คือเราใช้สมัครโปรเนต 20 Mbpsp Unlimited เป็นปีแล้ว แต่การใช้งานเราคือไม่ได้ใช้มือถือ แต่แชร์เน็ตให้คอม ให้ Ipad
แล้วด้วยที่ต้องใช้เน็ตตลอดเวลา จะดูฟังเพลง หรือเล่นเกมอะไรก็แล้วแต่ เราว่าเราใช้คุ้ม แค่ก็ใน limite ที่โปรให้มา คือแค่ 20 Mbps
แต่อยุ่ๆ เดือนที่ผ่านมา รู้สึกความเร็วเน็ตลดไปมาก จากดู youtube 1080p ได้ไม่มีสะดุด ตอนนี้ดู 720p บางทียังโหลดค้างเลย
ไปเช็คความเร็ว Internet(เว็ปที่ไม่ใช่ทรู) เหลือแค่ 2-3Mbps เห่ยย เกินนไป
แล้วเราโทรไปหาเจ้าหน้าที่ ครั้งแรกบอกเราแค่ว่า เน็ตใช้งานได้ปกติ ความเร็วปกตินะ ให้ลองรีสตาร์ทมือถือดู เราก็ทำ แต่ไม่ดีขึ้นเลย เราเลยโทรไปอีกรอบ ถามพนักงานแบบจริงจัง พนังงานถึงมาบอกว่า เดือนที่ผ่านมา ทาง True มี "นโยบาย" ลดความเร็วอินเตอร์เน็ต คนที่แชร์อินเตอร์เน็ตให้อุปกรณ์อื่น
เห่ยยยย แต่คือเราก็ใช้ใน limit ที่โปรให้มาไหมอ่ะ ถึงเราแชร์ให้อย่างอื่น เราก็มีแค่ 20 Mbps แล้วก็ไม่ได้ใช้มือถือ ใช้คอมใช้ไอแพดแทน
คือแบบไม่แฟร์มากๆ ที่สำคัญ ลดความเร็วลูกค้าเป็น 10 เท่า จาก 20 Mbps เหลือ 2 Mbps แล้วไม่แจ้งลูกค้าเลย
โห นโยบายแบบนี้เอาเปรียบเราเกินไปไหมอ่ะ เราไม่ได้ใช้ความเร็วเกิน limit หรืออะไรเกิร limit ที่โปรให้มาเลย
แล้วพนังงานมีการมาบอกว่า " โปรโมชั่นราคาแค่นี้ มันก็ต้องใช้แบบนี้แหละคับ" แล้วก็บอก "นโยบายนี้เพื่อหม่ให้รบกวนลูกค้าท่านอื่น" เห่ยย จาก 20 เหลือ 2 มันเมคเซนต์ตรงไหนอะ ถึงเราจะแชร์เน็ตให้ไคร เครื่องไหน เราก็ใช้ใน limite 20Mbps ที่โปรให้มาปะวะ ไม่ได้ดึงความเร็วเกินหรือโกงอะไรเลย
สรุปปัญหา
1.นโยบายใหม่ลดความเร็วเน็ตลง 10 เท่า หากคุณแชร์อินเตอร์เน็ต
2. ลดความเร็วลูกค้า โดยไม่แจ้งไม่บอกอะไรเลย ทั้งที่เราก็ใช้ในขอบเขตที่โปรให้มา
3. ตอนสมัครโปรโมชัน ไม่ได้บอกว่าห้ามแชร์หรืออะไรเลย บอกว่าใช้เน็ตได้เลย ตาม limit 20 Mbps ที่ให้มา
เอออีกอย่าง ก่อนโดนลดความเร็ว มีโทรมาหาเราด้วยนะ มาเสนอโปรใหม่ บอกว่าเราใช้เน็ตเยอะ ใช้ไปหลายร้อย GB เห่ยย ผิดหรอ เราก็ใช้ในความเร็วที่คูณกำหนด
ปล.ถ้า นโยบายนี้ยังอยุ่ ไม่ปรับเปลี่ยน คงขอบาย คนรอบข้าง ครอบครัว เขาก็โดน ก็คงขอบายละกันแบบนี้
ปล.2 เดี๋ยวก็คงจะแค่มีพนังงานมาเม้นว่า เรียนคุณลูกค้า ทางเราจะตรวจสอบปัญหาบลาๆ แล้วก็เหมือนเดิม
ปล.3 อยากจะบอกว่า เราใช้เครือข่ายนี้มาตั้งแต่เรียน จนทำงานเป็น10ปี ทั้งเน็ตบ้าน เน็ตมือถือ ทั้งครอบครัว ไม่เคยเจองี้
