คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
อาคารพานิช มันหมดยุคสมัยแล้วครับ
สมัยก่อนเอาไว้ใช้ในกิจการขายของ บริษัทห้างร้านต่างๆ ขายสินค้าทั่วไป
สมัยนี้ มีการขายของออนไลน์ ระบบขนส่งดีมีแทรกกิ้ง มีคู่แข่งเยอะ ราคาถูก
ร้านเหล่านี้เลยไม่ต้องอยู่ใกล้ถนนใหญ่อีกต่อไป อาคารพวกนี้ส่วนใหญ่ให้เช่า เพราะเจ้าของเองกินค่าเช่าจนรวยไปแล้ว
คนเลยเลิกเช่ากันหมด หน้าใหม่ส่วนใหญ่เลยมาเปิดร้านอาหาร แต่ที่จอดรถไม่มี ลูกค้าไม่มี รถติดมาก เลยต้องปล่อยร้างกันไปเยอะ
ตจว ก็ลักษณะเดียวกันครับ ขนาดอาคารพานิชใกล้ขนส่งใหญ่ ก็ร้างเป็นแถว
ตามข้างทางก็ร้างเยอะมาก ธนาคารไม่ปล่อยกู้ด้วยครับ
ตอนนี้บ้านพักอาศัยแนวบ้านเดี่ยวยังขายดี สำหรับ ตจว ขนาดทาวน์โฮมยังโผล่ป้ายให้เช่าเยอะเหมือนกัน
สมัยก่อนเอาไว้ใช้ในกิจการขายของ บริษัทห้างร้านต่างๆ ขายสินค้าทั่วไป
สมัยนี้ มีการขายของออนไลน์ ระบบขนส่งดีมีแทรกกิ้ง มีคู่แข่งเยอะ ราคาถูก
ร้านเหล่านี้เลยไม่ต้องอยู่ใกล้ถนนใหญ่อีกต่อไป อาคารพวกนี้ส่วนใหญ่ให้เช่า เพราะเจ้าของเองกินค่าเช่าจนรวยไปแล้ว
คนเลยเลิกเช่ากันหมด หน้าใหม่ส่วนใหญ่เลยมาเปิดร้านอาหาร แต่ที่จอดรถไม่มี ลูกค้าไม่มี รถติดมาก เลยต้องปล่อยร้างกันไปเยอะ
ตจว ก็ลักษณะเดียวกันครับ ขนาดอาคารพานิชใกล้ขนส่งใหญ่ ก็ร้างเป็นแถว
ตามข้างทางก็ร้างเยอะมาก ธนาคารไม่ปล่อยกู้ด้วยครับ
ตอนนี้บ้านพักอาศัยแนวบ้านเดี่ยวยังขายดี สำหรับ ตจว ขนาดทาวน์โฮมยังโผล่ป้ายให้เช่าเยอะเหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 2
มีรถไฟฟ้าผ่านมันไม่ใช่จะดีไปทุกอย่างเช่นเดียวกับทางด่วน คือมันจะวิ่งผ่านไปเฉยๆถ้าไม่อยู่ใต้สถานีใหญ่ๆคือไม่ได้อะไรเลยนะ
แถมตึกริมถนนลาดพร้าวจอดรถไม่ได้ด้วยก็อยู่ไม่ได้กันส่วนฟุตบาทก็แคบ ขนาดทางขึ้นรถไฟฟ้ายังต้องไปเวรคืน พท.ข้างๆเลย
นี่คิดว่าสายสีชมพูคนน่าจะใช้ยอะกว่าสีเหลืองเพราะผ่านแหล่งงานสำคัญๆเยอะกว่าแถมยาวกว่าอีกด้วย
แถมตึกริมถนนลาดพร้าวจอดรถไม่ได้ด้วยก็อยู่ไม่ได้กันส่วนฟุตบาทก็แคบ ขนาดทางขึ้นรถไฟฟ้ายังต้องไปเวรคืน พท.ข้างๆเลย
นี่คิดว่าสายสีชมพูคนน่าจะใช้ยอะกว่าสีเหลืองเพราะผ่านแหล่งงานสำคัญๆเยอะกว่าแถมยาวกว่าอีกด้วย
แสดงความคิดเห็น
ทำไม เส้นลาดพร้าว ทั้งๆที่รถไฟฟ้ามาแล้ว แต่ทำไมแห่ติดประกาศขายตึกกันเยอะมาก+ที่ร้างอีก และไม่มีวี่แววจะมีคนซื้อกันเลย
คือผมผ่านเส้นลาดพร้าวประจำตั้งแต่ก่อนเส้นรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะขึ้น จนถึงช่วงกำลังสร้าง และเห็นจนสร้างเสร็จ
