ขอระบายความผิดหวังและไม่พอใจกับการทำงานของธนาคาร UOB เรื่มเรื่องก็คือเราเป็นลูกค้า มีสินเชื่อคอนโด (Home Loan) และสินเชื่อเอนกประสงค์ (Home Loan Plus) อยู่กับ UOB เราต้องการจะรีไฟแนนซ์เพราะจะครบ 3 ปีในวันที่ 18 ธ.ค. นี้ ซึ่งธนาคารเจ้าใหม่ขอสำเนาใบเสร็ตค่างวดย้อนหลัง 12 เดือน เราก็เก็บบ้างไม่เก็บบ้าง เพิ่งเจอธนาคารเจ้านี้นี่แหละที่ขอเยอะขนาดนี้
วันที่ 11 พ.ย. เราไปขอที่สาขา แต่สาขาแจ้งว่าถ้าขอทาง Call Center จะไม่เสียค่าธรรมเนียมและจัดแจงโทรให้เราคุยเพราะถ้าโทรเองจะรอสายนานมาก เราจำไม่ได้ว่าระบุไปไหมว่าขอทั้ง Home Loan และ Home Loan Plus (แต่ในความเป็นจริง การ Refinance เจ้าหน้าที่ควรอนุมานได้ว่าขอทั้งหมด)
วันที่ 22 พ.ย. ได้รับเอกสารทางอีเมล์ พอนำเอกสารไปยื่นธนาคารใหม่ ทางนั้นแจ้งว่าต้องใช้ใบเสร็จ Home Loan Plus ด้วย
วันที่ 27 พ.ย. เราไม่อยากรอสายนาน (รอนานมากนะแต่ละที 13-15 นาที) เลยขอไปทางแอพแชท Tia ระบุเลยว่าขอใบเสร็จ Home Loan Plus เนื่องจากเจ้าหน้าที่ส่งมาไม่ครบ
เรารอเอกสารนานมาก ช่วงระหว่างที่รอได้ทักแชทแอดมิน UOB FB ไปเพื่อให้ตามเรื่องให้ ยังไม่พอ ยังยอมโทรหา CC รอสายนานๆ เพื่อตามเรื่องให้อีกทาง และย้ำให้ CC ดูให้หน่อยว่าเอกสารที่ขอคือ ใบเสร็จ Home Loan Plus ทางเจ้าหน้าที่ CC ยืนยันว่าใช่
วันที่ 12 ธ.ค. เป็นการรอเอกสารที่ยาวนานมาก คือครึ่งเดือน เอกสารถูกส่งมาทางอีเมล์ สิ่งที่ทำให้เราช็อก เอกสารที่ส่งมาคือ ใบเสร็จ Home Loan อีกแล้ว ทั้งที่เราย้ำไปแล้วนะ สงสัยว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำเรื่อง ไม่ตรวจสอบเลยเหรอว่าลูกค้าเคยขอเอกสารอะไรไป จะลูกค้าขอซ้ำทำไม ล่าสุดโทรไป CC รอสายอีก 14 นาทีให้แก้ไข ทางนั้นยังจะแจ้งมาอีกนะว่าต้องรออีก 2-3 วัน เห้อ
ผิดหวังที่สุดและข้องใจที่สุดว่าการทำงานของธนาคารทำไมเกิดข้อบกพร่องและล่าช้าขนาดนี้ และความล่าช้านี้ทำให้เราเสียหาย การที่จะได้ Refinance หลังวันที่ 18 ธ.ค. ทันทีก็คงเป็นไปไม่ได้แล้ว อยากถามทางธนาคาร UOB ว่ามันเกิดอะไรขึ้น? ทำไมทำงานกันแบบนี้?
อันนี้เป็นนโยบายของธนาคาร UOB หรือเปล่า? ที่จะดึงหรือถ่วงเวลาให้ลูกค้าสินเชื่อกู้บ้าน/คอนโด เสียเวลาที่จะ Refinance
วันที่ 11 พ.ย. เราไปขอที่สาขา แต่สาขาแจ้งว่าถ้าขอทาง Call Center จะไม่เสียค่าธรรมเนียมและจัดแจงโทรให้เราคุยเพราะถ้าโทรเองจะรอสายนานมาก เราจำไม่ได้ว่าระบุไปไหมว่าขอทั้ง Home Loan และ Home Loan Plus (แต่ในความเป็นจริง การ Refinance เจ้าหน้าที่ควรอนุมานได้ว่าขอทั้งหมด)
วันที่ 22 พ.ย. ได้รับเอกสารทางอีเมล์ พอนำเอกสารไปยื่นธนาคารใหม่ ทางนั้นแจ้งว่าต้องใช้ใบเสร็จ Home Loan Plus ด้วย
วันที่ 27 พ.ย. เราไม่อยากรอสายนาน (รอนานมากนะแต่ละที 13-15 นาที) เลยขอไปทางแอพแชท Tia ระบุเลยว่าขอใบเสร็จ Home Loan Plus เนื่องจากเจ้าหน้าที่ส่งมาไม่ครบ
เรารอเอกสารนานมาก ช่วงระหว่างที่รอได้ทักแชทแอดมิน UOB FB ไปเพื่อให้ตามเรื่องให้ ยังไม่พอ ยังยอมโทรหา CC รอสายนานๆ เพื่อตามเรื่องให้อีกทาง และย้ำให้ CC ดูให้หน่อยว่าเอกสารที่ขอคือ ใบเสร็จ Home Loan Plus ทางเจ้าหน้าที่ CC ยืนยันว่าใช่
วันที่ 12 ธ.ค. เป็นการรอเอกสารที่ยาวนานมาก คือครึ่งเดือน เอกสารถูกส่งมาทางอีเมล์ สิ่งที่ทำให้เราช็อก เอกสารที่ส่งมาคือ ใบเสร็จ Home Loan อีกแล้ว ทั้งที่เราย้ำไปแล้วนะ สงสัยว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำเรื่อง ไม่ตรวจสอบเลยเหรอว่าลูกค้าเคยขอเอกสารอะไรไป จะลูกค้าขอซ้ำทำไม ล่าสุดโทรไป CC รอสายอีก 14 นาทีให้แก้ไข ทางนั้นยังจะแจ้งมาอีกนะว่าต้องรออีก 2-3 วัน เห้อ
ผิดหวังที่สุดและข้องใจที่สุดว่าการทำงานของธนาคารทำไมเกิดข้อบกพร่องและล่าช้าขนาดนี้ และความล่าช้านี้ทำให้เราเสียหาย การที่จะได้ Refinance หลังวันที่ 18 ธ.ค. ทันทีก็คงเป็นไปไม่ได้แล้ว อยากถามทางธนาคาร UOB ว่ามันเกิดอะไรขึ้น? ทำไมทำงานกันแบบนี้?