มีใครเจอปัญหาเน็ตทรูเหมือนเราบ้าง ทำแบบนี้เกินไปไหม
แล้วด้วยที่ต้องใช้เน็ตตลอดเวลา จะดูฟังเพลง หรือเล่นเกมอะไรก็แล้วแต่ เราว่าเราใช้คุ้ม แค่ก็ใน limite ที่โปรให้มา คือแค่ 20 Mbps
แต่อยุ่ๆ เดือนที่ผ่านมา รู้สึกความเร็วเน็ตลดไปมาก จากดู youtube 1080p ได้ไม่มีสะดุด ตอนนี้ดู 720p บางทียังโหลดค้างเลย
ไปเช็คความเร็ว Internet(เว็ปที่ไม่ใช่ทรู) เหลือแค่ 2-3Mbps เห่ยย เกินนไป
แล้วเราโทรไปหาเจ้าหน้าที่ ครั้งแรกบอกเราแค่ว่า เน็ตใช้งานได้ปกติ ความเร็วปกตินะ ให้ลองรีสตาร์ทมือถือดู เราก็ทำ แต่ไม่ดีขึ้นเลย เราเลยโทรไปอีกรอบ ถามพนักงานแบบจริงจัง พนังงานถึงมาบอกว่า เดือนที่ผ่านมา ทาง True มี "นโยบาย" ลดความเร็วอินเตอร์เน็ต คนที่แชร์อินเตอร์เน็ตให้อุปกรณ์อื่น
เห่ยยยย แต่คือเราก็ใช้ใน limit ที่โปรให้มาไหมอ่ะ ถึงเราแชร์ให้อย่างอื่น เราก็มีแค่ 20 Mbps แล้วก็ไม่ได้ใช้มือถือ ใช้คอมใช้ไอแพดแทน
คือแบบไม่แฟร์มากๆ ที่สำคัญ ลดความเร็วลูกค้าเป็น 10 เท่า จาก 20 Mbps เหลือ 2 Mbps แล้วไม่แจ้งลูกค้าเลย
โห นโยบายแบบนี้เอาเปรียบเราเกินไปไหมอ่ะ เราไม่ได้ใช้ความเร็วเกิน limit หรืออะไรเกิร limit ที่โปรให้มาเลย
แล้วพนังงานมีการมาบอกว่า " โปรโมชั่นราคาแค่นี้ มันก็ต้องใช้แบบนี้แหละคับ" แล้วก็บอก "นโยบายนี้เพื่อหม่ให้รบกวนลูกค้าท่านอื่น" เห่ยย จาก 20 เหลือ 2 มันเมคเซนต์ตรงไหนอะ ถึงเราจะแชร์เน็ตให้ไคร เครื่องไหน เราก็ใช้ใน limite 20Mbps ที่โปรให้มาปะวะ ไม่ได้ดึงความเร็วเกินหรือโกงอะไรเลย
สรุปปัญหา
1.นโยบายใหม่ลดความเร็วเน็ตลง 10 เท่า หากคุณแชร์อินเตอร์เน็ต
2. ลดความเร็วลูกค้า โดยไม่แจ้งไม่บอกอะไรเลย ทั้งที่เราก็ใช้ในขอบเขตที่โปรให้มา
3. ตอนสมัครโปรโมชัน ไม่ได้บอกว่าห้ามแชร์หรืออะไรเลย บอกว่าใช้เน็ตได้เลย ตาม limit 20 Mbps ที่ให้มา
เอออีกอย่าง ก่อนโดนลดความเร็ว มีโทรมาหาเราด้วยนะ มาเสนอโปรใหม่ บอกว่าเราใช้เน็ตเยอะ ใช้ไปหลายร้อย GB เห่ยย ผิดหรอ เราก็ใช้ในความเร็วที่คูณกำหนด
ปล.ถ้า นโยบายนี้ยังอยุ่ ไม่ปรับเปลี่ยน คงขอบาย คนรอบข้าง ครอบครัว เขาก็โดน ก็คงขอบายละกันแบบนี้
ปล.2 เดี๋ยวก็คงจะแค่มีพนังงานมาเม้นว่า เรียนคุณลูกค้า ทางเราจะตรวจสอบปัญหาบลาๆ แล้วก็เหมือนเดิม
ปล.3 อยากจะบอกว่า เราใช้เครือข่ายนี้มาตั้งแต่เรียน จนทำงานเป็น10ปี ทั้งเน็ตบ้าน เน็ตมือถือ ทั้งครอบครัว ไม่เคยเจองี้