ผมเห็นตึกพาณิชย์ตามเส้นรถไฟฟ้า ติดป้ายประกาศขายมาตลอด จนรถไฟฟ้าใช้งานแล้ว ผมก็คิดว่า ที่แถวนี้น่าจะแพงราคาดีแน่ๆ แต่ผมสังเกตพักหลังมานี่
ติดประกาศขายเยอะกว่าก่อนหน้าอีกครับ แล้วไม่รู้เป็นอะไรร้านอาหารแถวเส้นอยู่ไม่ค่อยนานเจ๊งบ่อยมาก และหลายๆจุด เป็นที่รกร้าง คือผมงงว่า เส้นลาดพร้าวมันอยู่ใจกลาง กทม ความเจริญ มันน่าจะที่แพงและหนาแน่น แต่กลับมีที่ร้างซะงั้น ตึกนี่ไม่ต้องพูดถึงประกาศขาย/ให้เช่า ตามรายทางเยอะมากเลยครับ
ในขณะเดียวกัน มันก็มีคอนโดขึ้นมาเรื่อยๆ นะครับ คือผมงงเส้นนี้ไปหมดละ ว่ามันยังไงกันแน่ เส้นรถไฟฟ้าเส้นนี้ทำไมประกาศขายกันเยอะ และดูจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่มีวี่แววจะมีคนซื้อเท่าไหร่ แต่ที่แพงขึ้นนะครับ ตอนก่อนรถไฟฟ้าขึ้นหลังขึ้นก็แพงอยู่ครับ
คือผมอาจจะสันนิษฐานประเด็นอย่างนี้ครับ ว่า
*** ตึกติดกับฟุตบาท อาจจะหาที่จอดรถยากรึเปล่า
*** หรือไม่ช่วงนี้เศรษฐกิจซบเซา คนขายมากกว่าคนซื้อ เพราะคนซื้อไม่มีเงินในมือ ทำให้ขาดสภาพคล่อง หรือไม่คนขายต้องการปล่อยตึกเพื่อกลับมาถือเงินสด แต่ก็หาคนซื้อยังไม่ได้
*** แต่พวกห้างสรรพสินค้า เส้นนี้ทั้งบิ๊กซี ทั้งเดอะมอล หรือแมคโดโน้ ก็ยังอยู่ได้ เพราะสายป่านอาจยาวกว่า
*** แต่ตะวันนาข้างมอลปิล่าสุด คือ ล็อคเช่าขายของว่างไปหลายล็อคมากครับ
*** ร้านอาหารหลายๆ ร้านที่ผมเคยผ่าน กลับมาผ่านก็เห็นปิดตัวลงไปแล้วครับ
ส่วนที่ติดถนน ผมเห็นร้างหลายจุดเลยครับ แบบว่าเป็นป่าโข่เขียวขจีก็หลายจุด
เพื่อนๆ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับว่าเกิดอะไรขึ้นกับอสังหาแถวเส้นลาดพร้าวนี้ ทั้งๆ ที่รถไฟฟ้าความเจริญมาถึงแล้ว แต่ตึกและที่ร้าง ปิดประกาศขายเต็มไปหมด ถ้าเพื่อนๆ มีเงินเหลือๆ หรือมีที่แถวนี้ เพื่อนๆจะมีไอเดียเอาไว้ทำอะไรบ้างครับ
อย่างผมมีไอเดียคือ ถ้ามีที่แถวนี้ว่างเปล่าโล่งๆ นะครับ ผมจะเอาปลูกผักผลไม้ทำเป็นสวนผักผลไม้ แล้วขายแบบร้าน DIY ทุกอย่าง 10 บาท 20 บาท ให้คนเข้ามาเอาตะกร้ามาเลือกเด็ดคาสวนเลยครับ แล้วเอามาชั่งหน้าเค้าเตอร์ เพราะแถวลาดพร้าวผมสังเกตว่าดินดีมาก ปลูกอะไรก็ขึ้นได้ดี มีคลองจุลินทรีย์ไหลผ่านด้วยครับ พืชผักขึ้นงามมาก ส่วนกลางสวนผักผมว่าจะทำกระต๊อบนั่งขายกาแฟเล็กๆ + ขายก๋วยเตี๋ยวมะระไก่ฉีกกลางสวนผักผลไม้ผม ประมาณนั้นครับ
เพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไร?