คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
โปรโมชั่นต่างๆที่ออกมาจากนักการตลาด ก็เพราะหน้าที่วางกลยุทธซึ่งเค้าต้องเล่นกับใจของผู้บริโภค เอาชนะใจของผู้บริโภคให้ได้
ในมุมของผู้บริโภคก็ต้องคอยระวังกับดักพวกนี้ อะไรไม่จำเป็นก็งดไปก่อน
1 แถม 1 ก็มีหลายครั้งที่เรามองว่าคุ้มนะ แต่คือเราก็ต้องรู้ว่าทั่วไปราคามันเท่าไหร่ บางอย่างก็ถูกจริงๆนะคะ
บางอย่างเป็นสินค้าเปิดตัว ห้างขอความร่วมมือจัดรายการ 1 แถม 1 อันนี้เราก็ซื้อได้ถูกๆมาหลายรอบนะ
แต่เราก็ต้องแลกกับความเสี่ยงว่าของใหม่จะอร่อยหรือเปล่า ทำนองนี้ค่ะ
แต่ถ้าเป็นของชิ้นใหญ่ ส่วนใหญ่เราจะตัดของแถมแล้วขอเปลี่ยนเป็นส่วนลด เพราะแถมมาก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี ไม่คุ้มที่จะซื้อในราคานั้น
หรือของชิ้นเดียวกัน แต่ราคาต่างกัน โปรโมชั่นต่างกัน อันนี้ก็ต้องเช็คราคาเทียบกัน แต่ถ้าจำเป็นด่วนใช้ก็ตัดสินใจตอนนั้น ราคาไม่เกี่ยงก็มีนะคะ
แล้วแต่สถานการณ์ค่ะ
ในมุมของผู้บริโภคก็ต้องคอยระวังกับดักพวกนี้ อะไรไม่จำเป็นก็งดไปก่อน
1 แถม 1 ก็มีหลายครั้งที่เรามองว่าคุ้มนะ แต่คือเราก็ต้องรู้ว่าทั่วไปราคามันเท่าไหร่ บางอย่างก็ถูกจริงๆนะคะ
บางอย่างเป็นสินค้าเปิดตัว ห้างขอความร่วมมือจัดรายการ 1 แถม 1 อันนี้เราก็ซื้อได้ถูกๆมาหลายรอบนะ
แต่เราก็ต้องแลกกับความเสี่ยงว่าของใหม่จะอร่อยหรือเปล่า ทำนองนี้ค่ะ
แต่ถ้าเป็นของชิ้นใหญ่ ส่วนใหญ่เราจะตัดของแถมแล้วขอเปลี่ยนเป็นส่วนลด เพราะแถมมาก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี ไม่คุ้มที่จะซื้อในราคานั้น
หรือของชิ้นเดียวกัน แต่ราคาต่างกัน โปรโมชั่นต่างกัน อันนี้ก็ต้องเช็คราคาเทียบกัน แต่ถ้าจำเป็นด่วนใช้ก็ตัดสินใจตอนนั้น ราคาไม่เกี่ยงก็มีนะคะ
แล้วแต่สถานการณ์ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
1 แถม 1 กับความจริงที่คุณควรรู้
อยากคุยเรื่องโปรโมชั่น 1 แถม 1 หรือ 2 แถม 1 ตามห้างร้านต่างๆ
เนื่องจากเรา ซื้อสินค้าหลายๆตัว เป็นประจำ จนจำราคาได้ เพราะเราทำบัญชีรายรับรายจ่ายไว้เสมอ
ราคาซื้อมีต่างกันบ้าง แต่ไม่เกิน 5-10 บาท
แต่พอเห็นโปรโมชั่น 1 แถม 1 เห็นชัดๆเลย ว่าราคาคูณ 2 !!!!!
เช่น (ยกตัวอย่าง) ปกติซื้อราคา 99 บาท จัดโปร 1 แถม 1 ราคา 190 บาท หรือ 198 บาท
อีกประเด็นหนึ่งคือ การโฆษณาว่า 1 แถม 1 นั้น แถมสินค้าคนละตัว หรือสินค้าตัวเดียวกันแต่ขนาดเล็กกว่าหรือปริมาณน้อยกว่า
เพื่อนๆสมาชิกเห็นว่าอย่างไรครับ
1. ปกติ
2. หลอกลวงผู้บริโภค