ทีม Corporate Sales ของ DTAC อยู่ที่อาคารไหน ?

เราเป็นลูกค้า Business ของ DTAC ซึ่งมีทีม Corporate Sales เป็นผู้ดูแล แต่เวลาที่มีปัญหา ไม่สามารถที่จะติดต่อได้เลย ทั้งในเวลางาน หรือนอกเวลางาน ซึ่งปัญหาของระบบนี้คือไม่สามารถที่จะให้ทาง Call center คุยและสามารถที่เข้าใจถึงปัญหา และแก้ปัญหาให้ได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเราแทนที่จะมาคุยกันหาแนวทางการแก้ปัญหาให้มันจบ หรือซักถามประเด็นปัญหาเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมคุยกับเรา ไม่ติดต่อกลับอะไรใดๆ แต่ประสานงานส่วนงานภายในกันต่อๆไป แล้วก็แจ้งผลลัพธ์ที่ได้กลับมาให้เรามั่วๆ อีกทั้งยังโยนงานกันไปมา ซึ่งเวลาเราโทรเข้า Call center 1678 *1806 หรือ 1431 ก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งว่าต้องให้ทีม Sales ประสานงานก่อนทุกครั้ง ซึ่งเราติดต่อไม่ได้ แล้วจะให้เราทำยังไง เวลาทำงานของทีม Corporate Sales คือ 9.00 - 17.00 น. ซึ่งหลังจากนั้นเราจะไม่มีสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลย เจ้าหน้าที่ Call Center ประสานงานไปเขายังไม่ติดต่อมาเลย  เราเข้าใจในเรื่องของการทำงานเลิกงานตรงเวลา แต่ในเวลางานเจ้าหน้าที่ก็ไม่ติดต่อหาเรา บางครั้งกว่าติดต่อกลับมาก็เลย 17.00 น. ไปแล้วหรือช้ากว่า ซึ่งหากเรารับสายไม่ทัน และโทรกลับไปในภายหลัง เขาก็จะไม่รับสายเราเลย ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ที่เรารับรู้และทราบว่าเป็นผู้ดูแล คือ คุณ KAMON B.  และ Key Account APAKORN W.

รายละเอียด: 
ปัญหาที่เราพบเจอคือ แจ้งปิดหมายเลขไปแล้ว แต่ระบบ Control Panel ของ DTAC มีปัญหา ทำให้หมายเลขที่ทำการขอยกเลิกไป ไม่ถูกยกเลิก ยังคงมีแสดงอยู่ในระบบ และยังมีการคิดค่าบริการในบางหมายเลข ซึ่งเราได้ทำการแจ้งปัญหาในทันทีที่พบ เมื่อประมาณวันที่ 2 ตุลาคม 2566 แต่เรื่องก็ยังคงเงียบ จนต้องมีการตามซ้ำๆ และในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 มีการแจ้งกลับมาแค่ว่ายกเลิกเบอร์เรียบร้อย อยู่ระหว่างคำนวณยอดเพื่อขออนุมัติลดหนี้ หลังจากนั้นก็เงียบต่อไป จนเราต้องคอยตามมาตลอดจนถึงปัจจุบัน เอกสารรายระเอียดที่ได้กลับมามีเพียงแค่ใบลดหนี้ ซึ่งไม่ได้มีการชี้แจงอะไรเลย เราต้องการรายละเอียด เช่นว่าเขาลดหนี้ให้ตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ ถึงวันที่เท่าไหร่ ยอดเงินเป็นจำนวนเท่าไหร่ ในรอบบิลไหน หรือ หมายเลขที่ไม่ได้รับการลดหนี้เพิ่มเนื่องมาจากสาเหตุอะไร เช่น มีการกดสั่งระงับหมายเลขแล้วในช่วงเวลานั้น จึงไม่มีการคิดค่าบริการ ฯลฯ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตัวอย่างใบลดหนี้ที่ได้รับ 1/17 ใบ ไม่มีการชี้แจงอะไรมาให้เลย มีเพิ่งยอดเงิน ซึ่งบางเลขก็ยอด 5 บาท 10 บาท แต่ไม่มีระบุช่วงเวลาที่ลดหนี้มาให้ด้วย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สิ่งที่ทาง DTAC ดำเนินการมาให้ ไม่มีการติดต่อพูดคุยใดๆ มีเพียงแค่ใบลดหนี้ ที่ส่งมาให้ ซึ่งบางหมายเลขไม่ใช่หมายเลขที่เราแจ้งปัญหาไปเลยด้วยซ้ำ และเป็นหมายเลขที่เรายังคงใช้งานอยู่ปกติ ส่วนหมายเลขที่เราแจ้งปัญหาไปนั้น กลับไม่มีรายละเอียดการลดหนี้แจ้งมาด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้เราหวาดระแวงว่า หมายเลขที่เรายังคงใช้งานอยู่จะถูกเข้าใจผิดว่าต้องการยกเลิก แล้วถูกยกเลิกในภายหลังหรือไม่ จำนวนหมายเลขทั้งหมดที่มีปัญหามีกว่า 56 หมายเลข ซึ่งในระหว่างนี้ที่ไม่มีการชี้แจง ใดๆกลับมาจากทางเจ้าหน้าที่ เราก็ต้องมานั่งตรวจสอบรายละเอียดเองทั้งหมด ทั้งเปรียบเทียบกับในประวัติของระบบ Control Panel และ ใบ Invoice ทั้งหมดที่ DTAC เคยส่งมา ในช่วงรอบบิลที่มีปัญหา ซึ่งคือ เดือน สิงหาคม 2566 - ตุลาคม 2566 เป็นระยะเวลา 3 เดือน 3 Invoice Invoice ละ 2000 หน้า ซึ่งก็นำพามาซึ่งความปวดหัวให้กับเรามากขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเนื่องจาก มั่วมาก ! 

