เป็น Toyota Corona 4AFE ครับ
ตอนนี้มีปัญหาคือ รอบเครื่องเดินเบารอบตกนิดหน่อย เนื่องจาก ตัวชดเชยรอบแอร์ "แทบจะ"ไม่ทำงาน เลย
จะมีทำงานแน่ๆตอนที่เปิดแอร์ในขณะที่เครื่องยนต์ไม่ร้อน(พอเครื่องร้อนแล้วก็จะ 99%จะไม่ทำงาน
.
เบื้องต้นตอนนี้ถอดท่อแวคคั่มออก1เส้น เพื่อฟังเสียงการทำงาน
.
1.ตรวจสอบพบว่า เมื่อป้อนไฟตรงเข้า VSV แล้ว สามารถเปิด-ปิด ทำงานปกติ เช็คแล้วรูไม่ตัน
2. ตรวจสอบที่สายไฟขั้ว VSV พบว่า มีไฟ+มารอตลอดเวลา แต่ไม่มีสัญญาณ- มา แม้ขณะที่คลัชคอมแอร์ทำงานก็ยังไม่มีไฟ-มา
3.ทดลองขับขี่ในสภาพการจราจรที่รถติด มีจอดติดไปแดง มีขับช้าๆในซอยบ้าง พบว่า นานๆครั้งจะได้ยินเสียงฟี้ดดด ดูดอากาศของเจ้า VSV โดยมันทำงาน ตอนคลานๆอยู่เกียร์1บ้างนานๆครับ ไม่มีความแน่นอน แต่ก็ทำงานไม่ครบโดยเสียงฟี๊ดดดจะหยุดก่อนที่คลัชแอร์จะเลิกทำงาน
ตอนนี้งงมากครับ ว่า Logic การทำงานของVSVนี้ที่ถูกต้อง มันต้องทำงานตอนไหนบ้างครับ
บ้างก็ว่ากล่องแอมป์แอร์เสีย ( อันนี้ตรวจสอบอย่างง่ายๆไหมครับว่ามันกล่องมันเสีย เพราะไม่มีตัวใหม่มาลองเสียบครับ)
ขอบคุณครับ
รบกวนสอบถาม หลักการทำงานของ ตัวชดเชยรอบแอร์(VSV) และ กล่องAMPLIFIERแอร์(88650-2B200) Toyota ครับ
ตอนนี้มีปัญหาคือ รอบเครื่องเดินเบารอบตกนิดหน่อย เนื่องจาก ตัวชดเชยรอบแอร์ "แทบจะ"ไม่ทำงาน เลย
จะมีทำงานแน่ๆตอนที่เปิดแอร์ในขณะที่เครื่องยนต์ไม่ร้อน(พอเครื่องร้อนแล้วก็จะ 99%จะไม่ทำงาน
.
เบื้องต้นตอนนี้ถอดท่อแวคคั่มออก1เส้น เพื่อฟังเสียงการทำงาน
.
1.ตรวจสอบพบว่า เมื่อป้อนไฟตรงเข้า VSV แล้ว สามารถเปิด-ปิด ทำงานปกติ เช็คแล้วรูไม่ตัน
2. ตรวจสอบที่สายไฟขั้ว VSV พบว่า มีไฟ+มารอตลอดเวลา แต่ไม่มีสัญญาณ- มา แม้ขณะที่คลัชคอมแอร์ทำงานก็ยังไม่มีไฟ-มา
3.ทดลองขับขี่ในสภาพการจราจรที่รถติด มีจอดติดไปแดง มีขับช้าๆในซอยบ้าง พบว่า นานๆครั้งจะได้ยินเสียงฟี้ดดด ดูดอากาศของเจ้า VSV โดยมันทำงาน ตอนคลานๆอยู่เกียร์1บ้างนานๆครับ ไม่มีความแน่นอน แต่ก็ทำงานไม่ครบโดยเสียงฟี๊ดดดจะหยุดก่อนที่คลัชแอร์จะเลิกทำงาน
ตอนนี้งงมากครับ ว่า Logic การทำงานของVSVนี้ที่ถูกต้อง มันต้องทำงานตอนไหนบ้างครับ
บ้างก็ว่ากล่องแอมป์แอร์เสีย ( อันนี้ตรวจสอบอย่างง่ายๆไหมครับว่ามันกล่องมันเสีย เพราะไม่มีตัวใหม่มาลองเสียบครับ)
ขอบคุณครับ