ถูก AIS หักค่าบริการ Netflix ผ่านทางเบอร์มือถือ และ net บ้านพร้อมกัน 2 ช่องทาง

ผมเป็นผู้ใช้บริการเบอร์โทรและ internet fiber ของ AIS ปัจจุบันเป็นเซเรเนด Platinum และได้มีการสมัครใช้บริการ Netflix Premium โดยค่าบริการ Netflix ให้หักค่าบริการผ่านเบอร์มือถือ AIS ส่วนค่าโทรศัพท์และ internet บ้านของ AIS ส่วนใหญ่ผมจ่ายผ่านบัตรเครดิตครับ

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาผมได้ลองกดเข้าไปดูใบเรียกเก็บค่าบริการแบบ E-Bills ผ่านแอพ My AIS แล้วพบสิ่งผิดปกติในใบแจ้งยอดว่าผมถูกเรียกเก็บค่าบริการ Netflix ในแต่ละเดือนซ้ำ 2 ยอด คือผ่านเบอร์มือถือ AIS และผ่านเบอร์ Net Fiber AIS ซึ่งผมควรถูกเรียกเก็บค่าบริการแค่ผ่านเบอร์มือถือ AIS ที่ผมผูกไว้เท่านั้น และเมื่อได้ทำการตรวจสอบย้อนหลังพบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการ Netflix ซ้ำซ้อนจาก AIS มาตั้งแต่เดือน พ.ย.2565 (ผ่านมาเกือบ 1 ปี)

เบื้องต้นผมได้ประสานงานไปทาง AIS Call Center ทาง call center ก็รับเรื่องไปตรวจสอบ และได้ตอบกลับมาว่าทาง AIS ไม่สามารถตรวจสอบกับทาง Netflix ได้ และให้เบอร์ติดต่อกับ Netflix ให้ผมโทรไปติดต่อเอง พอผมติดต่อไปที่ Netflix ทางเจ้าหน้าที่ Netflix ก็บอกว่าให้ผมไปคุยกับ AIS สรุปโยนปัญหากันไปมาระหว่าง AIS กับ Netflix

หลังจากนั้นผมได้เดินทางเข้าไปขอคำปรึกษาและความช่วยเหลือที่ AIS Shop สาขาหนึ่งให้ห้างสรรพสินค้า แถบลุ่มแม่น้ำบางปะกง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นับเรื่องปัญหาของผมเอาไว้ ระหว่างช่วงเวลาจากเดือน ต.ค.2565 ถึง ปัจจุบัน ทางตัวผม , AIS และ Netflix ได้มีการประสานงานกันไปมาหลายต่อหลายครั้ง แต่ทั้ง AIS และ Netflix ก็ยังไม่สามารถหาสาเหตุ และแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับผมได้

จนมาถึงวันนี้มีเจ้าหน้าที่จาก AIS Shop ที่คอยช่วยติดตามเรื่องให้ผมโทรมาหาผมเพื่อบอกว่า ทาง AIS ไม่สามารถหาสาเหตุการหักค่าบริการ Netflix ซ้ำผ่านทางเบอร์ Net fiber ได้ (มูลค่าความเสียหายคร่าวๆ 419 x 12 = 4,000++ บาท) และแนะนำให้ผมยกเลิกการใช้บริการ AIS Fiber ไปเลยเนื่องจาก AIS หาสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ่นไม่ได้!!!

สรุปว่า AIS แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นของผมโดยการให้ผมยกเลิกการใช้บริการ AIS Fiber ไปซะ และหนำซ้ำยังมีการแนะนำการคืนอุปกรณ์ให้กับผมอีก แบบนี้เรียก Excellent Service ใช่ไหมครับ???

ขออนุญาตสอบถามผู้รู้ว่าเรื่องนี้ผมต้องประสานงานขอความช่วยเหลือจากใคร หรือหน่วยงานไหนบ้างครับ…ขอบคุณครับ

ปล.เบอร์ AIS ของผมเป็นเซเรเนด Platinum ไม่มีการค้างค่าชำระ ระบบเรียกเก็บมาเท่าไหร่ก็จ่ายไปเท่านั้นไม่เคยดูรายละเอียดด้วย ซึ่งเป็นความผิดพลาดของผมเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่