จำนวนหน้าชุดเอกสาร Invoice ที่เราต้องทำการตรวจสอบ X3  (เยอะกว่าหน้าหนังสือเรียนอีก)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ตัวอย่างชุดข้อมูลหมายเลขที่เราได้มีการตรวจสอบ วันที่เรากดระงับหมายเลข (จะไม่มีการคิดค่าบริการ) และกดยกเลิกหมายเลข (ปิดเบอร์) ซึ่งบางหมายเลขเราไม่เคยมีการกระทำการใดๆกับหมายเลขนั้นๆเลย (ตรวจสอบจากการคีย์มือ Check ประวัติการดำเนินการรายหมายเลขทั้งหมด)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราต้องการความชัดเจนค่ะว่าทาง DTAC จะให้เราทำงานร่วมกันกับคุณยังไง Sale คนที่ดูแลเรา เราควรที่จะติดต่อสอบถามเขาได้ตลอดเวลาหรือเปล่า ในเวลาที่เราเจอปัญหาในการใช้งานในระบบของคุณ ? หรืออย่างน้อยๆ ควรจะมีส่วนงานอื่นที่ควรจะสามารถดูแล เข้าใจ แก้ไขปัญหาให้เราได้บ้าง งานของพวกเราทำงาน 24 ชั่วโมง ต้องคอยมีการดูแลอยู่ตลอดเวลา เพราะหากเกิดความเสียหายมันมีคนได้รับผลกระทบค่ะ ส่วนงานอื่นที่คุณให้มาดูแลเราก็ทำได้แค่ส่งเรื่องต่อ ซึ่งก็ไม่รู้จะทราบจุดสิ้นสุดเมื่อไหร่ ต้องรอไปเรื่อยๆ และอีกอย่างคือเราพยายามขอคุยกับหัวหน้าทีม Corporate Sales หลายครั้ง (เป็นปีแล้ว ขอมาตลอด) เพื่อหารือถึงปัญหาที่ประสบพบเจอบ่อยมาก แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้คุย และไม่ได้เรื่องอะไรอยู่ดี

เวลาเราจะคุยกับทีมงานของ DTAC ต้องมีการจัดหาวันเวลานัดแนะล่วงหน้า แต่เวลา DTAC จะติดต่อหาเราแต่ละครั้ง นึกอยากจะโทรตอนไหนก็โทร โทรไม่รับก็ไม่ต้องคุยแบบนั้นหรอคะ เราต้องการที่จะทราบค่ะว่าส่วนงานนี้ปัจจุบันอยู่ออฟฟิศที่อาคารไหน หากไม่สามารถติดต่อกันทางเบอร์โทรศัพท์หรือ E-mail ได้ เราจะได้เข้าไปติดต่อค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่