สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าเราสมัคร pantip มาเพื่อประการนี้เลย 🥲 55555555 เป็นกระทู้แรกของเรา (เปิดมาก้วอร์เลย) ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า ทางเราจะจองตั๋วไปหาแฟนที่ญี่ปุ่น ซึ่งดูๆไว้วันที่ 29 ธค 66 ถึง 3 มกรา 67 ค่ะ ตอนจองยังไม่แน่ใจว่าจะลางานได้ไหม จึงจองตั๋วแบบ flexible ไป ราคารวม 19,000 บาทโดยประมาณ เพื่อให้สะดวกต่อการเปลี่ยนแปลงค่ะ Policy คือ เปลี่ยนแปลงได้ อาจมีหรือไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้ายกเลิกจะไม่ได้รีฟันด์ค่ะ (ผิดเองที่ไม่จองตรงกับสายการบิน เห้อออ)
เนื่องจากเรามั่นใจว่า ไม่ว่าจะกี่วันก็จะไปให้ได้ หลังจากคุยกับที่ทำงาน เราลาได้ 30 ธค 66 ถึง 1 มค 67 เท่านั้น ซึ่งตั๋วต้องเปลี่ยนเป็น 29 ธค 66 ถึง 1 มค 67 ค่ะ เราก็ดำเนินการทันที เตรียมใจไว้ว่าถ้าต้องมีค่าบริการก็คง 2-3 พัน ซึ่ง 19,000+3,000 = 21,000 แล้วค่ะทุกคน จองใหม่แค่ 15,000 😂😂 แต่เราก็ไม่โทษใครเพราะว่าเลือกเอง
พอดำเนินการเปลี่ยน ทุกคนคะ ค่าส่วนต่างอยู่ที่ 6,300 ค่ะ แบบ ฮะ?? กลายเป็น 19,000+6,300 = 25,000 คือเท่ากับจองตั๋วขากลับใหม่เองเลย นี่ก็งงว่ามัน Flexible แล้วหรอ ตอนคุยไป เสียใจจนคุยไปร้องไห้ไปค่ะ เพราะมันเท่ากับเราจองตั๋วไปกลับได้สองรอบเลย เงินส่วนต่างเอาไปทำอะไรได้ตั้งเยอะ และคิดว่ามันไม่แฟร์กับเราสุดๆ
คุยไปคุยมา ทั้งส่งอีเมลล์ ทั้งโทรหาคอลเซ็นเตอร์ สามสี่วัน ได้ข้อสรุปว่ายังไงก็ต้องจ่าย ยกเลิกตั๋วเสีย 9,000 เปลี่ยนตั๋วเสีย 6,000 เราก็เลยถามไปว่า ถ้าเลื่อนไปช่วงปลายเมษา หรือต้น พฤษภา 67 เสียค่าส่วนต่างเท่าไหร่
ทุกคนขา สุดปรี๊ด เขาแจ้งเราว่า 9 หมื่น... ฟังไม่ผิดค่ะ 9 หมื่น !!!! เรางงมาก เราบอกไปว่า จองใหม่ไม่เกินสองหมื่นนะ ? เค้าก้ตอบตอนจองเรามีส่วนลดรึปล่าว แต่ว่า ส่วนลดเราคงไม่ใช่ 7 หมื่นใช่มั้ยคะทุกคน 😂😂
เออ จากเรื่องนี้ เราก็คงจะเสียค่าส่วนต่างเพิ่มเหมือนเดิม ไปหาแฟนเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเราคงไม่จอง flight กับ booking.com partner with Gotogate อีกแล้ว หาคำไหนมาพูดไม่ได้เลยนอกจาก ห่วย เอารัดเอาเปรียบลูกค้า ทั้งๆที่เรายอมจองถูกเงื่อนไขตั้งแต่แรก แต่ดูเหมือนการทำงานเขาคือให้ลูกค้าจ่ายแต่ไม่ทำงานอะค่ะ 55555555
ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงจุดนี้ เราอัดอั้นใจและอยากระบายกับค่าโง่ของเรามากๆ เราจองโรงแรมผ่าน booking.com บ้างค่ะ แต่เพิ่งจอง flight ครั้งแรก คิดว่าคงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย บายย~~
**อัพเดท**
หลังจากที่เรายอมจ่าย 6,300 เพื่อเปลี่ยนตั๋ว ทุกคนคะ เราได้รับอีเมลล์กลับมาว่าจะรีฟันด์เงินคืนเพราะคำนวนเงินผิด กลายเป็นจริงๆเราสามารถเปลี่ยนตั๋วได้ฟรีโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่แรก ?
