อาจจะยาวหน่อยนะครับ แต่อยากเอามาแชร์ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับท่านอื่นอีก
ตอนนั้น ช่วงเดือน มิ.ย. 66 ผมเดินผ่าน Major Cineplex เซ็นทรัลพระราม 2 มีพนักงานเข้ามาแนะนำว่า มีบัตร M Pass ขาย ลดราคาเหลือ 300 บาท ดูหนังได้ไม่อั้น (แต่ถ้าหนังดัง ต้องเพิ่มเรื่องละ 20 บาท) ผมก็ถามรายเอียดเพิ่มเติม ว่าถ้าเดือนไหนไม่ดู ก็ไม่ต้องจ่ายใช่ไหม พนักงานบอกว่า "ใช่ค่ะ" พี่ไม่ต้องเติมเงินทุกเดือน เดือนไหนจะดู ค่อยจ่าย 300 ผมเลยคุยกับแฟนว่าน่าสนใจนะ เพราะเดือนนั้นมีหนังที่เด็กดูได้เข้าหลายเรื่อง จะพาลูกไปดู แต่เด๋วจะไปซื้อที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 เพราะช่วงเย็นจะไปธุระแถวนั้นอยู่แล้ว และจะแวะพาลูกไปดูหนังด้วย
พอตกเย็น ผมก็ไปที่ Major เซ็นทรัลพระราม 3 เพื่อจะซื้อบัตร M Pass ตอนซื้อ ผมก็ถามพนักงานที่นั่นอีกครั้ง ก็ได้คำตอบเดิมว่า เดือนไหนจะดูค่อยจ่าย ผมเลยตัดสินใจซื้อ ผมก็ใช้บัตรเครดิตซิตี้ จ่ายค่าบัตรไป ผมก็ได้บัตรมา 2 ใบ ราคา 600 บาท แล้วเย็นนั้นผมก็ใช้บัตรนั้นดูหนังเรื่อง Transformer โดยผมกับแฟนต้องเพิ่มเงินอีกคนละ 20 บาท เพราะเป็นหนังดัง พอหลังจากวันนั้น ผมก็ใช้บัตร M Pass แค่อีกไม่กี่ครั้ง ในเดือน มิ.ย. เดือนเดียว
(ปกติผมจะใช้โปรดูหนังของบัตรอิออนอยู่แล้ว แต่ช่วงเดือน มิ.ย. มีหนังที่ลูกอยากดูหลายเรื่อง ผมเลยกะจะซื้อมาใช้แค่เดือนนั้นเดือนเดียวจบ)
เมื่อวานซืน มานั่งดูใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตซิตี้ เจอว่ามียอดเรียกเก็บจาก Major ทุกเดือน เดือนละ 600 ตั้งแต่ เดือน ก.ค. 66 จนถึง พ.ย. 66 (รวม 3,000 บาท)
ผมเลยโทรไป 02-515-5555 (Call Center ของ Major) Call Center ได้แต่บอกว่า ตอนสมัครผมไม่ได้อ่านเงื่อนไขหรอครับ ผมก็ตอบไปว่า มีพนักงานมาขาย ผมก็ต้องถามรายละเอียดกับพนักงานได้ไม่ใช่หรอ เพราะพนักงานขายก็ต้องรู้รายละเอียดสินค้าที่ขายเป็นอย่างดี ก่อนจะมาขายลูกค้าไหม
Call Center ก็ได้แต่บอกว่า มันเป็นเงื่อนไขการให้บริการที่ต้องผูกบัตรเครดิตกับบัตร M Pass เพื่อหักเงินทุกเดือน ผมก็บอกไปว่า วันนั้น พนักงานขายยืนยันกับผมว่าไม่ต้องจ่ายทุกเดือน ถ้าผมจะดูเดือนไหนค่อยจ่ายเดือนนั้น และวันนั้นผมให้บัตรเครดิตซิตี้ไป เพื่อจ่ายค่าบัตร พนักงานไม่ได้บอกว่าจะเอาไปผูกกับบัตร M Pass เพื่อหักรายเดือนเลย ไม่งั้น ผมก็ไม่สมัครหรอก ผมก็บอกว่าทำไม Major ถึงฝึกอบรมพนักงานเรื่องรายละเอียดสินค้าที่ขายมั่วแบบนี้ ให้ข้อมูลสินค้ากับลูกค้าผิดๆแบบนี้ได้ยังไง มันมีผลกระทบกับลูกค้า คุยกันสักพัก Call Center ก็โยน บอกให้ผมติดต่อไปที่ Major สาขานั้นๆเองเลย Major สนง.ใหญ่ ทำอะไรไม่ได้ ผมละงงเลย สนง.ใหญ่ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมก็เลยจบๆ วางสาย
ผมทำใจไว้อยู่แล้วว่าคงไม่ได้เงินคืน เพราะ Major อ้างอย่างเดียว ว่าผมต้องอ่านเงื่อนไขเอง
พลาดที่ผมเอง ที่คิดว่าพนักงานขายของ Major สามารถให้ข้อมูลสินค้ากับผมถูกต้องแน่นอน เลยไม่ได้ไปอ่านในเงือนไขให้ละเอียดก่อนซื้อบัตร M Pass และผมก็ไม่ได้ดูรายละเอียดใบแจ้งหนี้ให้ดีตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค. ปล่อยล่วงเลยมาถึงตอนนี้
ฝากทุกท่าน เวลาจะซื้อสินค้าแบบนี้ คงต้องอ่านเงื่อนไขให้ดีๆ อย่าไปเชื่อพนักงานขาย ไม่งั้นจะเสียเงินฟรีแบบผม
