก้าวเข้าปสู่สังคมสูงวัยอย่างเข้มข้น เด็กเกิดน้อย เราจะมีปัญหาคนทำงานไม่เพียงพอ ดังนั้นกระทรวงควรเร่งพัฒนาเด็กที่มีอยู่ปัจจุบันให้ดีขี้นค่ะ ถ้านับถึงมีนา 2565 มีคนที่มีหนี้สูงถึง 37% หรือคิดเป็นราว 1 ใน 3 ของประชากรไทยและสัดส่วนคนที่มีหนี้ก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ คนวัยเริ่มทำงาน (อายุ 25–29 ปี) มากกว่า 58% เป็นหนี้ และมากกว่า 25% เป็นหนี้เสีย คนไทยส่วนใหญ่ไม่มีทักษะชั้นสูง ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ เลยไม่สามารถเรียกเงินเดือนสูงๆได้ค่ะ
เราจะปล่อยให้เด็กไทยไม่พัฒนา ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไม่ได้ค่ะ เราจะเหมือนกบต้มที่ต้องทนอยู่กับสิ่งที่ล้าหลังและค่อยๆตายไปในที่สุด ถ้าเราปล่อยให้เวียดนามแซงเราไป โอกาสไทยที่จะเรียกบริษัทต่างชาติกลับมาลงทุนยิ่งยากมากขี้น หรือเป็นไปไม่ได้เลยค่ะ
https://ppantip.com/topic/42395646/comment28-2
https://www.youtube.com/watch?v=-vi1pgw4EEI&ab_channel=TNNOnline