หากย้อนกลับไปเมื่อ 20-21 ปีที่แล้ว คาราบาว กรุ๊ป ภายใต้การนำทัพของ “เสถียร เสถียรธรรมะ” สร้างปรากฏการณ์ทางการตลาดครั้งใหญ่ด้วยการส่งเครื่องดื่มชูกำลังน้องใหม่ “คาราบาวแดง” มาเขย่าบัลลังก์ 2 ค่ายใหญ่ “เอ็ม 150-กระทิงแดง” และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม และก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 2 ของตลาดในวันนี้
จากนั้นก็ได้ทยอยส่งสินค้าภายใต้แบรนด์ คาราบาว ลงตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ กาแฟทรีอินวัน กาแฟกระป๋อง ฯลฯ และเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ก็สร้างความฮือฮาให้กับวงการอีกครั้ง ด้วยการส่งเหล้าขาว ตะวันแดง ลงมาแย่งตลาดที่มีมูลค่าตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 8 หมื่นล้านบาท ที่ค่ายยักษ์ใหญ่ไทยเบฟฯครอบครองอยู่
https://www.prachachat.net/marketing/news-1434669
ตำนานบทใหม่ “คาราบาว” ลั่นยึดเบอร์ 1 ตลาดเบียร์ 2.6 แสนล้าน
จากนั้นก็ได้ทยอยส่งสินค้าภายใต้แบรนด์ คาราบาว ลงตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ กาแฟทรีอินวัน กาแฟกระป๋อง ฯลฯ และเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ก็สร้างความฮือฮาให้กับวงการอีกครั้ง ด้วยการส่งเหล้าขาว ตะวันแดง ลงมาแย่งตลาดที่มีมูลค่าตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 8 หมื่นล้านบาท ที่ค่ายยักษ์ใหญ่ไทยเบฟฯครอบครองอยู่
https://www.prachachat.net/marketing/news-1434669