บัตร M Pass ของ Major แบบนี้ก็ได้หรอครับ
ตอนนั้น ช่วงเดือน มิ.ย. 66 ผมเดินผ่าน Major Cineplex เซ็นทรัลพระราม 2 มีพนักงานเข้ามาแนะนำว่า มีบัตร M Pass ขาย ลดราคาเหลือ 300 บาท ดูหนังได้ไม่อั้น (แต่ถ้าหนังดัง ต้องเพิ่มเรื่องละ 20 บาท) ผมก็ถามรายเอียดเพิ่มเติม ว่าถ้าเดือนไหนไม่ดู ก็ไม่ต้องจ่ายใช่ไหม พนักงานบอกว่า "ใช่ค่ะ" พี่ไม่ต้องเติมเงินทุกเดือน เดือนไหนจะดู ค่อยจ่าย 300 ผมเลยคุยกับแฟนว่าน่าสนใจนะ เพราะเดือนนั้นมีหนังที่เด็กดูได้เข้าหลายเรื่อง จะพาลูกไปดู แต่เด๋วจะไปซื้อที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 เพราะช่วงเย็นจะไปธุระแถวนั้นอยู่แล้ว และจะแวะพาลูกไปดูหนังด้วย
พอตกเย็น ผมก็ไปที่ Major เซ็นทรัลพระราม 3 เพื่อจะซื้อบัตร M Pass ตอนซื้อ ผมก็ถามพนักงานที่นั่นอีกครั้ง ก็ได้คำตอบเดิมว่า เดือนไหนจะดูค่อยจ่าย ผมเลยตัดสินใจซื้อ ผมก็ใช้บัตรเครดิตซิตี้ จ่ายค่าบัตรไป ผมก็ได้บัตรมา 2 ใบ ราคา 600 บาท แล้วเย็นนั้นผมก็ใช้บัตรนั้นดูหนังเรื่อง Transformer โดยผมกับแฟนต้องเพิ่มเงินอีกคนละ 20 บาท เพราะเป็นหนังดัง พอหลังจากวันนั้น ผมก็ใช้บัตร M Pass แค่อีกไม่กี่ครั้ง ในเดือน มิ.ย. เดือนเดียว
(ปกติผมจะใช้โปรดูหนังของบัตรอิออนอยู่แล้ว แต่ช่วงเดือน มิ.ย. มีหนังที่ลูกอยากดูหลายเรื่อง ผมเลยกะจะซื้อมาใช้แค่เดือนนั้นเดือนเดียวจบ)
เมื่อวานซืน มานั่งดูใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตซิตี้ เจอว่ามียอดเรียกเก็บจาก Major ทุกเดือน เดือนละ 600 ตั้งแต่ เดือน ก.ค. 66 จนถึง พ.ย. 66 (รวม 3,000 บาท)
ผมเลยโทรไป 02-515-5555 (Call Center ของ Major) Call Center ได้แต่บอกว่า ตอนสมัครผมไม่ได้อ่านเงื่อนไขหรอครับ ผมก็ตอบไปว่า มีพนักงานมาขาย ผมก็ต้องถามรายละเอียดกับพนักงานได้ไม่ใช่หรอ เพราะพนักงานขายก็ต้องรู้รายละเอียดสินค้าที่ขายเป็นอย่างดี ก่อนจะมาขายลูกค้าไหม
Call Center ก็ได้แต่บอกว่า มันเป็นเงื่อนไขการให้บริการที่ต้องผูกบัตรเครดิตกับบัตร M Pass เพื่อหักเงินทุกเดือน ผมก็บอกไปว่า วันนั้น พนักงานขายยืนยันกับผมว่าไม่ต้องจ่ายทุกเดือน ถ้าผมจะดูเดือนไหนค่อยจ่ายเดือนนั้น และวันนั้นผมให้บัตรเครดิตซิตี้ไป เพื่อจ่ายค่าบัตร พนักงานไม่ได้บอกว่าจะเอาไปผูกกับบัตร M Pass เพื่อหักรายเดือนเลย ไม่งั้น ผมก็ไม่สมัครหรอก ผมก็บอกว่าทำไม Major ถึงฝึกอบรมพนักงานเรื่องรายละเอียดสินค้าที่ขายมั่วแบบนี้ ให้ข้อมูลสินค้ากับลูกค้าผิดๆแบบนี้ได้ยังไง มันมีผลกระทบกับลูกค้า คุยกันสักพัก Call Center ก็โยน บอกให้ผมติดต่อไปที่ Major สาขานั้นๆเองเลย Major สนง.ใหญ่ ทำอะไรไม่ได้ ผมละงงเลย สนง.ใหญ่ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมก็เลยจบๆ วางสาย
ผมทำใจไว้อยู่แล้วว่าคงไม่ได้เงินคืน เพราะ Major อ้างอย่างเดียว ว่าผมต้องอ่านเงื่อนไขเอง
พลาดที่ผมเอง ที่คิดว่าพนักงานขายของ Major สามารถให้ข้อมูลสินค้ากับผมถูกต้องแน่นอน เลยไม่ได้ไปอ่านในเงือนไขให้ละเอียดก่อนซื้อบัตร M Pass และผมก็ไม่ได้ดูรายละเอียดใบแจ้งหนี้ให้ดีตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค. ปล่อยล่วงเลยมาถึงตอนนี้
ฝากทุกท่าน เวลาจะซื้อสินค้าแบบนี้ คงต้องอ่านเงื่อนไขให้ดีๆ อย่าไปเชื่อพนักงานขาย ไม่งั้นจะเสียเงินฟรีแบบผม