จากการดื่มเบียร์ ราคา 55-60 บาท ซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ใหญ่ไปดื่มเบียร์ที่มีความพรีเมี่ยมมากขึ้น ราคาสูงกว่า 60 บาท
จริงมั้ย...🙂🙂
นายทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่าในปี 2567 ตลาดเบียร์ในประเทศไทยกลับมาอยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่วงก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยปริมาณขาย 2,000 ล้านลิตร มีมูลค่าประมาณ 200,000 ล้านบาท ด้วยแรงหนุนจากสภาพอากาศและการท่องเที่ยว
ส่วนปี 2568 ตลาดเบียร์ในไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มีปัจจัยบวกหลักมาจากกระแสพรีเมี่ยมไมเซชั่น หรือการที่ผู้บริโภคขยับจากการดื่มเบียร์กลุ่มเมนสตรีม ราคา 55-60 บาท ซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ใหญ่มีสัดส่วนประมาณ 60-70% ของตลาด ไปดื่มเบียร์ที่มีความพรีเมี่ยมมากขึ้น เช่น กลุ่มเมนสตรีมพลัสราคาสูงกว่า 60 บาท ที่มีสัดส่วนประมาณ 20% ของตลาด
เนื่องจากต้องการสะท้อนภาพลักษณ์ส่วนบุคคลและความแปลกใหม่ สวนทางกับกลุ่มเบียร์ราคาประหยัดซึ่งสัดส่วนลดลงต่อเนื่องจากสัดส่วน 15% ของตลาดเมื่อ 15 ปีก่อน ลงมาเหลือเพียง 5% ในปัจจุบัน
สอดคล้องกับข้อมูลของบริษัท นีลเส็นไอคิว (ประเทศไทย) ที่ระบุว่า ช่วงตุลาคม 2566-กันยายน 2567 กระแสพรีเมี่ยมไมเซชั่นหนุนให้เซ็กเมนต์เบียร์พรีเมี่ยมพลัสเติบโตสูงถึงกว่า 30% และมีมูลค่าประมาณ 40,000 ล้านบาท
https://www.facebook.com/share/p/1EaLh7aBFr/
คนไทยหันอัพเกรดดื่มเบียร์ราคาแพงขึ้น
จริงมั้ย...🙂🙂
นายทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่าในปี 2567 ตลาดเบียร์ในประเทศไทยกลับมาอยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่วงก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยปริมาณขาย 2,000 ล้านลิตร มีมูลค่าประมาณ 200,000 ล้านบาท ด้วยแรงหนุนจากสภาพอากาศและการท่องเที่ยว
ส่วนปี 2568 ตลาดเบียร์ในไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มีปัจจัยบวกหลักมาจากกระแสพรีเมี่ยมไมเซชั่น หรือการที่ผู้บริโภคขยับจากการดื่มเบียร์กลุ่มเมนสตรีม ราคา 55-60 บาท ซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ใหญ่มีสัดส่วนประมาณ 60-70% ของตลาด ไปดื่มเบียร์ที่มีความพรีเมี่ยมมากขึ้น เช่น กลุ่มเมนสตรีมพลัสราคาสูงกว่า 60 บาท ที่มีสัดส่วนประมาณ 20% ของตลาด
เนื่องจากต้องการสะท้อนภาพลักษณ์ส่วนบุคคลและความแปลกใหม่ สวนทางกับกลุ่มเบียร์ราคาประหยัดซึ่งสัดส่วนลดลงต่อเนื่องจากสัดส่วน 15% ของตลาดเมื่อ 15 ปีก่อน ลงมาเหลือเพียง 5% ในปัจจุบัน
สอดคล้องกับข้อมูลของบริษัท นีลเส็นไอคิว (ประเทศไทย) ที่ระบุว่า ช่วงตุลาคม 2566-กันยายน 2567 กระแสพรีเมี่ยมไมเซชั่นหนุนให้เซ็กเมนต์เบียร์พรีเมี่ยมพลัสเติบโตสูงถึงกว่า 30% และมีมูลค่าประมาณ 40,000 ล้านบาท
https://www.facebook.com/share/p/1EaLh7aBFr/