คนฆ่าหมูและคนค้าหมูเป็นผู้มีพระคุณกับชาวพุทธใช่หรือไม่
เพราะพระพุทธเจ้าห้ามฆ่าสัตว์และห้ามประกอบอาชีพค้าสัตว์เพื่อที่จะนำไปฆ่า
ทำให้เราชาวพุทธไม่สามารถฆ่าหมูและค้าหมูเพื่อนำไปฆ่าได้
ฉะนั้นการที่มีคนฆ่าหมูและค้าหมูจึงทำให้เราชาวพุทธมีหมูที่อร่อยๆทานได้โดยไม่บาปไม่ผิดข้อห้ามของพระพุทธเจ้า
จึงทำให้คนฆ่าหมูบาปแต่ฝ่ายเดียวคนกินไม่บาป
ผมเลยคิดว่าคนฆ่าหมูและค้าหมูจึงมีพระคุณกับชาวพุทธ
ไม่ทราบว่าผมคิดถูกหรือคิดผิดประการใดช่วยแนะนำชี้แนะด้วยครับ
คนฆ่าหมูและคนค้าหมูเป็นผู้มีพระคุณกับชาวพุทธใช่หรือไม่
เพราะพระพุทธเจ้าห้ามฆ่าสัตว์และห้ามประกอบอาชีพค้าสัตว์เพื่อที่จะนำไปฆ่า
ทำให้เราชาวพุทธไม่สามารถฆ่าหมูและค้าหมูเพื่อนำไปฆ่าได้
ฉะนั้นการที่มีคนฆ่าหมูและค้าหมูจึงทำให้เราชาวพุทธมีหมูที่อร่อยๆทานได้โดยไม่บาปไม่ผิดข้อห้ามของพระพุทธเจ้า
จึงทำให้คนฆ่าหมูบาปแต่ฝ่ายเดียวคนกินไม่บาป
ผมเลยคิดว่าคนฆ่าหมูและค้าหมูจึงมีพระคุณกับชาวพุทธ
ไม่ทราบว่าผมคิดถูกหรือคิดผิดประการใดช่วยแนะนำชี้แนะด้วยครับ