หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สอบถามหน่อยครับ ถ้าอยากฝึกกสิณ มีกสิณใดบ้างครับ ที่เป็นกสิณเบื้องต้น และทำได้ด้วยตนเอง
กระทู้คำถาม
ปฏิบัติธรรม
พระไตรปิฎก
ศาสนาพุทธ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แนะนำการเพ่งกสิณ สำหรับบางคนอาจจะทำง่ายกว่าอาณาปาณสติ
หลังจากที่เพ่งกสิณ ได้พบความจริงมากขึ้น เลยขอปิดข้อความเดิมไว้ และข้อแก้ไขความเข้าใจผิดเดิม ๆ ออกไปครับ 1. อานาปานสติที่ผมเคยฝึกมาตลอด เป็นแนวทางที่ถูกต้องอยู่แล้ว ผมมีความก้าวหน้าอยู่แล้ว แต่ผมไม่รู
จางซานฟง
ฝึกกสิณไปเพื่ออะไร และฝึกทำไม
สมาชิกหมายเลข 821362
พุทธศาสนา - ดาราศาสตร์ ; รูหนอน
https://www.youtube.com/watch?v=gVRxfcEjuPk
พรพระพรหม
จริงหรือเท็จ ?
Pirates of the Caribbean
ตรงกับหลักธรรมะพุทธว่าอย่างไร ?
พรพระพรหม
อุเบกขา แบบ ทิพย์วิหาร / แบบพรหมวิหาร/ แบบ อริยะวิหาร / แบบ สุญญตา วิหาร “ยังไง”
ตาม ประเด็น "อุเบกขา" ที่เนื่องกับ "วิหารธรรม 4" (พุทธวจนะ) ส่วน ท่านใดจะอ้าง พุทโธวาท อุเบกขา มีภาวะอย่างเดียว ตาม "อตัมมย
เซนเถรวาทปฐมสังคายนานิยม
นั่งสมาธิ มีประโยชน์ตรงไหน
กำหนด สภาวะของสัญญาที่ปรากฏเด้งมาเรื่อยๆ เป็น ธัมมุทธัจจะ กับ กุกกุจจะ จิตก็ว่างจากสัญญา สมาธิก็พุ่งคันเร่งขึ้นเหนือ อรูปฌานไปแล้ว แต่ว่า มันก็ว่าง ก็นั่งเพ่งไปมาอยู่แบบนั้น จนอายตนะดับสนิท แต่แล้ว ทำ
สมาชิกหมายเลข 7480164
ที่ว่าจิต 17 ขณะที่เกิดในอติมหันตารมณ์นั้นซึ่งเป็นเชาวนะจิตเสีย7 ขณะนี้ขั้นตอนการเกิดเป็นอย่างไร
สงสัยเหลือเกินว่า จิต 17ขณะที่เกิดในอติมหันตารมณ์นั้นเป็นเชาวนะจิตเสีย7 ขณะนั้นได้มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎกหรือเปล่าครับถ้ามีกล่าวไว้ก็สงสัยต่อว่าทำไมเชวนะจิตถึงต้องเกิดซ้ำๆกันถึง 7ขณะจะมากหรือน้อยกว่านี
สมาชิกหมายเลข 4666181
ขันธ์5 เป็นอนัตตา อัจฉริยมนุษย์ได้กล่าวไว้ หมายความว่า เรารู้ทุกอย่าง แต่ควบคุมอะไรไม่ได้ซักอย่าง ขัดกับความรู้สึกสามัญ
ขันธ์5 เป็นอนัตตา อัจฉริยมนุษย์ได้กล่าวไว้ หมายความว่า เรารู้ทุกอย่าง แต่ควบคุมอะไรไม่ได้ซักอย่าง ขัดกับความรู้สึกสามัญธรรมดาของปุถุชนมาก ผมเข้าใจถูกไหมครับ จิตเป็นธาตุรู้ ทำหน้าที่แค่รู้กระบวนการในขั
สมาชิกหมายเลข 8485789
ต้นเหตุไม่ได้เกิดจากอาหารหรือการตักบาตร แต่เกิดจาก .....
Facebook https://www.facebook.com/photo/?fbid=1067320968739265&set=a.685884630216236
พรพระพรหม
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ปฏิบัติธรรม
พระไตรปิฎก
ศาสนาพุทธ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สอบถามหน่อยครับ ถ้าอยากฝึกกสิณ มีกสิณใดบ้างครับ ที่เป็นกสิณเบื้องต้น และทำได้ด้วยตนเอง