โทรติดที่ไทย โทรติดที่อังกฤษ บอกว่าต้องเสีย 6,300 ทุกคน พอจ่ายปุ้บ เปลี่ยนตั๋ว สรุปคืนตัง เรางงจนต้องโทรไปคอนเฟิร์มอีกรอบว่า ตั๋วเปลี่ยนแล้วจริงๆใช่ไหม 555555
ถือว่ายังดีที่ได้ตังคืนค่ะ ก็พอจะบรรเทาความปรี๊ดได้บ้าง แต่องค์กรใหญ่ขนาดนี้ ถ้าทำงานไม่รอบคอบถึงขนาดเรียกเก็บลูกค้าแล้วคืนเงินเหมือนเล่นขายของแบบนี้ ดิชั้นก็หมดคำจะพูดและนี่คงเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ 😂
รีวิวประสบการณ์นรกจองตั๋วไปญี่ปุ่นผ่าน booking.com partner with Gotagate
เรื่องมีอยู่ว่า ทางเราจะจองตั๋วไปหาแฟนที่ญี่ปุ่น ซึ่งดูๆไว้วันที่ 29 ธค 66 ถึง 3 มกรา 67 ค่ะ ตอนจองยังไม่แน่ใจว่าจะลางานได้ไหม จึงจองตั๋วแบบ flexible ไป ราคารวม 19,000 บาทโดยประมาณ เพื่อให้สะดวกต่อการเปลี่ยนแปลงค่ะ Policy คือ เปลี่ยนแปลงได้ อาจมีหรือไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้ายกเลิกจะไม่ได้รีฟันด์ค่ะ (ผิดเองที่ไม่จองตรงกับสายการบิน เห้อออ)
เนื่องจากเรามั่นใจว่า ไม่ว่าจะกี่วันก็จะไปให้ได้ หลังจากคุยกับที่ทำงาน เราลาได้ 30 ธค 66 ถึง 1 มค 67 เท่านั้น ซึ่งตั๋วต้องเปลี่ยนเป็น 29 ธค 66 ถึง 1 มค 67 ค่ะ เราก็ดำเนินการทันที เตรียมใจไว้ว่าถ้าต้องมีค่าบริการก็คง 2-3 พัน ซึ่ง 19,000+3,000 = 21,000 แล้วค่ะทุกคน จองใหม่แค่ 15,000 😂😂 แต่เราก็ไม่โทษใครเพราะว่าเลือกเอง
พอดำเนินการเปลี่ยน ทุกคนคะ ค่าส่วนต่างอยู่ที่ 6,300 ค่ะ แบบ ฮะ?? กลายเป็น 19,000+6,300 = 25,000 คือเท่ากับจองตั๋วขากลับใหม่เองเลย นี่ก็งงว่ามัน Flexible แล้วหรอ ตอนคุยไป เสียใจจนคุยไปร้องไห้ไปค่ะ เพราะมันเท่ากับเราจองตั๋วไปกลับได้สองรอบเลย เงินส่วนต่างเอาไปทำอะไรได้ตั้งเยอะ และคิดว่ามันไม่แฟร์กับเราสุดๆ
คุยไปคุยมา ทั้งส่งอีเมลล์ ทั้งโทรหาคอลเซ็นเตอร์ สามสี่วัน ได้ข้อสรุปว่ายังไงก็ต้องจ่าย ยกเลิกตั๋วเสีย 9,000 เปลี่ยนตั๋วเสีย 6,000 เราก็เลยถามไปว่า ถ้าเลื่อนไปช่วงปลายเมษา หรือต้น พฤษภา 67 เสียค่าส่วนต่างเท่าไหร่
ทุกคนขา สุดปรี๊ด เขาแจ้งเราว่า 9 หมื่น... ฟังไม่ผิดค่ะ 9 หมื่น !!!! เรางงมาก เราบอกไปว่า จองใหม่ไม่เกินสองหมื่นนะ ? เค้าก้ตอบตอนจองเรามีส่วนลดรึปล่าว แต่ว่า ส่วนลดเราคงไม่ใช่ 7 หมื่นใช่มั้ยคะทุกคน 😂😂
เออ จากเรื่องนี้ เราก็คงจะเสียค่าส่วนต่างเพิ่มเหมือนเดิม ไปหาแฟนเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเราคงไม่จอง flight กับ booking.com partner with Gotogate อีกแล้ว หาคำไหนมาพูดไม่ได้เลยนอกจาก ห่วย เอารัดเอาเปรียบลูกค้า ทั้งๆที่เรายอมจองถูกเงื่อนไขตั้งแต่แรก แต่ดูเหมือนการทำงานเขาคือให้ลูกค้าจ่ายแต่ไม่ทำงานอะค่ะ 55555555
ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงจุดนี้ เราอัดอั้นใจและอยากระบายกับค่าโง่ของเรามากๆ เราจองโรงแรมผ่าน booking.com บ้างค่ะ แต่เพิ่งจอง flight ครั้งแรก คิดว่าคงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย บายย~~
**อัพเดท**
หลังจากที่เรายอมจ่าย 6,300 เพื่อเปลี่ยนตั๋ว ทุกคนคะ เราได้รับอีเมลล์กลับมาว่าจะรีฟันด์เงินคืนเพราะคำนวนเงินผิด กลายเป็นจริงๆเราสามารถเปลี่ยนตั๋วได้ฟรีโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่แรก ?
โทรติดที่ไทย โทรติดที่อังกฤษ บอกว่าต้องเสีย 6,300 ทุกคน พอจ่ายปุ้บ เปลี่ยนตั๋ว สรุปคืนตัง เรางงจนต้องโทรไปคอนเฟิร์มอีกรอบว่า ตั๋วเปลี่ยนแล้วจริงๆใช่ไหม 555555
ถือว่ายังดีที่ได้ตังคืนค่ะ ก็พอจะบรรเทาความปรี๊ดได้บ้าง แต่องค์กรใหญ่ขนาดนี้ ถ้าทำงานไม่รอบคอบถึงขนาดเรียกเก็บลูกค้าแล้วคืนเงินเหมือนเล่นขายของแบบนี้ ดิชั้นก็หมดคำจะพูดและนี่คงเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ 😂